1 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W8Day2] วนฉ.6:25–26 ในคืนวันนั้นพระยะโฮวาตรัสแก่เขาว่า จง...ไปรื้อทำลายแท่นพระบาละซึ่งเป็นของบิดาของเจ้านั้นลงเสีย จงโค่นเสาแม่อาเซราห์ซึ่งอยู่ข้างๆ แท่นนั้นด้วย และสร้างแท่นบูชาถวายพระยะโฮวาพระเจ้าของเจ้าที่บนสุดของป้อมนี้ให้เป็นระเบียบ...
วนฉ.6:34 พระวิญญาณของพระยะโฮวาสวมอยู่บนฆิดโอน เขาก็เป่าแตร เรียกตระกูลอะบีเอศรีให้มาติดตามเขา.
[ปัจจัยประการที่สามซึ่งทำให้ฆิดโอนประสบความสำเร็จคือ] เขารื้อทำลายแท่นพระบาละและโค่นเสาแม่อาเซราห์ (วนฉ.6:25–28). เรื่องนี้สัมผัสพระทัยของพระเจ้า. ในการตกต่ำของชนชาติอิสราเอลนั้น พระเจ้าทรงเกลียดชังรูปเคารพอย่างถึงที่สุด. พระเจ้าผู้เป็นสามีที่แท้จริงทรงเห็นว่ารูปเคารพทั้งปวงเป็นเหมือนชายชู้ที่ชนชาติอิสราเอลภรรยาของพระองค์ได้ทำตัวเป็นหญิงแพศยาไปผิดประเวณีด้วย.
ประการที่สี่ เมื่อรื้อทำลายแท่นพระบาละและโค่นเสาแม่อาเซราห์ซึ่งเป็นของบิดาของเขา ฆิดโอนก็ได้สละความสัมพันธ์ระหว่างเขากับบิดาและการรับสุขที่เขามีต่อคนในสังคม. เนื่องจากเขาทำเช่นนี้ ชาวเมืองอัฟราจึงสู้ความกับเขาจนถึงกับจะประหารเขา (ข้อ 28–30).
ในการที่ฆิดโอนทำเช่นนี้เพื่อพระเจ้าได้นั้น เขาจะต้องสละผลประโยชน์ของตัวเอง และการเสียสละของเขาก็คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ. (Life-study of Judges, p. 23)
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 7-8 https://www.blockdit.com/posts/611bc66809429c30ea66b3a9
โฆษณา