13 พ.ย. 2021 เวลา 06:38 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ในชีวิตจริง เราจะเลือกผู้กำกับจี หรือหัวหน้าฮงกันแน่?
หลังจากที่ทางเมืองไทยอินกับ Hometown cha cha cha กันไปสักพัก มดก็เพิ่งได้ดูกับเค้าบ้างยังดูไม่จบดีเพิ่งถึงตอนที่เค้าเปิดเผยความรู้สึกในใจกัน
ในวัยใกล้จะห้าสิบอย่างมด ก็ยังอินกับความรักกุ๊กกิ๊ก สดชื่นได้อยู่ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะตั้งคำถามว่าในชีวิตแห่งความเป็นจริงเราจะเลือกใคร ถ้ามีผู้ชายสองคนแบบผู้กำกับจี และหัวหน้าฮงมายืนอยู่ตรงหน้า
ในละครมีความไม่แฟร์กับการเลือกหน้าตาของตัวละครแล้วหนึ่ง คือพระเอกหน้าตาดีกว่าพระรองไปแล้วสองขั้น สมมติว่าตัดสลับให้ตัวละครหัวหน้าฮงมาเป็นผู้กำกับจี ความรู้สึกคนดูอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้
👉สิ่งที่ผู้กำกับจีมีภาษีเหนือกว่าหัวหน้าฮงก็คือ
ความสัมพันธ์ดั้งเดิม ความผูกพันฝังใจในวัยรุ่น ทั้งคุณหมอฟันยังเคยมีใจมีความรู้สึกดีให้มาก่อน เรื่องพวกนี้มีอิทธิพลต่อความรู้สึกของคนเรามากนะ สิ่งที่เคยอยากได้ และไม่เคยได้ วันหนึ่งลอยมาตรงหน้ามีหรือจะไม่หวั่นไหว เคสกลับไปหารักแรก กลับไปหาแฟนเก่ามีมาให้เห็นนักต่อนัก
👉สิ่งที่ผู้กับกับจีและหัวหน้าฮงมีเหมือนกันก็คือ
ความน่ารัก เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือต่อผู้คนในหมู่บ้าน ความเป็นกันเอง เข้าถึงง่าย มีมนุษยสัมพันธ์ดีแบบเกินเบอร์ ทั้งสองคนแทบจะไม่แตกต่าง ถ้าผู้กำกับจีปักหลักอยู่ที่หมู่บ้านกงจินเช่นเดียวกับหัวหน้าฮง เผลอ ๆ ความนิยมอาจจะแซงหน้าไปเลยก็ได้
👉แต่สิ่งที่หัวหน้าฮงเสียเปรียบหัวหน้าจี ถ้ามองด้วยสายตาเป็นธรรมก็คือ ความเป็นมนุษย์ปกติ ตั้งแต่เปิดเรื่องมาเราจะเห็นบุคลิกที่ผิดแผกผู้คนของหัวหน้าฮง โดยเฉพาะการพูดการจาที่ไม่รักษาน้ำใจใครทั้งนั้น ไม่พูดสิ่งที่คิด เก็บความรู้สึกไว้ภายใน หลายครั้งเลือกใช้คำพูดทื่อ ๆ ที่บางทีก็ทิ่มแทงใจคนฟัง
นอกไปจากนั้น หัวหน้าฮงก็ยังมีความเป็นส่วนตัวสูงเข้าขั้น Introvert หมกมุ่นอยู่ในโลกที่ตนเองสร้างไว้ รวมไปถึงปมในใจที่ทำให้สร้างกำแพงภายในตนเองจนยากที่ใครจะเจาะเข้าไปได้
👉อีกเรื่องที่เสียเปรียบหากเทียบหัวหน้าฮงกับผู้กับกับจี ก็คือความมั่นคงในหน้าที่การงาน ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ผู้หญิงเราเลือกคู่ครอง มาตรฐานสังคมที่เราอยู่ก็โยงใยเชิดชูให้เรามองเรื่องนี้เป็นลำดับต้น ๆ ต่อให้คุณหมอฟันคิดในแง่ที่ว่า ตนเองก็สามารถยืนด้วยลำแข้งตัวเองได้ ไม่ได้หวังให้ใครมาหาเลี้ยง แต่การที่ต้องเห็นคู่ของตัวเองเรียกเก็บเงินรายชั่วโมงกับการงานทุกอย่างในหมู่บ้านเพื่อการยังชีพ มันต้องใช้ความหนักแน่นในการยอมรับมากกว่าการเลือกผู้ชายที่มีหน้าที่การงานปกติมากนัก
ละครมักจะเขียนบทให้เห็นแต่ในด้านสวยงามและแฟนตาซีชวนฝัน โดยเฉพาะเอาภาพของนักแสดงที่หล่อเหลา ยิ้มทีโลกละลายมาฉาบบังหน้าเอาไว้เสมอ
ในชีวิตจริง เราไม่อยากได้ผู้ชายที่หล่อมากมายแต่ซับซ้อนอ่อนไหวมาไว้ข้างกายหรอก มันจัดการชีวิตและความรู้สึกยาก แค่ผู้กำกับจีที่เป็นชายในฝันวัยเด็ก มีทุกอย่างลงตัวไปหมด เป็นผู้ชายธรรมดาอาจจะไม่อบอุ่นชวนฝัน แต่ง่าย ๆ ซื่อตรงและก็คลั่งรักเราไม่แพ้ใคร คุณสมบัติเรียบ ๆ แบบนี้ในชีวิตจริงก็แทบจะกระโจนเข้าใส่แล้ว
โลกของละครทำให้เราได้ลืมตัวและเข้าไปในแดนแห่งความฝันชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น ในโลกแห่งความจริงนี่สิ เราจะเลือกใครกันแน่?
(ซีรี่ย์ Hometown cha cha cha หาดูได้ทาง Netflix ค่ะ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา