19 ธ.ค. 2021 เวลา 17:29 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
🏹Hawkeye - ฮีโร่โลว์โปร์ไฟล์ที่ใคร ๆ ก็รัก❤️
Marvel ส่งซีรีย์ Hawkeye ลง Disney+ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ดูเพลิน ๆ เข้ากับบรรยากาศช่วงนี้
หลังจากดู Black widow จบก็รอดู Hawkeyes นี่แหละค่ะ เพราะเป็นสองฮีโร่ของ Avenger ที่ไม่ได้มีพลังพิเศษมหัศจรรย์อะไร ใช้ฝีมือและการฝึกฝนส่วนตัวล้วน ๆ
จึงทำให้ทั้ง นาตาชา (Black widow) และ คลินท์ บาร์ตัน (Hawkeye) เป็นฮีโร่ขวัญใจที่ดูจับต้องได้เป็นมนุษย์มนามากที่สุด
10 Short note หลังดูจบ EP5. (ไม่สปอยล์)👇
1. 👉เนื้อเรื่องเกิดเหตุการณ์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เราจึงจะได้เห็นบ้านเรือนตกแต่งประดับประดาสวยงาม มีเพลง มีการแต่งตัว มีธีมที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของช่วงเวลาของการเฉลิมฉลอง ดูช่วงปลายปีแบบนี้ก็จะอินได้ไม่ยาก
2. 👉เรื่องราวจะเริ่มขึ้นหลังจากธานอสตายไปละ บ้านเมืองกลับมาสงบสุข Hawkeye ก็ตั้งใจจะกลับไปใช้ชีวิตธรรมดาโลว์โปรไฟล์ แล้วก็ตั้งใจจะชดเชยเวลาที่ผ่านมาให้กับลูก ๆ และเมียของเขาด้วย
3. 👉แต่อดีตของเขาสมัยที่เป็น Ronin-มือสังหารรับจ้าง ก็ตามมาหลอกหลอน กลุ่มคนร้ายที่ต้องการแก้แค้น Ronin ทำให้ Haweye ไม่สามารถวางมือได้ อีกทั้งยังมีเด็กสาวคนหนึ่งเข้ามาพัวพันในเรื่องนี้ด้วย
4. 👉เปิดตัวเด็กสาวที่จะมาเป็นคู่หูของ Hawkeye นางชื่อ Kate Bishop น้องอายุ 22 ปี มีการปูเรื่องนิดหน่อยให้ได้รู้ว่า นางนั้นมี Hawkeye เป็นไอดอลตั้งแต่ 5 ขวบ นางโตมาด้วยการฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวและเชี่ยวชาญศาสตร์ทางด้านยิงธนูตามแบบ Hawkeye
5. 😒 Ep1 และ EP2 เป็นการปูเรื่องฝั่งของน้อง Kate Bishop และปูความสัมพันธ์ระหว่างนางกับ Hawkeye ที่ต้องมาทำงานร่วมกัน ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าน่าเบื่อและน่ารำคาญมาก อาจจะเป็นเพราะผู้เขียนตั้งความหวังอยากดูแอคชั่นมัน ๆ เนื้อเรื่องสนุกแบบหนังแอคชั่นที่รวดเร็วฉับไวสไตล์ Marvel
แต่สอง Ep แรกเน้นไปทางต๊ะต่อนยอน และมุขตลกพร่ำเพรื่อเยอะแยะจนน่ารำคาญ แทบจะไม่ได้เห็นแอคชั่นสมกับที่รอคอยเลย
6. 👉แต่ด้วยความรัก Hawkeye หมดใจ จึงอดทนดูจนถึง Ep 3 .. เออออออ!! มันต้องแบบนี้ ค่อยสมกับเป็น Hawkeye หน่อย ฉากบู๊ระเบิดสะพาน เผาเมืองอะไรพวกนั้นเริ่มมาละ Hawkeye ได้โชว์ทักษะการใช้ธนูขั้นเทพ ก็ Ep นี้ แล้วยังได้เห็นการใช้ธนูหัวพิเศษแบบที่ควรจะเป็นฮีโร่ Avenger ในแบบต่าง ๆ ด้วย ซึ่งมันเจ๋งมากกกก
7. 👉Kate Bishop ด้วยความที่เป็นตัวละครเด็กสาวอายุ 22 และบทยังวางให้เป็นเด็กพูดมาก พูดไปเรื่อย ฉลาดรึเปล่ายังไม่แน่ใจ แต่น่ารำคาญมาก ถึงนางจะเก่งการต่อสู้ และมีความสามารถด้านธนูเป็นเลิศ แต่ก็ยังอยู่ในกรอบของเด็กสาวนักกีฬาอ่ะนะ
โดยรวมผู้เขียนก็ไม่รู้สึกว่าการที่นางมาจับคู่กับ Hawkeye จะทำให้กลายเป็นคู่หูน่าสะพรึงแต่อย่างใด กลับรู้สึกห่วง Hawkeye ที่ต้องมาแบกนางพร้อมกับปัญหาที่ติดตัวนางมาอีก
8. ตัวละครอีกตัวที่จะต้องพูดถึงก็คือ Maya Lopez หัวหน้าแก๊งค์สาวที่หูหนวก เป็นตัวละครผู้หญิงที่มีเสน่ห์ดี ตอนดูก็รอดูนางต่อสู้บู๊กับ Hawkeyes นี่แหละ ฝีมือนางไม่ก๊อกแก๊ก ชอบที่มีการปูเรื่องของนางตอนเด็กให้ได้รู้ ทำให้เชื่อได้ว่านางโตมาเก่งได้ยังไง (ขัดใจหน่อยนึงว่าทำไมลูกน้องถึงปัญญาอ่อนขนาดนั้น แต่ก็คิดว่าเป็นแก๊กของ Marvel เค้าแหละ)
9. 👉Ep 4 กลับมาแผ่ว ๆ อีกครั้ง แต่พอ Ep 5 เท่านั้นแหละ เออ น่าจะเริ่มสนุกแล้ว เนื้อเรื่องเริ่มจริงจังขึ้นแล้ว มีตัวละครลับหญิงโผล่มาเพิ่มอีกหนึ่งคน บอกเลยว่าคนนี้เปล่งประกายเจิดจ้าจน ออกมาแต่ละฉากแทบไม่อยากละสายตา ทั้งวิธีการพูดที่โคตรมีเสน่ห์ ทั้งคิวบู๊สุดเท่ แล้วฉากที่ต้องเข้าคู่กับ Kate Bishop นางดับรัศมีคู่หู Hawkeye อย่าง Kate Bishop ไปเสียมิดไม่ต้องผุดต้องเกิดเลย
10. 👉ซีรีย์ส่วนตัวของ Hawkeye นี้ เราจะได้เห็นผู้ชายคนหนึ่งที่แบกอดีตที่เจ็บปวดไว้ในดวงตา แต่ก็ได้เห็นมุมแด๊ดดี้อบอุ่น อ่อนโยน น่ารัก ด้วย
ถ้าจะมีข้อดีข้อนึงของ Kate Bishop ก็คือ การที่นางดึงความแด๊ดดี้ของ Hawkeye ออกมาได้นี่แหละ ตอนที่อยู่ด้วยกันเหมือนพ่อมองลูกแบบระอาปนเอ็นดู ก็ทำให้พอจะเปิดใจให้ Kate Bishop ได้นิดนึง
ทั้ง 10 ข้อเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ถ้าใครดูแล้วคิดเห็นอย่างไรคอมเม้นท์มาคุยกันค่ะ
☝️วันที่ 22 ธันวาคมนี้จะปล่อย Ep 6 ซึ่งเป็น Ep สุดท้ายออกมาแล้ว คดีน่าจะพลิกหลายเรื่อง อาจจะเห็นคนร้ายเป็นคนดี คนดีเป็นคนร้ายกันบ้างแน่ ๆ
ป.ล. ❤️แม่ของน้อง Kate Bishop ที่แสดงโดย Vera Farmiga สวย เซ็กซี่ มีเสน่ห์ด้วยการใช้สายตาของผู้หญิงวัยแม่ เป็นความสวยแบบมองได้เพลิน ๆ ไม่เบื่อเลย
1
จริง ๆ แล้วชอบนางมากที่สุดในบรรดาผู้หญิงทุกคนในเรื่อง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา