7 พ.ย. 2021 เวลา 04:36 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"ดื่มเพื่อปลอบใจ ดื่มเพื่อคลายทุกข์ ดื่มเพื่อความสุข คุณล่ะดื่มเพื่ออะไร? ไปชมเรื่องราวของติวเตอร์และเหล่านักศึกษาที่ชีวิตดูเหนื่อยหน่ายในสิ่งที่เจอะเจอในแต่ล่ะวัน การดื่มจะช่วยคุณๆได้"
Drinking Solo 2016 รินรักหมดใจ
นักแสดง ฮาซอกจิน พัคฮาซอน
ผู้กำกับ Choi Kyoo-Sik
เขียนบท Myung Soo-Hyun
ประเภท โรแมนติก คอมเมดี้
ความยาว 16 ตอน
Original Network: tvN
รับชมทาง -
เล่าถึงเหล่าคุณครูในสถาบันกวดวิชาที่ต่างก็ดิ้นรนเอาตัวรอดและให้ตัวเองอยู่แถวหน้าอยู่เสมอ และเหล่านักเรียนที่มีความฝันจะสอบข้าราชการให้ได้ ฝันของพวกเขาที่อาจจะสมหวัง หรือผิดหวัง ล้มแล้วลุกขึ้นสู่ต่อไป ใครจะถึงเส้นชัยก่อนก็อยู่ที่กำลังใจและความมุ่งมั่นของตัวเอง มาเป็นกำลังใจให้ความฝันของพวกเขากันนะคะ
พวกเขาเหล่าครูที่ต่างเรื่องราว กับความฝันของหนุ่มๆนักศึกษาที่เข้าสู่สนามสอบแข่งขันเพื่อเป้าหมายของตัวเอง
เล่าเรื่องราวครูในสถาบันกวดวิชาชื่อดังที่โนรยางจินกับกลุ่มนักศึกษาสอบข้าราชการ มุมมองหลากเรื่องราวที่แข่งขันการสอบเป็นข้าราชการ ความสุขสมหวังหรือเสียใจ ที่เกิดขึ้นที่นี้ บางครั้งการนั่งดื่มก็เป็นการปลดปล่อยเรื่องราวที่เจอมาในแต่ละวันให้พ้นผ่านไปได้
เขา จินจองซอก ครูสอนพิเศษที่โดงดังจนคลาสสอนเต็มตลอด เขาเป็นคนที่สมบรูณ์แบบ เพราะเส้นทางของเขาเจอแต่คนประจบสอพลอ เขาจึงมีอคติในใจ เขาไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกับเพื่อนร่วมงาน จองซอก ชอบเดื่มคนเดียวในร้านอาหารหรูหรา เขามักดื่มด่ำไปกับความสุขนี้ เขามีอคติกับ พัคฮานาแต่แรกเห็น
เธอ พัคฮานา ครูสอนคลาสภาษาเกาหลี เธอดิ้นรนใช้ชีวิตยากลำบาก การเข้าหาคนอื่นหรือยอมทำหลายๆเป็นสิ่งที่เธอต้องทำอยู่เสมอเพื่ออยู่รอด พัคฮานา ชอบดื่มคนเดียว ดื่มเป็นการปลอบใจแล้วหน้าต่อไปในวันพรุ่งนี้ นี่คือความสุขของเธอ
กลุ่มเพื่อนสามคนที่ต้องการสอบเป็นข้าราชการ จินกงมยอง ที่เป็นน้องชายของจองซอก เขาพึ่งออกจากกรมและแม่ต้องการให้เขาเป็นข้าราชการให้ได้ แต่ตัวเขาเองที่ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ว่าจะเดินต่อไปยังไงดี
คิมคิบอม ที่ดูเรื่อยเปื่อยกับการสอบ สอบปีนี้ไม่ได้ปีหน้าก็ยังมีเขาจึงชิลล์สุด แต่คิบอมพยายามหาแรงบันดาลใจให้มุ่งมั่นในการสอบอยู่เสมอ
ส่วน ดงยอง เพื่อนอีกคนที่มุ่งมั่นมาก การสอบคือชีวิตของเขา แต่เพราะเขาใช้เวลากับการสอบมากไป จนต้องเลิกลากับแฟนสาวที่คบมานาน พวกเขาเพื่อนสามคนที่ต่างมุ่งที่เป็นข้าราชการ เป้าหมายเดียวที่ท้ายสุดแล้วใครจะถึงเส้นชัยที่ขีดไว้ก่อนกัน
สามสหายเพื่อนรักที่บุคลิกต่างกัน แต่ลงตัวทุกอย่างเมื่อมาอยู่รวมกัน
ความคิดเห็น : เป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ที่ปล่อยผ่านมาและผ่านไป จนกระทั่งไปดูซีรี่ส์อีกเรื่องแล้วชอบ ฮาซอกจิน เลยหาผลงานของเขาดู เลยเป็นเหตุให้ได้กดดูเรื่องนี้ที่ไม่คาดหวังว่าจะสนุก เพราะเป็นการเล่าถึงครูและนักศึกษาเตรียมสอบข้าราชการคงจะมีแต่เครียดๆแน่ แต่เอาจริงตลกและสนุกมากกกก
เล่าถึงครูหนุ่มที่เก่งและได้รับความนิยมมากที่สุด จนมองคนอื่นไม่เท่ากับตัวเองและมีปมอคติในใจ และครูสาวที่ดิ้นรนมีชีวิตลำบากที่ต่างจากพระเอกไปหมด ตรงนี้พอทั้งคู่มาเจอกัน ส่วนที่ขาดและเกินมันเลยลงตัวกลมกล่อมให้แง่คิดดีมากๆ
หรือ สามสหายเพื่อนรักที่ หนึ่งคนยังไม่รู้จะเอายังไงดีกับชีวิต อีกหนึ่งคนดูสบายๆแต่ก็มองแรงบันดาลในการสอบ และเพื่อนรักคนสุดท้ายที่การสอบคือชีวิตของเขาในทุกๆด้าน 3 หนุ่ม 3 มุม ต่างความคิดแต่ความมุ่งมั่นเดียวกัน ได้ทำอะไรฮาๆหรือปลอบใจในช่วงเศร้าใจ ดีงามมมม
และเราจะได้คิดวิธีคิดของแต่ละคนในการดื่ม การให้พลังใจตัวเองต่างๆ เป็นซีรี่ส์ที่ทุกตัวละครเป็นชีวิตจริงของเราๆ ทุกตัวละครต่างก็นำเสนอออกมาดีมากๆ
แนะนำค่ะ หากมองหาซีรี่ส์ที่ให้พลังบวกกับชีวิต ที่มาในขายขำบ้าง ดราม่าบางแทรกความรู้บ้าง ต้องเรื่องนี้ค่ะ
ผอ.คิม ที่เหมือนจะขี้บ่นและเห็นแก่เงินแต่เอาจริงเขาก็คอยช่วยครูคนอื่นด้วยใจจริง กับคุณครูที่ต่างก็ดิ้นรนให้ตัวเองอยู่ในระดับตัวเลือกที่ดีที่สุดของนักเรียน
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
โฆษณา