28 ธ.ค. 2021 เวลา 11:52 • ดนตรี เพลง
Blueming-IU
สีหน้าสงสัยแต่ก็ยังน่ารัก😍
เพลง Blueming -IU ถูกปล่อยออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผ่านทางช่องยูทูป 1theK ยอดวิวปัจจุบัน131ล้านวิวแล้ว
เพลงนี้เป็นเพลงโปรดของเราเลยค่ะ ตอนที่เพลงนี้ออกมาเเรกคือกรี๊ดมาก เพราะเป็นเเฟนคลับไอยู หรือ พี่ลี่ของน้อง กรี๊ดแรกคือลุคในเอ็มวีของไอยูดูแปลกใหม่มากๆด้วยสีฟ้าของสีผม และการแต่งตัวที่ดูสวยสะกดเหมือนจางมันวอน ในซีรีย์เรื่อง Hotel Deluna กรี๊ดที่2 คือ ทำนองและเนื้อเพลงคือละมุนมาก เพราะชอบเพลงแนวๆนี้
"สำหรับเรา เรายกเพลงนี้เป็นเพลงเกาหลีที่ชอบมากเป็นอันดับต้นๆเลย"
ภาพส่วนหนึ่งในMV Blueming ผมสีฟ้าคือสะดุดตาที่สุด
ไม่รู้ว่าที่ชื่อเพลงว่า "Bluming"นี่เกี่ยวกับสีผมของไอยูไหม แต่ตอนนั้นยอมรับว่าอยากไปทำสีผมตามเลยล่ะ
อ่อ แล้วเราได้ไปเจอข้อมูลในเว็บไซต์มาว่าเพลงนี้ที่ได้ชื่อนี้มายังไง มีคนวิเคราะห์ไว้ประมาณนี้
"คำว่า Blueming เป็นการผสมคำระหว่าง Blue ที่แปลว่าสีฟ้าแต่สามารถแปลได้อีกความหมายว่าความเศร้า ความหม่นหมอง และคำว่า Blooming ที่แปลว่าการผลิบานของดอกไม้เข้ามาด้วยกัน ซึ่งเธอคงจะหมายถึงความรักที่ผลิบานสวยงามขึ้น ทว่าในการเบ่งบานนั้นก็มีความเศร้าแทรกตัวอยู่ด้วยเช่นกัน" เรียกว่าความหมายและการรวมคำดีมากกกก (ก.ในล้านๆตัวไปเลย)
เพลงBlueming เป็นการพูดถึงจุดเริ่มต้นของความรักที่กำลังผลิบานเหมือนกับดอกไม้ แต่ระหว่างทางมันอาจจะมีเหี่ยวเฉาไปบ้าง แต่ความรักราวกับดอกไม้นั้น เราทั้งสองสามารถเติมเต็มไม่ให้มันแห้งเฉาได้นะ
"ความรักของชั้นที่กำลังจะเบ่งบาน ชั้นอยากตอบแทนด้วยการส่งดอกไม้ไปให้เธอได้อีกนะ"
สีฟ้าที่เหมือนจะเป็นความเศร้า แต่ก็สามารถเบ่งบานด้วยความสุขได้ เนื้อหาในเพลงอาจจะอยากบอกแบบนั้นนะ
เพลงนี้ดีมาก อยากแนะนำจริงๆ เสียงพี่ลี่ (IU)สดใสและน่ารักมากๆ ในMVก็มีแต่ความสวยเต็มไปหมด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา