24 ธ.ค. 2021 เวลา 07:58 • ดนตรี เพลง
My Universe – Coldplay X BTS
Coldplay X BTS
เพลงMy Universe ถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2021 โดยเป็นการร่วมงานครั้งแรกระหว่างวงColdplay วงร็อคชื่อดังจากเกาะอังกฤษ เจ้าของเพลงดัง "Yellow" และ"The Scientist" กับวงไอดอลชื่อดังระดับโลกอย่าง BTS ที่สร้างปรากฏการณ์กระแสK -POP ฟีเวอร์ไปทั่วโลก
จริงๆแล้วเราชื่นชอบเพลงของClodplay อยู่แล้วโดยเฉพาะเพลงThe Scientist แต่ก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าพอได้BTSมาฟีทแล้ว เพลงจะออกมาในรูปแบบไหนนะ แต่พอได้ฟังเพลงที่ทั้งสองวงได้ทำออกมานั้น เรียกได้ว่าประทับใจมาก เป็นแนวทางดนตรีที่ตรงกับที่เราชอบพอดี
ภาพบรรยากาศการทำงานของClodplay กับ BTS
ตอนดูคลิปที่พี่ๆวงClodplay ได้เข้าห้องอัดมาเจอน้องๆBTS คือมู๊ดดีมาก ดูลงตัวเเละเเทบจะโชว์ความสามารถของทั้งสองวงได้เป็นอย่างดี
บางส่วนจากในMV
เนื้อเพลงMy Universe พูดถึงใครคนนึงที่เปรียบเป็นดั่งจักรวาลของเรา คือมันยิ่งใหญ่กว่าคำว่าโลกนะ เพราะจักรวาลมันกว้างใหญ่ไพศาลมาก เพลงนี้ถ้าเป็นตัวแทนของคนที่คลั่งรักก็ไม่เกินไปหรอก เธอเป็นเหมือนโลกทั้งใบของฉันที่ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่า
ในเพลงมีทั้งภาษาอังกฤษและเกาหลี ผสมกันได้ลงตัวสุด
ส่วนท่อนที่ชอบที่สุดในเพลงนี้คือ
"You (You), you are (You are) my universe
เธอ เธอคือจักรกวาลของฉัน
And I (I), just want (Just want) to put you first
และฉัน ฉันเพียงอยากให้เธอสำคัญก่อนใคร ๆ
And you (You), you are (You are) my universe, and I
และเธอ เธอคือโลกทั้งหมดของฉัน"
ท่อนนี้วนอยู่ในหัวแล้วก็ทั้งเพลงไปเลยจ้า
เพลงนี้เราชอบจนอยากให้การประกวดนางงามอย่างเวที Miss Universe เอาเพลงนี้ไปทำโชว์ คิดดูมันจะปังเเค่ไหน แล้วถ้าเอาวงนี้มาเล่นเปิดเวทีนะ โอ้ยย คือ ฝันที่ไม่กล้าฝันอย่างแท้ทรู
บรรยากาศคอนเสิร์ต
เพลง My Universe ถือว่าเป็นอีกเพลงที่เป็นตัวแทนตอนเราคลั่งรักได้แบบยิ่งใหญ่มากๆ นี่ยังแอบคิดว่าเพลงไปไกลได้ถึงเปิดในงานแต่งได้เลยนะ
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คือในMV ก็มาในรูปแบบจักรวาล ต่างดาว ได้ฟีลแบบ Lost in space มากๆ ใช้CG และเทคโนยีแบบขั้นสุด ตื่นตาตื่นใจอยู่นะ เอาเป็นว่าแค่รับชมหนุ่มๆ2วงนี้ก็คุ้มแล้ว
ในอนาคตหนุ่มๆอาจจะมีโปรเจ็คส์ร่วมกันอีกไหม ก็ต้องติดตามชมกันต่อไป แต่ส่วนตัวคิดว่า ไม่ว่า BTS จะไปร่วมฟีทกับใครก็เหมาะไปหมดน่ะแหละ อิอิ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา