9 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W9Day3] 1ตธ.1:17 ขอให้เกียรติยศและสง่าราศี จงมีแด่องค์กษัตริย์แห่งนิรันดร์กาล ผู้ไม่อาจเสื่อมสลาย ผู้ไม่ได้ปรากฏแก่ตา ผู้เป็นพระเจ้าองค์เดียวสืบๆ ไปเป็นนิตย์. เอเมน.
ยซย.16:5 พระที่นั่งก็จะได้รับการสถาปนาด้วยความเอ็นดูรักใคร่ จะมีผู้หนึ่งนั่งอยู่บนนั้นด้วยความสัตย์จริงในกระโจมของดาวิด คือท่านผู้พิพากษาและแสวงหาความยุติธรรม และกระทำความชอบธรรมอย่างรวดเร็ว.
1 ติโมเธียว 1:17 คำว่า “นิรันดร์กาล” มีส่วนเกี่ยวข้องกับความเสื่อมถอยของคริสตจักร. เราต้องทำความเข้าใจต่อคำนี้ในแง่นี้. ขณะที่เปาโลอยู่ในคุก คริสตจักรก็เริ่มเสื่อมถอย และสถานการณ์ก็น่าผิดหวังมากๆ. หลายคนท้อใจไป. กระทั่งผู้ร่วมงานของเปาโลบางคนก็ละทิ้งเขาไป. แต่เปาโลก็ยังคงมีความเชื่อที่เข้มแข็งและมีความมั่นใจที่เด็ดขาดว่า พระเจ้าที่เขาเชื่อ ผู้ทรงมอบหมายกิตติคุณแห่งสง่าราศีไว้แก่เขานั้น ทรงเป็นองค์กษัตริย์แห่งนิรันดร์กาล ผู้ทรงมีอำนาจอย่างเด็ดขาดชั่วนิรันดร์ เป็นผู้ที่ไม่เปลี่ยนแปลงเลย.
ไม่มีกษัตริย์องค์ไหนอาจถูกเรียกได้ว่าเป็นกษัตริย์แห่งนิรันดร์กาล.... พระเจ้าที่เปาโลปรนนิบัตินั้นทรงเป็นกษัตริย์แห่งนิรันดร์กาล, กษัตริย์องค์นิรันดร์. พระองค์ที่เราปรนนิบัติและถูกแจกจ่ายเข้าสู่เรานั้นทรงเป็นกษัตริย์แห่งนิรันดร์กาล. (The Conclusion of the New Testament, pp. 51-52)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=3
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://www.blockdit.com/posts/611bca229ffc5e318e08f42e
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://youtu.be/CGjAdJQNlhk
โฆษณา