3 พ.ย. 2021 เวลา 11:12 • ท่องเที่ยว
: RISD - Rhode Island School of Design :
🍃 RISD หรือ Rhode Island School of Design เป็น Top Art and Design School ของอเมริกา เป็นมหาวิทยาลัยในดวงใจของน้องปุยค่ะ ซัมเมอร์เกรด 9 ที่ผ่านมา ลูกลงคอร์ส Exploration in Design กับ RISD ด้วย
🍃 พอสำรวจ Brown เสร็จ ปอพาลูกเดินมา RISD ซึ่งสวยไม่น้อยไปกว่า Brown เลย มีความกลมกลืนราวกับเป็นแคมปัสเดียวกันเลย แต่มีกลิ่นอายความติสท์ ตามสไตล์ของ Art and Design School
🍃 ถ้าได้เรียน RISD เหมือนสิงร่าง Brown เลยค่ะ เพราะเด็ก RISD สามารถไป cross-register ลงทะเบียนเรียนวิชาของ Brown ได้ สามารถใช้ห้องสมุดและฟิตเนสของ Brown ได้
🍃 จริงๆ มี Brown | RISD Dual Degree Program หลักสูตร 5 ปี ที่พอเรียนจบแล้วจะได้ 2 ปริญญา ใบนึงจาก Brown อีกใบนึงจาก RISD แต่ Acceptance Rate 3% นี่ก็โหดมาก เพราะต้องให้ทั้ง 2 มหาวิทยาลัยพร้อมใจกันอ้าแขนรับ 😅
🍃 เวลาขับรถจาก Downtown Providence ข้าม Providence River มา Brown ก็จะต้องผ่าน RISD ก่อน และติดกับแม่น้ำมีสวนสาธารณะ Memorial Park ที่สวยงาม สะอาด ร่มรื่นมาก รอบรั้ว RISD ก็ดูน่าอยู่และปลอดภัย
🍃 Providence เป็นเมืองหลวงของ Rhode Island แต่ก็ไม่ได้ดูวุ่นวายมากนัก ไม่เล็กเกินไป ไม่ใหญ่เกินไป อยู่ห่างจาก Boston Logan International Airport ไม่ถึง 90 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง ปอชอบทั้ง Brown และ RISD มาก
🍃 คลิป Tiktok พาเดินเล่นแถว RISD ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา