1 พ.ย. 2021 เวลา 07:00 • ท่องเที่ยว
: Dinner at Sala Rattanakosin with a view of Wat Arun :
🎃 วันฮาโลวีนพี่เป็ดพาปอมากินอาหารเย็นที่ร้านอาหารศาลารัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามกับวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ร้านอยู่ในโรงแรมศาลารัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็น Boutique Hotel ที่ตั้งอยู่ระหว่างท่าวัดโพธิ์กับท่าเตียน เข้าซอยท่าเตียนแล้วเดินตรงไปจนสุดซอย
กินอาหารอร่อย และชมวิวสวย
🎃 ที่จอดรถซอยวัดพระเชตุพนหรือวัดโพธิ์ไม่มีที่ว่าง ปอก็เลยไปจอดที่ถนนเศรษฐการข้างมิวเซียมสยาม ปกติห้ามจอดเวลา 16:00-20:00 น. แต่ยกเว้นวันอาทิตย์ที่อนุญาตให้จอดได้ ถ้าเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ก็มาลงที่สถานีสนามไชย พอเดินขึ้นมาข้างบนก็จะเจอมิวเซียมสยาม
จอดรถที่ถนนเศรษฐการ
ถนนเศรษฐการ ข้างมิวเซียมสยาม
วันอาทิตย์จอดรถที่ถนนเศรษฐการได้ทั้งวัน
🎃 ฝนตั้งเค้า เรารีบเดินพร้อมร่มคนละคัน ปอขอแวะท่าน้ำวัดโพธิ์เพื่อถ่ายรูปวัดอรุณก่อน มุมนี้จะได้วิววัดอรุณแบบไม่มีอะไรบดบัง พวกตากล้องมักจะมานั่งรอพระอาทิตย์ตกดินกันที่นี่
แวะชมวิววัดอรุณที่ท่าน้ำวัดโพธิ์
วิววัดอรุณจากท่าน้ำวัดโพธิ์
🎃 ชั้น 1 และ 2 เป็นส่วนของร้านอาหาร ส่วนชั้น 3 ขึ้นไปเป็นโรงแรม ปกติลูกค้าจะชอบจองโต๊ะริมกระจกชั้น 2 ซึ่งเป็นโต๊ะสำหรับนั่ง 2 คน มีทั้งหมด 3 โต๊ะ เราจองล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เหลือโต๊ะสุดท้าย ซึ่งอยู่ทางขวามือสุดเมื่อหันหน้ามองไปทางวัดอรุณ
ชั้น 2
ชั้น 2 ติดแอร์ทั้งหมด มองชมวิววัดอรุณแบบมีกระจกกั้น
🎃 ร้านเปิด 17:00 น. เรามาถึงเวลา 16:55 น. ก็รีบถ่ายรูปตอนยังไม่มีคน เพราะพอ 5 โมงเย็นปุ๊บ ลูกค้าอีก 2 โต๊ะก็มาถึง ลูกค้าที่จองโต๊ะทั้ง 3 โต๊ะนี้คงตั้งใจจะมาถ่ายรูปกัน ช่วงนี้ท้องฟ้ามืดเร็ว ก็เลยมาเร็ว วัดอรุณเปิดไฟประมาณ 6 โมงครึ่ง เราก็จะกินอาหารไปด้วย ชมวิวไปด้วยจนถึงประมาณ 1 ทุ่ม
🎃 จริงๆ ที่ชั้น 1 ก็มีที่นั่ง outdoor ไม่มีแอร์ เป็นชานระเบียงยื่นออกไป แต่ก็มีข้อดีคือมองเห็นวิวของวัดอรุณโดยไม่มีอะไรขวางกั้น ส่วนชั้น 2 นั้นเวลาถ่ายรูปอาจจะมีแสงสะท้อนจากกระจก และถ้าฝนตกก็จะมีหยดน้ำเกาะที่กระจก แต่ก็สวยไปอีกแบบค่ะ
ชั้น 1
ถ้านั่งที่ชั้น 1 ด้านนอกจะเห็นวิววัดอรุณแบบนี้ค่ะ ไม่มีกระจกกั้น
🎃 เครื่องดื่มปอสั่ง The Sky Mocktail พี่เป็ดสั่ง Lime Soda ส่วนอาหารพี่เป็ดสั่งปลาหมึกชุบแป้งทอด ยำมะม่วงปูนิ่มทอด พะแนงหมู กะเพราเนื้อวากิว และต้มยำกุ้ง อร่อยทุกอย่างค่ะ
The Sky กับ Lime Soda
ม้าฮ่อ
กะเพราเนื้อวากิว อร่อยมากกกกก
ยำมะม่วง-ปูนิ่มทอด
ปลาหมึกชุบแป้งทอด
ต้มยำกุ้ง
พะแนงหมู หมูนุ่มมาก
🎃 ของหวานสั่งเค้ก Chocolate Lava กับไอศครีม และ Coconut Crème Brûlée ซึ่งมีเนื้อสัมผัสและกลิ่นที่ไม่เหมือนที่อื่นเพราะใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปด้วย ซึ่งเข้ากับอาหารไทยและบรรยากาศวัดไทย
🎃 ตอนแรกนึกว่าจะทำรสชาติเอาใจฝรั่งหรือนักท่องเที่ยวซะอีก แต่กินแล้วชอบมาก โดยเฉพาะกะเพราเนื้อวากิวที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย อาหารมาเร็วเกินคาด พ่อครัวทำอาหารเร็วมากๆ ชอบนะร้านนี้อยากกลับมาอีก
1
🎃 ปอทำคลิปมาให้ดูด้วยค่ะ
🎃 กินอาหารเสร็จ เดินไปสำรวจชุมชนท่าเตียนกันนิดนึงค่ะ
ท่าเตียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา