8 พ.ย. 2021 เวลา 10:34 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ชื่อเรื่อง : Eternals
ชื่อไทย : ฮีโร่พลังเทพเจ้า
เรื่องย่อคร่าว ๆ : แนะนำตัวละครต่าง ๆ eternals deviants celestial และ black knight
---------------------โปรดใช้วิจารณญาณ-----------------
ไม่อยากรีวิวเยอะเพราะรู้สึกว่าตัวหนังไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น เป็นการแนะนำตัวละครต่าง ๆ ที่เขียนไปข้างบน แล้วก็ใส่ปมความเป็นมนุษย์ของ eternals มาเล็กน้อยพร้อมทั้งหยอดเรื่องราวของ black knight มานิดหน่อย รวม ๆ เลยคิดว่าหนังได้ทำตามจุดประสงค์ในการแนะนำตัวละครเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วนจบในหนังเอง
อยากจะพูดถึงการออกมาจาก comfort zone ของ marvel ซักเล็กน้อยเพราะเอาจริง ๆ ตอนนั่งดูอยู่ในโรงจะรู้สึกได้เลยว่าวิธีการเล่าเรื่องแตกต่างจากเรื่องที่ผ่าน ๆ มาอยู่บ้าง ถามว่าชอบไหม สำหรับผู้เขียนก็เฉย ๆ นะ ดีซะอีกได้ดูแนวใหม่จากทางค่ายบ้าง รวมไปถึงการ representation ของ LGBTQ+ ก็ดี
ตอนที่รู้สึกหลังดูจบเลยคืออย่างรู้แล้วว่า marvel จะไปในทิศทางไหนต่อ เพราะรู้สึกว่าตัวละครที่โผล่ ๆ มาเริ่ม scale พลังเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จะควบคุมจักรวาลยังไงให้ดูสมดุล แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปยาว ๆ
มาถึงประเด็นสุดท้าย คิดว่าหนังควรไปดูในโรงไหม แน่นอนสำหรับแฟน ๆ มาเวลก็คงจะพลาดไม่ได้ แต่ถึงแม้จะไม่ใช่แฟนมาเวลแต่อยากเก็บเรื่องราวให้ครบก็ไม่ควรพลาด ในส่วนของใครที่ไม่ได้ติดตามหรือแค่อยากหาหนังฮีโร่ซักเรื่องให้ลูกดู คิดว่าไปดูเรื่องอื่นดีกว่าเพราะตัวหนังเองถ้าไม่ได้ติดตามหรือต้องการรู้เนื้อเรื่องมาเวลก็ไม่มีอะไรเลย
คิดเห็นอย่างไรก็คอมเม้นไว้ได้นะครับ :)
ปล.รีวิวต่อไปน่าจะเป็นดูนเอาจริง ๆ ดูนานละแต่ไปอ่านหนังสือของมันเพื่อมารีวิวอยู่รอติดตามได้เลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา