27 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • การศึกษา
เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าเด็กสวิตเซอร์แลนด์ประสบความสำเร็จทางการศึกษามากถึง 97% วันนี้น้องพาเพลินจะพาเพื่อนๆ ไขปริศนาแห่งความสำเร็จของเด็กๆ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ไปด้วยกัน ❕👊🏻💥
จุดเริ่มต้นความสำเร็จของสวิตเซอร์แลนด์คือระบบการศึกษาค่ะ เพราะสวิตเซอร์แลนด์มีระบบการศึกษาที่ผสมผสานระหว่างการฝึกอบรมด้านวิชาการ (ภาคทฤษฎี) และการฝึกงานหรือหลักสูตรอาชีวะ (ภาคปฏิบัติ) ควบคู่กันไป
โดยส่งเสริมให้นักเรียนได้ซึมซับและเข้าใจกับระบบการฝึกงานตั้งแต่ประถมศึกษาปีที่ 4 และเริ่มฝึกงานจริงตอนอายุ 15 ปีเป็นส่วนมาก 🖇📝☝🏻✨
หลักสูตรอาชีวศึกษา ก็ถือเป็นที่นิยมอย่างมากในสวิตเซอร์แลนด์❕ มีวิชาให้น้องๆ นักเรียนได้เลือกศึกษาประมาณ 250 วิชา พร้อมผลักดันการศึกษาภาคปฏิบัติในระบบการเรียนรู้ 3 – 4 วัน / สัปดาห์ ควบคู่ไปกับภาคทฤษฎี เพื่อฝึกทักษะและพัฒนาศักยภาพให้เหมาะสมกับงานในสาขาที่เลือกเรียน โดยประเภทวิชาที่ได้รับความสนใจ 3 อันดับแรก คือ สุขภาพ การศึกษา และงานสังคมสงเคราะห์ 📚🤙🏼✨
ทำให้ระบบการศึกษาของสวิตเซอร์แลนด์ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผุ้เรียนมีความพร้อมสำหรับตลาดแรงงานในอนาคต ส่งผลให้อัตราการว่างงานของเยาวชนต่ำมาก อยู่ที่ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นค่ะ 🧡🖐🏻⬇️
ความสำเร็จทางการศึกษานั้นเกิดขึ้นได้ หากเรามีระบบการศึกษาที่แข็งแรง และพร้อมผลักดันศักยภาพเด็กๆ ให้ออกมาสู่เวทีโลก และน้องพาเพลินเชื่อว่าอีกไม่นานการศึกษาไทยจะต้องก้าวสู่เวทีโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอนค่ะ 👧🏻💗🌏🔝❕
ขอบคุณข้อมูลจากบทความ Vocational education is the need of the hour เขียนโดย EHL Insights
📖Read more:
#OECnews #สภาการศึกษา #การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด #ความสำเร็จทางการศึกษา #หลักสูตรอาชีวศึกษา #การพัฒนาการเรียนรู้
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา