20 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • การศึกษา
เมื่อโลกแห่งการเรียนรู้เข้าสู่ยุค Disruption🔴 กรอบการเรียนรู้ก็เปลี่ยนไป คุณครูเองก็ต้องปรับตัวตามแนวทางการศึกษา ที่กำลังมุ่งเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มตัวกับการเรียนการสอนแบบออนไลน์ 💻🔝❕
คุณครูคนไหนพร้อมเป็นคุณครูยุคดิจิทัลแล้วยกมือขึ้นได้เลยค่ะ 🙋🏻‍♀️❕ น้องพาเพลินพร้อมแนะนำแพลตฟอร์มดีๆ ให้คุณครูได้ตะลุยสอนบนโลกออนไลน์และสามารถประเมินผลการเรียนอย่างมืออาชีพ พร้อมจัดการเรียนการสอนแสนสนุกให้เด็กๆ ประทับใจจนไม่อยากพักจอ 💗🙌🏻
ถ้าคุณครูพร้อมแล้ว น้องพาเพลินก็พร้อมแล้วเช่นกัน ที่จะแนะนำ 4 แพลตฟอร์มประเมินผลเรียน Online ทางเลือกใหม่ที่คุณครูไม่ควรพลาด จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย 💁🏻‍♀️🗯✨
ZipGrade ตัวช่วยคุณครู สแกนคำตอบ 🧐📝🔍❕
โปรแกรมตรวจข้อสอบตอบปรนัย ที่แสดงผลตรวจได้ไวสุดๆ ตรวจสอบได้แม่นยำ รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถใช้กับโทรศัพท์มือถือ Smartphone หรือ tablet ได้หมดเลยค่ะ 💻
วิธีการสแกนคำตอบนี้ เด็กๆ ต้องใช้ปากกาสีแดง สีน้ำเงิน หรือดินสอดำในการฝนคำตอบ เพื่อให้ ZipGrade ประมวลผลคะแนนได้อย่างชัดเจนค่ะ จากนั้นคุณครูก็นำใบคำตอบมาสแกนรับผลคะแนนทีละใบได้เลย 📜🖍☑️
โหลดเลยแพลตฟอร์มดีๆ ที่คุณครูไม่ควรพลาด
Edmodo ห้องเรียนออนไลน์ที่เหมือนอยู่ในคลาสจริง 📚👧🏻📐❗️❕
แพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ที่คุณครูต้องลอง กับการสร้างระบบการเรียนรู้ที่ผสมผสานระหว่าง E-learning และ Social Network เข้าด้วยกัน ซึ่งคุณครูสามารถสร้าง Assignment และกำหนดเวลาให้เด็กๆ ได้เลยว่าจะต้องสอบ หรือส่งงานวันไหน นอกจากนี้ยังให้คะแนนผ่าน Edmodo แถมยังสร้างข้อสอบและส่งเกรดให้เด็กๆ ได้อีกด้วยนะคะ 🔴💬💪🏻✨
ที่สำคัญเลย Edmodo ยังให้ความเป็นส่วนตัวกับนักเรียนและครูผู้สอนสุดๆ เพราะจะมีรหัส หรือ Group Code เป็นเลข 6 หลักในการเข้าคลาส ทีนี้ไม่มีคนแปลกปลอมเข้ามาป่วนคลาสแน่นอนค่ะ 💗🙋🏻‍♀️❕
โหลดเลยแพลตฟอร์มดีๆ ที่คุณครูไม่ควรพลาด
Schoology เครือข่ายการเรียนรู้ที่มีแต่ความสนุก 🤸🏻‍♂️🗯💗🔆
ตัวช่วยสำหรับการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ มีเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ติดต่อสื่อสารกับนักเรียนในคลาสได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องมือในการกำหนดเวลาต่างๆ ผ่านปฏิทินค่ะ 📆💁🏻‍♀️❕
นอกจากนี้ Schoology ก็เป็นตัวช่วยในการสร้างข้อสอบได้ด้วยเช่นกันนะคะ แถมยังมีหลายรูปแบบให้เลือก เช่น ข้อสอบแบบหลายตัวเลือก แบบเติมคำ แบบเขียนบรรยาย ถ้าคุณครูคนไหนได้ลองใช้ น้องพาเพลินรับรองเลยว่าต้องติดใจแน่นอน 💛🙌🏻❕
โหลดเลยแพลตฟอร์มดีๆ ที่คุณครูไม่ควรพลาด
Google Form เครื่องมือสื่อออนไลน์ สารพัดประโยชน์ 🤹🏻‍♀️🧩💗💪🏻
คุณครูหลายคนคงคุ้นเคยกับ Google Form กันมาบ้างแล้ว วันนี้น้องพาเพลินจะมายืนยันกับความสารพัดประโยชน์ของเจ้าแพลตฟอร์มนี้อีกครั้ง ว่าใช้งานง่าย เหมาะกับสื่อการเรียนการสอน แถมมีประสิทธิภาพอีกด้วย 🪄🙋🏻‍♀️❕
Google Form ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมีที่ช่วยสร้างแบบสอบถามออนไลน์ หรือรวบรวมข้อมูลได้อย่างรวดเร็วแบบฟรีๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำแบบฟอร์มสำรวจความคิดเห็น ความพึงพอใจ การลงทะเบียน หรือการลงคะแนนเสียง ก็สามารถทำได้ที่นี่อย่างครบวงจรเลยค่ะ 🚗💨🗯✔️
วิธีเข้าใช้งานก็ง่ายมากๆ แค่มีบัญชีของ Gmail หรือ Account ของ Google ก็สมัครเข้าใช้งานได้เลยแบบไม่เสียเงิน
โหลดเลยแพลตฟอร์มดีๆ ที่คุณครูไม่ควรพลาด
#OECnews #สภาการศึกษา #การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษา #การเรียนรู้ในยุคดิจิทัล
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา