27 ธ.ค. 2021 เวลา 12:35 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Don't Look Up (2021)
ด้อนส์ ลุค อัพ l Original Netfilx
นักแสดงนำตัวท็อปทั้งนั้น การันตรีด้วยงานรางวัลมากมาย
ภาพยนตร์เข้าใหม่ก่อนสิ้นปีที่น่าดูอีกเรื่องนึงเลย หนังเรื่องนี้ยาวประมาณ 2 ชั่วโมง ดูไปยาวๆเลยจ่ะ แต่เพลินมาก แค่ได้เห็นทีมนักแสดงก็คุ้มแล้ว
Don't Look Up เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักดาราศาสตร์ออกเดินสายประชาสัมพันธ์เพื่อเตือนมนุษย์ชาติให้รับมือกับดาวหางมฤตยูที่กำลังจะพุ่งเข้าชนโลก แต่กลับไม่มีคนสนใจเลย.....
เรื่องมันซีเรียสมากนะ แต่ก็คือไม่มีคนสนใจเลย..
โดยมีสองนักแสดงนำเป็นตัวดำเนินเรื่อง ซึ่ง ลีโอนาร์โด รับบทเป็น อาจารย์ที่คณะดาราศาสตร์ ส่วน เจนนิเฟ่อร์ ลอร์เรนซ์ รับบท เป็นนักศึกษาปริญญาเอกคณะดาราศาตร์ ในที่นี้จะใช้คำว่าอาจารย์กับนักศึกษานะคะ
ทั้งสองทำวิจัยอยู่ที่คณะและได้พบวงโคจรดาวมฤตยูที่กำลังจะพุ่งเข้าโลกภายในระยะเวลา 6 เดือน ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาจะช่วยโลกนี้ได้ก็คือการนำเรื่องนี้ไปบอกประธานาธิบดีเพื่อหาแนวทางแก้ไข เพื่อปรับเปลี่ยนทิศทางของโลก และทำให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด ไม่งั้นจะถือว่า "มนุษยชาติได้จบสิ้น" ในครั้งนี้แน่นอน
แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น กว่าจะได้พบประธานาธิบดี กว่าจะอธิบายให้ฟัง แต่พอพูดทุกอย่างไปประธานาธิบดีกลับไม่เชื่อ ทั้งสองเลยหาแนวทางที่จะพูดเรื่องนี้ออกไปผ่านทางสื่อ เช่น รายการทีวีระดับท็อป ซึ่งก็สร้างความสนใจให้กับผู้คน แต่ก็เป็นเเค่คลื่นกระเพื่อมแค่เล็กน้อย สุดท้ายนักศึกษาปริญญาเอกก็ถูกมองว่าเป็นพวกก่อความวุ่นวาย ส่วนอาจารย์กลับกลายเป็นหนุ่มฮอต มีเรตติ้งความนิยมที่ดีขึ้นมา แต่เหตุการณ์ที่จะหาทางป้องกันดาวที่จะมาชนโลกกลับถูกนิ่งเดียวดาย
คาแร็คเตอร์ที่กวนโอ้ยคงหนีไม่พ้น ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งรับบทโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง "เมริล สตรีพ" เรียกได้ว่าทุกการแสดงทำให้เรานึกถึงผู้นำแดนกะลาแลนด์ที่เรารู้จักเป็นอย่างดี เรียกว่าเสียดสีแบบถึงพริกถึงขิง
เล่นใหญ่ จัดหนัก จัดเต็มเพื่อตัวเองทั้งนั้น
จริงๆเรื่องนี้เมนหลักจะเน้นเรื่องโลกาวินาศแต่ไปๆมาๆกับสอดแทรกเรื่องการเมืองมาได้อย่างเต็มเหนี่ยวสุดๆ นี่ดูไปยังรู้สึกร้อนๆหนาวๆว่าทำไมอเมริกามันเจอเหมือนที่เราเจอเลยนะ ฮ่าๆ
เหนื่อยใจกับทีมงานเซ็ทนี้เลยจ่ะ
ความเห็นแก่ตัว การเอาเปรียบประชาชน เรื่องนี้คือขยี้กันสุดๆ คนทั้งโลกจะตายกันอยู่เเล้วยังจะมาห่วงผลประโยชน์กันอีก ยิ่งดูก็ยิ่งเหนื่อยใจเลยจ่ะ
และการมองเห็นแต่ประโยชน์ เห็นแต่รายได้ที่ดูเหมือนจะมหาศาล แต่ก็เทียบไม่ได้เลยนะ ถ้าสุดท้ายเราจะต้องอยู่อย่างเดียวดาย ไร้เพื่อนและครอบครัว มันคุ้มกับที่จะเสี่ยงเหรอ .....
นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมาร่วมสมทบอย่างคับคั่ง คนแรกที่ทำให้ดูเรื่องนี้คือ อาริน่า แกรนเด มาน้อยแต่ก็มานะ แถมมีฉากเซอร์ไพส์กัดจิกตัวเองแบบ โอ้ยย น่าเอ็นดู แต่ก็น่ารักน่าชังสุดๆเลย
นักแสดงสมทบสุดปัง
ส่วนทิโมทีก็น่ารักค่ะ หล่อลืมจนยอมตายแบบโลกเเตกไปด้วยได้
เรื่องนี้เราแนะนำเลยถือเป็นหนังที่เหมาะกับจะดูสิ้นปีไปแบบคนเหงาๆแต่ก็เปี่ยมไปด้วยเมสเสจที่เหมาะกับสถานการณ์บ้านเมืองและรอบโลกสุดๆ แม้ว่าในปีนี้เราต่างเจอเรื่องแย่ๆกันมามากมาย แต่เราจงมีความหวังว่าปีหน้า หรือ วันพรุ่งนี้เราจะต้องได้เจอสิ่งดีๆแน่นอน...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา