18 ต.ค. 2021 เวลา 06:00 • การศึกษา
การเรียนรู้คือสิ่งที่เราควรสะสมให้ได้มากที่สุด และน้องพาเพลินเชื่อว่าทุกคนพร้อมปรับรูปแบบการศึกษาให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาสู่การเป็นพลเมืองโลกอย่างมีคุณภาพ👨‍💻🌷💡
หลังจากเจอวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ของโรคระบาด COVID-19 เพื่อนๆ หลายคนคงสงสัยแล้วรูปแบบการเรียนรู้ของพวกเรากำลังจะไปในทิศทางไหนนะ? เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รู้และเตรียมตัว 🌐❕
วันนี้น้องพาเพลินจะมา Update แผนการศึกษาศึกษาชาติ พารู้แนวทางพร้อมเข้าใจปัญหา เพื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพไปด้วยกันค่ะ 🤗🚀💥
ทำไมต้องปรับแผนการศึกษาชาติ 🧐❔🗯❓
เพราะโลกเปลี่ยนไป การศึกษาจะใช้รูปแบบเดิมคงไม่ได้
ยิ่งเมื่อมีสถานการณ์ COVID-19 เข้ามาเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
อย่างเช่นการเรียนทางไกล ที่อาจมองว่าไกลตัว และไม่จำเป็นมากนัก แต่เมื่อเกิดการระบาดของโรค COVID-19 ก็มีการถ่ายทอดสดการสอนทางโทรทัศน์ที่ให้น้องๆหนูๆได้เรียนพร้อมกันทั่วประเทศ
ทำให้ครู นักเรียน และผู้ปกครอง รวมถึงหน่วยจัดการศึกษาต้องปรับตัวกันทุกด้าน เพื่อให้ผู้รู้ทุกคนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด จึงทำให้เกิดการเชื่อมโลกดิจิทัลและการเรียนรู้ให้เข้าถึงกัน และกลายเป็นบทบาทสำคัญทางการศึกษาในปัจจุบัน 📲☝🏻🔝❕
หลักสูตรที่ต้องปรับเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ 📓💖🤏🏻❕
เพื่อให้ผู้เรียนได้นำการศึกษาไปต่อยอดได้ระยะยาว สภาการศึกษาจึงเร่งปรับการแผนการศึกษา โดยเน้นการจัดการเรียนรู้แบบข้ามสาขาวิชา ซึ่งจะเป็นการประยุกต์ใช้ทักษะทางวิชาการและการใช้ชีวิตเข้าด้วยกันเพื่อการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต
🔧🖖🏻
อีกทั้งยังได้เตรียมพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะที่รวมทักษะของการเป็นผู้ประกอบการ ช่วยให้เด็กไทยสามารถนำความรู้ไปต่อยอดในการทำงานได้จริงอีกด้วย ⬆️💗✨
Update แผนการศึกษาแล้วผู้เรียนได้อะไร 🤔💭❗️❔
แน่นอนค่ะว่าการปรับแผนครั้งนี้ จะต้องทำให้เพื่อนๆ ทุกคนได้รับประโยชน์อย่างสูงที่สุดแน่นอน ซึ่งนอกจากการเข้าถึงการเรียนรู้ที่ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและความเป็นพลเมืองได้อีกด้วย 💻💖💪🏻🔝✨
แผนเปลี่ยนแปลง ครูก็ต้องปรับตัว 👩🏻‍🏫📝☝🏻✨
เพื่อการถ่ายทอดความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณครูเองก็ต้องปรับเปลี่ยนแนวการสอนไปด้วยเช่นกันนะคะ ซึ่งรูปแบบการสอนนั้นจะเน้นการจัดการเรียนรู้แบบข้ามสาขาวิชา
โดยหน่วยงานด้านการศึกษา จะช่วยส่งเสริมให้คุณครูได้รับการพัฒนาทักษะ Digital Literacy พร้อมมีความสามารถในการสอน Online และประยุกต์ใช้ทักษะวิชาการและการใช้ชีวิต เพื่อให้ผู้เรียนรู้ต่อยอดในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ 🖱🖇🔍💪🏻
#OECnews #สภาการศึกษา #การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #แผนการศึกษาชาติ
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา