18 ต.ค. 2021 เวลา 13:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ชื่อเรื่อง : shang chi and the legend of the ten rings
ชื่อไทย : ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์
เรื่องย่อคร่าว ๆ : ชางชี ครอบครัว วงแหวนและสัตว์วิเศษ
---------------------โปรดใช้วิจารณญาณ-----------------
ต้องพูดเลยว่าแอดตื่นเต้นมากกกกก ที่ในที่สุดก็จะได้ดูหนัง marvel ในโรงหนังซักทีหลังจากผ่านมาปีกว่า ๆ(โรงหนังกลับมาเปิดแล้วนะทุกคนนนTT)
ความรู้สึกระหว่างดูจริง ๆ เลยนะคือแอดแบบนั่งเกาหัวอ่ะ คือไม่รู้ว่าคิดไปเองคนเดียวหรือยังไง แต่งานภาพ งาน CG ดูแบบจีนอ่ะ จีนจ๋า ๆ เลย ไม่รู้ทางมาเวลไปจ้างทางบริษัทจีนทำหรือยังไง แต่ได้ฟีลจีนมากกกกก รวมทั้งบทหนัง วัฒนธรรม ฉากบู๊ แบบทุกอย่างในเรื่องมันแบบจีนอ่ะ จีนจนแอดอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าคนไม่อินกับสิ่งเหล่านี้จะดูหนังสนุกปะว้ะ เพราะว่าตัวหนังเองรู้สึกว่าบทไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร แต่มีฉากบู๊และ CG ที่กระแทกตามาแบกหนังไว้อยู่
ถ้าถามแอดว่าควรไปดูไหมกับความเสี่ยงในการไปดูในโรงหนัง แอดว่าเฉย ๆ นะ เพราะว่าเป็นแค่หนังเปิดตัวที่ไม่ได้ว้าวอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าคิดถึงฟีลจอใหญ่ ๆ นั่งเบาะโรงหนัง ตัดขาดตัวเองจากโลกภายนอกซัก 2 ชั่วโมงก็จัดไปครับ
ต่อจากนี้จะเป็นสปอยละนะใครที่ยังไม่อยากโดนสปอยก็ไม่ต้องอ่านต่อออออ
เต็ม เต็มไปหมด สัตว์วิเศษเต็มไปหมดอะไรก็ไม่รู้ แบบแอดดูอะไรอยู่วะเนี่ย เอาจริง ๆ หนังมันเกี่ยวอะไรกับเท็นริงว่ะ ประวัติของห่วง เงื่อนไข ข้อผูกมัด ทำไมลอยกลับมาได้หรืออะไรแบบเนี่ย(ขอใช้คำว่าห่วงแทนแหวนละกัน)ก็ไม่บอก ก็เข้าใจแหละว่าปูไปไว้ภาค 2 แต่แบบเกริ่นตอนค้นพบซักหน่อยก็ไม่มี อีกอย่างนะพ่อมันอยู่มาแบบพันปีอ่ะ พันปี มาถูกชักจูงง่ายไปหน่อยหรือป่าว ดูถอดสมองเลยอ่ะ อีกอย่างนะลมปราณอ่ะ ใช้กันง่ายดีจังแบบ ไม่ต้องฝึกอะไรกันเลยแค่จำท่าร่างได้ก็ใช้ได้เลย(อันนี้คือไม่ชอบโดยส่วนตัว)
แต่เรื่องทีแอดคิดว่าเออมันดีแฮะ ก็เรื่องความหลากหลายในการใช้ห่วงเนี่ยแหละที่ทำออกมาได้ดี และการต่อสู้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนท่ามือเปล่า พลองหรือโผเชือกก็ทำออกมาได้อย่างเนียนตาน่าดู รวมไปถึง CG ที่อลังการงานสร้าง สีสดงดงามทำให้หนังน่าจะสนุกสำหรับใครหลาย ๆ คนเลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา