3 พ.ย. 2021 เวลา 09:47 • อาหาร
: Yu Ting Yuan, Four Seasons Hotel Bangkok :
🌼 พี่เป็ดอยากกินติ่มซำที่ห้องอาหาร Yu Ting Yuan (หยู้ ทิง หย้วน) โรงแรม Four Seasons กรุงเทพมานานแล้ว เคยโทรไปเพื่อจองโต๊ะวันเสาร์อาทิตย์ พบว่าต้องรอคิว 4 เดือน
🌼 ในที่สุดพี่เป็ดก็เลยตัดสินใจโทรไปจองโต๊ะวันธรรมดา เลือกวันที่มีเคสไม่เยอะ ไปทำงานแต่เช้า รีบเคลียร์งานให้เสร็จ ปอไปรับตอนเที่ยงกว่า จองโต๊ะไว้เที่ยงครึ่ง (มื้อเย็นไม่มีติ่มซำ)
🌼 โรงแรมตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดกับโรงเรียนวัดสุทธิวราราม จอดรถใต้ดินชั้น B1 ฝั่งโรงแรม ขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น Lobby ซึ่งเรารู้สึกคุ้นตาอยู่บ้าง เพราะเคยมารับขนมไหว้พระจันทร์เมื่อเดือนสิงหาคม ตอนนั้นคนยังน้อยมาก เพราะร้านอาหารปิด เราสามารถจอดรถหน้าโรงแรมได้เลย
🥮 ปอเคยเขียนเล่าเรื่องขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรม Four Seasons เลยเอาลิงค์มาฝากไว้อีกครั้งเผื่อใครสนใจนะคะ https://www.blockdit.com/posts/6112997de8db060e6c973990
🌼 ห้องอาหารจีนอยู่ชั้นเดียวกับ Lobby เท่าที่กวาดสายตามองเห็น พบว่าโรงแรมหรูหราทุกพื้นที่ ปอชอบการตกแต่งด้วยดอกไม้สด ซึ่งช่วงนี้เน้นสีเหลือง ถ้วยจานช้อนส้อมถูกคัดเลือกมาอย่างดี มีขอบทองสวยงามและช่วยเพิ่มมูลค่าของมื้ออาหาร สร้างบรรยากาศที่ดี น่าประทับใจ
🌼 การมากินติ่มซำวันธรรมดา จะสังเกตได้อย่างนึงว่า แขกที่มากินจะเป็นนักธุรกิจ คนทำงาน หรือเพื่อนฝูงนัดพบปะกัน ต่างจากวันเสาร์อาทิตย์ที่แขกมักจะมาเป็นครอบครัว มีผู้สูงวัย เช่น อากงอาม่า
🌸 เครื่องดื่มเราสั่งเก๊กฮวยเย็น ซึ่งทางโรงแรมแยกน้ำเชื่อมมาให้ จากนั้นพนักงานก็เสิร์ฟสลัดหอยปีกนกซึ่งเป็น Complimentary (ฟรี) จากเชฟ สีแดงสดของหอยปีกนกสีแดงตัดกับภาชนะสีดำขลับเป็นเงาดีมากค่ะ เสริมให้อาหารดูเด่นและน่ากิน
🌸 อาหารมื้อนี้เราเน้นติ่มซำ แต่ก็สั่งอาหารจาก A la carte menu มาด้วย อาหารที่สั่งได้แก่
🌸 Baked Abalone and Chicken Puff ด้านบนเป็นหอยเป๋าฮื้อและรองด้วยแป้งพาย เมนูนี้แนะนำให้ใช้มือหยิบ ปกติปอไม่ชอบกินเห็ดเป๋าฮื้อ แต่กินเมนูนี้ได้เพราะแป้งพายหอมและอร่อยมาก
🌸 Har-Gao Prawn Dumpling ฮะเก๋ากุ้ง ชิ้นใหญ่และได้เนื้อกุ้งเต็มปากเต็มคำ แต่ปอชอบแป้งบางกว่านี้นิดนึงค่ะ
🌸 Sui-Mai Dumpling เป็นขนมจีบหมูผสมกุ้ง ด้านบนเป็นหอยเชลล์และไข่กุ้ง ชิ้นใหญ่ ดูชุ่มฉ่ำ อร่อยมาก
🌸 Lobster & Seafood Dumpling เป็นขนมจีบกุ้งมังกร พี่เป็ดบอกว่าด้านล่างเป็นเนื้อปู (ปกติพี่เป็ดเป็นคนสั่งอาหาร ปอก็ไม่ค่อยได้สนใจว่ามีอะไรบ้าง ต้องคอยถามพี่เป็ด) เมนูนี้ชิ้นใหญ่ ดูชุ่มฉ่ำ น่ากินและอร่อย
🌸 Xiao Long Bao Pork Dumpling ปอชอบการเสิร์ฟเสี่ยวหลงเปาของที่นี่ ซึ่งแต่ละชิ้นจะถูกวางบนภาชนะที่ทำจากไม้คล้ายไม้ไผ่ ให้เรายกมาวางไว้ที่จานได้สะดวก เพราะปกติเวลาคีบแต่ละชิ้นจากเข่ง มักจะกลัวน้ำซุปในเสี่ยวหลงเปารั่วออกมา
🌸 BBQ Pork Bun with Pine Nut เป็นซาลาเปาไส้หมูแดง ซึ่งใส่ Pine Nut ด้วย เป็นการทำเนื้อสัมผัสแตกต่างออกไป ปอชอบ Pine Nut อยู่แล้ว ก็รู้สึกว่าเคี้ยวสนุกดี
🌸 Deep-Fried Stuffed Taro หรือเผือกทอด หอมกลิ่นเผือกและไม่อมน้ำมัน แต่ปกติปอไม่ค่อยกินของทอดเท่าไหร่ เลยบรรยายไม่ค่อยถูก
🌸 อาหารจาก A la carte menu พี่เป็ดสั่ง Fried Rice with Foie Gras and Black Truffle เป็นข้าวผัดที่ใส่ตับห่านกับเห็ดทรัฟเฟิล เพราะพี่เป็ดชอบกินทั้งสองอย่าง แต่ปอเฉยๆ เพราะปอไม่ชอบกิน Foie Gras ปอลองชิม 2-3 คำเท่านั้นก็ขอผ่าน
🌸 แต่ปอชอบ Wagyu Strip Loin ที่นำมาหั่นเป็นทรงลูกเต๋า ผัดคลุกเคล้ากับซอส ใส่พริกแห้งและกระเทียมทอดกรอบ เนื้อสุกกำลังดี ด้านในยังเป็นสีชมพูสวยงาม เนื้ออร่อยมากค่ะ สายเนื้อฟินเลย
🍀ในส่วนของของหวาน เลือกไม่ถูก เลยสั่ง Signature Dessert Selections ที่เป็นเหมือน Sample Palettes ที่รวบรวมของอร่อยอย่างละนิดอย่างละหน่อย ได้แก่
1️⃣ Smoked Chocolate Ganache Tartlet
2️⃣ Lychee and Raspberry Compote
3️⃣ Mini Chilled Mango Sago Cream with Pomelo (สาคูมะม่วงส้มโอ)
🍀 นอกจากนี้ก็สั่งบัวลอยในครีมอัลมอนด์ด้วย และได้ Complimentary Desserts อีก 2 อย่างจากเชฟ เป็นวุ้นถั่วแดงกับขนมคล้ายๆ ไข่นกกระทาเคลือบผิวด้วยงาขาว ไส้เป็นครีมคัสตาร์ด
🌼 มื้อนี้เป็นอีกมื้อนึงที่ประทับใจค่ะ อาหารอร่อย วัตถุดิบคุณภาพดี บริการดี ราบรื่นและรวดเร็ว บรรยากาศดี คนไม่เยอะมาก อาจจะเพราะเรามาวันธรรมดาด้วย
🌼 คลิป Tiktok ➰ https://vt.tiktok.com/ZSe6DxDNR/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา