2 พ.ย. 2021 เวลา 09:24 • ท่องเที่ยว
: Brown University, Providence, Rhode Island :
🌿 ต้นเดือนกันยายน 2564 ปอพาน้องแป้งน้องปุยไป Providence เมืองหลวงของ Rhode Island อยู่ทางตอนใต้ของ Boston ใช้เวลาขับรถจากที่พักแถว Natick, Massachusetts ไม่เกิน 1 ชั่วโมง
Brown University, Providence, Rhode Island
🌿 ปอตั้งใจพาน้องแป้งน้องปุยมาเยี่ยมชม Brown University และ RISD หรือ Rhode Island School of Design ซึ่งแคมปัสอยู่ติดกัน
🌿 Brown เป็น 1 ใน 8 มหาวิทยาลัย Ivy League ส่วน RISD เป็น Top Art & Design School ของอเมริกา เด็กๆ RISD สามารถ cross-register คือไปลงทะเบียนเรียนวิชาที่ Brown ได้ ใช้ห้องสมุดและฟิตเนสของ Brown ได้
🌿 ปอเคยพาน้องแป้งมา Official Campus Visit ที่ Brown ช่วง Thanksgiving ปี 2018 ซึ่งปีนั้นอากาศแถว New England หนาวทุบสถิติในรอบ 50 ปี หนาวมากๆ จนเราทนไม่ไหว ช่วงท้ายแอบหนีออกมาเลย แล้วไปกินราเมงอุ่นๆ แทน😅😂
🌿 ครั้งนี้จอดรถริมถนน ใกล้ๆ Welcome Center ของมหาวิทยาลัย ซึ่งก็โชคดีมากที่เป็นสัปดาห์ Labor Day เลยมีที่จอด แล้วก็เป็นวันอาทิตย์ ไม่ต้องเสียค่าที่จอดรถด้วย
🌿 บังเอิญมากที่ได้จอดรถหน้าตึก Arnold Biological Laboratory, Division of Biology & Medicine, Program in Biology, School of Medicine
🌿 ทำเลจอดรถดีมากที่สุด ใกล้กับ Stephen Rebert’62 Campus Center ซึ่งเป็น Welcome Center ของมหาวิทยาลัยและ Quiet Green พื้นที่สีเขียว และไม่ไกลร้านอาหารที่เคยมากินกับน้องแป้ง ซึ่งอยู่ใกล้ Bookstore ด้วย
🌿 อากาศวันนี้ Perfect มาก อุณหภูมิประมาณ 23 องศาเซลเซียส ไม่ร้อน ไม่หนาว มีเมฆเยอะ แต่ฝนก็ไม่ตก และแดดก็ไม่ออก ครั้งนี้เรามากับดวงจริงๆ เดินเล่นแบบมีความสุขมาก ตรง The Main Green นี่สวยมาก ยอมเดินจนเท้าบวม เพื่อแลกกับรูปทั้งหมดที่ได้มาในวันนี้ สุดคุ้มค่ะ
🌿 คลิป Tiktok ➰ https://vt.tiktok.com/ZSe68TM3h/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา