11 พ.ย. 2021 เวลา 22:50 • หนังสือ
[Podcast #W9Day5] มธ.7:21–23 มิใช่ทุกคนที่พูดกับเราว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า” จะได้เข้าในอาณาจักรแห่งสวรรค์ทั้งหลาย แต่ผู้ที่ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระบิดาของเรา.... ในวันนั้นจะมีคนเป็นอันมากมาพูดกับเราว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพเจ้าได้พยากรณ์ในพระนามของพระองค์ ยังได้ขับผี...และยังได้กระทำการอิทธิฤทธิ์มากมาย...มิใช่หรือ?” ขณะนั้นเราจะประกาศแก่เขาว่า “เราไม่เคยรู้จักเจ้าเลย. เจ้าทั้งหลายผู้ทำการล่วงกฎบัญญัติจงถอยไปจากเรา.”
[มัดธาย 7:21] ไม่ได้หมายถึงความเที่ยงแท้ของอาณาจักรแห่งสวรรค์ทั้งหลายในวันนี้ แต่หมายถึงการปรากฏของอาณาจักรที่จะมาถึงในอนาคต. ถ้าจะเข้าสู่อาณาจักรแห่งสวรรค์ทั้งหลายก็มีสองเรื่องที่เราต้องทำ: ร้องเรียกองค์พระผู้เป็นเจ้าและทำตามน้ำพระทัยของพระบิดาฝ่ายสวรรค์. การร้องเรียกองค์พระผู้เป็นเจ้านั้นพอที่จะทำให้เราได้รับความรอดได้ (รม.10:13) แต่ถ้าจะเข้าสู่อาณาจักรแห่งสวรรค์ทั้งหลาย เรายังต้องทำตามน้ำพระทัยของพระบิดาฝ่ายสวรรค์ด้วย.
ดังนั้น “มิใช่ทุกคนที่พูด...ว่า ‘ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า’ จะได้เข้าสู่อาณาจักรแห่งสวรรค์ทั้งหลาย” มีแต่ผู้ที่ร้องเรียกองค์พระผู้เป็นเจ้าและทำตามน้ำพระทัยของพระบิดาฝ่ายสวรรค์เท่านั้นจึงจะเข้าได้.
ในเมื่อการเข้าสู่อาณาจักรแห่งสวรรค์ทั้งหลายเรียกร้องให้เราต้องทำตามน้ำพระทัยของพระบิดาฝ่ายสวรรค์ด้วย นี่จึงเป็นเรื่องที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนกับการเข้าสู่อาณาจักรของพระเจ้าโดยการบังเกิดใหม่ (ยฮ.3:3, 5). เรื่องหลังนั้นเกิดขึ้นโดยการบังเกิดจากชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์ ส่วนเรื่องแรกนั้นมาจากการดำเนินชีวิตโดยชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์. (บทเรียนชีวิตหนังสือมัดธาย, หน้า 301)
อ่านเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=11&W_NO=3
ย้อนฟังข่าวสาร ซีรี่ย์ การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://www.blockdit.com/posts/611bca229ffc5e318e08f42e
เลือกรับชมวีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ ตอนที่ 9-10 https://youtu.be/CGjAdJQNlhk
โฆษณา