15 ธ.ค. 2021 เวลา 14:19 • การศึกษา
สวัสดีค่าา วันนี้กลับมาเจอเกี่ยวกับความเครียด อาการปวดหัวต่างๆกันอีกแล้วค่ะ☹️ ในบทความนี้เราอยากจะมาพูดถึงความเครียดอาการปวดหัวที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆมาในตัวเราเองค่ะ
เราเป็นเด็กมัธยมปีสุดท้ายคนนึงที่มีอาการปวดหัวนี่เกือบทุกวันเลยค่ะ เดาๆได้เลยว่าเกิดจากการศึกษาของประเทศไทยเองที่ทำให้เด็กนักเรียนเกิดความเครียดมากมายขนาดนี้ สิ่งที่ตามมาคือเราเป็นไมเกรนมาตลอดค่ะ การปวดไมเกรนเป็นอะไรที่ทรมานมากๆเลยค่ะ
โรคไมเกรน (Migraine)
คือโรคที่เกิดจากการบีบตัว และคลายตัวของหลอดเลือดแดงในสมองมากกว่าปกติ ทำให้เกิดอาการปวดศีรษะขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว พร้อมกับมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ในบางรายอาจมีอาการตาพร่ามัวหรือเห็นแสงระยิบระยับร่วมด้วย
ดังนั้นเราเจ้าของบทความนี้อยากให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบแฮปปี้และได้กินของที่ชอบเยอะๆเลยนะคะ 🪄
โฆษณา