8 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W9Day2] พบญ.12:8 ท่านทั้งหลายจะต้องไม่กระทำสิ่งสารพัดตามที่เรากระทำอยู่ที่นี่ในทุกวันนี้ คือทุกคนต่างทำในสิ่งที่สายตาของตนเองเห็นว่าถูกต้อง.
พบญ.12:14 แต่จงถวายในสถานที่ซึ่งพระยะโฮวาจะทรงเลือกในท่ามกลางเผ่าหนึ่งของท่าน ณ ที่นั่นท่านจงถวายเครื่องบูชาเผาของท่านและจงกระทำทุกสิ่งที่ข้าพเจ้าได้บัญชาท่านไว้.
คริสเตียนในทุกวันนี้ไม่มีอาณาจักรอยู่ท่ามกลางพวกเขา เหมือนกับที่ชนชาติอิสราเอลในยุคของผู้วินิจฉัยที่ไม่มีกษัตริย์อยู่ท่ามกลางพวกเขา (วนฉ.17:6; 21:25). กล่าวอีกอย่างหนึ่ง คือท่ามกลางพวกเขาไม่มีอำนาจหรือการจำกัด ทุกคนล้วนแต่ทำตามความตั้งใจของตัวเอง. พวกเขาไม่ชอบธรรมต่อตัวเอง, ไม่มีสันติสุขต่อผู้อื่น, และไม่มีความยินดีต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า. พวกเขาสามารถหัวเราะเสียงดังเวลาพูดจาติดตลก แต่เมื่อถึงเวลาให้พวกเขาอธิษฐานในการประชุมอธิษฐานหรือในการประชุมหักขนมปัง พวกเขากลับทำท่าทางเศร้าสลดและไม่มีความยินดีในวิญญาณ.
ผู้ที่ถูกพระเจ้าปกครองและนอบน้อมต่ออำนาจของพระเจ้านั้นสามารถมีความยินดีได้ แม้ว่าเขากำลังทนทุกข์หรืออยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก. เขาสามารถพูดว่า “แม้ว่าใจของข้าพเจ้าจะแตกหัก แต่วิญญาณของข้าพเจ้ายังคงสรรเสริญพระเจ้า.... นี่ก็เป็นเพราะข้าพเจ้ายอมให้พระเจ้าของข้าพเจ้าครอบครองอยู่ในข้าพเจ้า และข้าพเจ้านอบน้อมต่ออำนาจของพระองค์. ข้าพเจ้าเป็นบุคคลที่อยู่ภายใต้การจำกัดและการปกครองของพระเจ้า เพราะข้าพเจ้าได้รับความรอดและพระเจ้าได้ทรงช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากอำนาจและอาณาจักรแห่งความมืดของซาตาน อีกทั้งถูกโยกย้ายเข้าสู่อาณาจักรแห่งพระบุตรที่รักของพระองค์แล้ว. (CWWL, 1957, vol. 2, “What the Kingdom Is to the Believers”, pp. 409-410)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=2
ขอรับหนังสือ #แจกฟรี #ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น https://www.rhemabooks.org/th/home/
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://www.blockdit.com/posts/611bca229ffc5e318e08f42e
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://youtu.be/CGjAdJQNlhk
โฆษณา