19 ธ.ค. 2021 เวลา 04:28 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
A Castel for Christmas 🎄(2021)
ปราสาทคริสต์มาส |Original Netflix
โปสเตอร์อบอุ่นอลังการ
ใกล้จะถึงคริสต์มาสแล้ว ขอแนะนำหนังฟีลกู๊ดออริจินอลเน็ตฟลิกซ์ที่เข้าใหม่อีก1เรื่อง ที่มีชื่อไทยว่า "ปราสาทคริสต์มาส" เรื่องนี้เพิ่งเข้าเมื่อวันที่26 พฤศจิกายน 2021
เรื่องนี้นำแสดงโดย บรุก ชีลส์ ซึ่งมีผลงานที่โด่งดังคือเรื่อง " The Blue Lagoon " หนังติดเกาะในตำนาน เป็นนางเอกประกบคู่กับพระเอกมากความสามารถ แครี่ เอลเวส ที่ดังจากเรื่อง "Robin hood"
หนังเรื่องนี้มีฉากหลังเป็นเมืองหนึ่งในประเทศสก๊อตแลนด์ ที่เงียบสงบและอบอุ่น เมืองนี้มีปราสาทสวยงามและเก่าแก่ได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม เพราะเดิมทีที่แห่งนี้เป็นที่พักของเชื้อพระวงศ์
ปราสาทในเรื่อง
ทีนี้เรื่องมันเริ่มขึ้นก็คือนางเอกต้องการจะไปหาที่เงียบๆในการเขียนหนังสือนิยาย เพราะล่าสุดเพิ่งถูกแฟนหนังสือสาปมาเพราะดันไปฆ่าตัวละครในเรื่องให้ตายไป ก็คือเป็นเรื่องหัวร้อนระดับนึงที่ทำให้นางเอกอยากจะหนีความดราม่าไปหาที่สงบๆสักหน่อย และก็เลือกไปสก๊อตแลนด์ประเทศที่เธอมีเบื้องลึกเบื้องหลังอยู่ กะว่าไปครั้งนี้จะอยู่ฉลองคริสต์มาสด้วยเลย
วิวดีมากนะ เป็นฉันก็อยากปั่นจักรยานทุกวัน
ตอนแรกยังไม่เจอปราสาท นางเอกก็ไปพักที่โรงแรมเล็กๆที่มีบาร์ชั้นล่าง แต่ที่บาร์มีชมรมถักโครเชอยู่ มีสมาชิก 4 คน แต่ในกลุ่มนี้เป็นแฟนหนังสือของนางเอกและไม่สาปนาง กลุ่มนี้ให้มิตรภาพนางเอกแบบสุดๆ
สมาชิกชมรมคนชอบถัก(โครเช)จ่ะ
แต่อยู่ดีไม่ว่าดี นางอยากไปซื้อปราสาทที่มีพระเอก ดยุคเก่าเป็นเจ้าของ ซึ่งพระเอกก็หาต้อนรับไม่ แทบจะไม่อยากขาย แต่นางเอกก็ทำให้พระเอกยอมให้นางเอกย้ายเข้าไปอยู่ด้วยตามเงื่อนไขต่างๆ แต่พระเอกใช่จะยอมโดยดี หาทางแกล้งนางเอกไปหลายเรื่องอยู่
หลังจากแกล้งให้รู้ว่าอีพระเอกนี่ไม่ชอบนางเอกสุดๆ มันเป็นฟีลแบบคนไม่ยอม แต่ไม่มีทิฐิยอะมากนะ ดูไปแบบไม่รำคาญเท่าไหร่ พอถึงโมเมนต์ดีๆก็อบอุ่นกรุบหัวใจอยู่ เช่น พาไปหาต้นคริสต์มาส เต้นรำกับนางเอก พอถึงคราวดีดีก็ดีใจหายอ่ะพระเอก แต่ละมุนฮีลหัวใจ
เอาต้นคริสต์มาสไป1 ต้น ก็ปลูกคืนไปเลยสิคะ 2 ต้น
อ่ะห่มผ้าให้หน่อย
"จริงๆดีเทลในเรื่องดีมากนะ ไม่อยากสปอยมาก ต้องไปหาชมกัน"
เรื่องนี้หักมุมให้ยิ้มมุมปากหน่อยๆ พ่อแง่แม่งอนเล็กน้อย ตามเสต็ปของหนังคริสต์มาส คุมโทนคุมเรื่องได้ดี
เอาเป็นว่าใครชอบหนังอบอุ่นแบบเจาะกลุ่มผู้ใหญ่เลยวัยกลางคนไปหน่อยถือว่าดีเลย หรือวัยหนุ่มสาวนี่ก็เหมาะ เพราะพ้อยส์ของเรื่องนี้คือ "ไม่มีใครแก่เกินกว่าที่จะรัก"อ่ะ ดูวัยของพระนางนักแสดงนำก่อน ความรักคือสิ่งที่ดีที่สุดจริงๆ ไม่ต้องรีบ ถ้าเป็นของเราก็จะเป็นของเราจ่ะ ความรักที่ดีและที่เราควรค่ารอเราอยู่เสมอ แค่รอเวลาที่ใช่
โรแมนติกมากนะ
ดูได้ที่Netflix นะ ความยาว 1.39 ชั่วโมง
ดูไปเพลินๆ แนะนำเลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา