7 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W9Day1] วนฉ.2:11–12 และชนชาติอิสราเอลกระทำสิ่งที่ชั่วร้ายในสายพระเนตรพระยะโฮวา.... พวกเขาละทิ้งพระยะโฮวาพระเจ้าแห่งบรรพบุรุษของพวกเขา.... พวกเขาไปติดตามพระอื่นจากท่ามกลางบรรดาพระของชนชาติทั้งหลายที่อยู่ล้อมรอบ และนมัสการพระเหล่านั้น ทำให้พระยะโฮวาทรงพิโรธ.
วนฉ.21:25 ในสมัยนั้นไม่มีกษัตริย์ในอิสราเอล ทุกคนต่างก็ทำตามสิ่งที่สายตาของตนเห็นว่าถูกต้อง.
ชนชาติอิสราเอลได้เข้าสู่แผ่นดินงาม แต่แผ่นดินงามนั้นเต็มไปด้วยเหล่าศัตรู.... อย่างไรก็ตาม พระประสงค์ของพระเจ้าที่มีต่อพลไพร่ของพระองค์ไม่เพียงต้องการให้พวกเขาปราบศัตรูให้พ่ายแพ้และเข้าไปถือครองดินแดนอย่างครบบริบูรณ์เท่านั้น แต่ยังต้องการให้พวกเขาก่อตั้งอาณาจักรขึ้นมาด้วย.
เนื่องจากพระประสงค์นี้ยังไม่ได้ถูกทำให้สำเร็จเป็นจริง ดังนั้นบทสรุปของหนังสือผู้วินิจฉัยจึงกล่าวว่า ชนชาติอิสราเอลกระทำสิ่งที่สายตาของตนเห็นว่าถูกต้อง เพราะพวกเขาไม่มีกษัตริย์หรืออาณาจักร.
พระเจ้าจำเป็นต้องมีอาณาจักร เพื่อพระองค์จะได้รับการสำแดงออก. ชนชาติอิสราเอลถูกนำออกจากอียิปต์และผ่านป่ากันดาร ที่ซึ่งพวกเขาก่อสร้างพลับพลาสำหรับพระเจ้า. จากนั้นพวกเขาก็เข้าสู่แผ่นดินงาม และทุกเผ่าก็ได้รับการจัดสรรปันส่วนดินแดนนั้น.
ในหนังสือผู้วินิจฉัย เหล่าศัตรูถูกปราบให้พ่ายแพ้จนถึงขั้นหนึ่งที่ชนชาติอิสราเอลสามารถรับสุขแผ่นดินงามได้. แต่ในหนังสือผู้วินิจฉัยก็ยังไม่มีการสำแดงของพระเจ้า เพราะว่าในหนังสือผู้วินิจฉัยยังไม่มีกษัตริย์. ทุกคนล้วนแต่กระทำสิ่งที่สายตาของตนเห็นว่าถูกต้อง. (CWWL, 1983, vol. 3, “The Divine Trinity as Revealed in the Holy Word,” p. 290)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=2
ย้อนฟังเสียงข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://www.blockdit.com/posts/611bca229ffc5e318e08f42e
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://youtu.be/CGjAdJQNlhk
โฆษณา