25 ธ.ค. 2021 เวลา 09:57 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Move To Heaven (2021)
มูฟทูเฮฟเว่น l Original Netfilx
ภาพโปสเตอร์ที่เป็นมู๊ดแอนด์โทนของเรื่องพร้อมกับ 3 นักแสดงนำ
Move To Heaven (2021) ออร์แอร์ทาง Netfilx เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2021 นำเเสดงโดย อีเจฮุน (พระเอก Signal) และน้องทังจุนซัง (สหายลูกน้องของผู้กองในเรื่อง Crash landing on you) ถือว่าเป็นเรื่องเเรกที่น้องได้ขึ้นมารับบทนำ
ทั้งสองเล่นเป็นอาหลานกัน โดยอาเป็นนักมวยที่เพิ่งออกจากคุก และหลานก็เป็นแอสเปอเกอร์ ที่ทำอาชีพTrauma Cleaner พนักงานเก็บกวาดข้าวของที่เหลืออยู่ และทำความสะอาดพื้นที่เกิดเหตุ เก็บเพียงสิ่งของสำคัญส่งคืนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งงานนี้หลานเคยทำกับพ่ออยู่แล้ว แต่พอพ่อเสียไป หลานจึงต้องมีผู้ปกครองเป็นอา ถึงจะใช้ชีวิตและทำอาชีพนี้ต่อไปได้
สาวน้อยเพื่อนบ้านหลาน-อา-หลาน-พ่อ
เรื่องนี้ใครไม่อยากร้องไห้ต้องข้ามไปเลย เพราะไม่มีอีพีที่จะไม่เสียน้ำตา แต่ถ้าคุณอยากร้องไห้ชำระบ่อตาสักหน่อย ก็จะเเนะนำ เรียกว่าไม่ผิดหวังเลยจ่ะ เรื่องนี้มีตอนย่อยทั้งหมด 10 ตอน ตอนละเกือบชั่วโมง ดูเพลินอยู่แต่ก็ต้องเช็คเบ้าตาด้วยนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน
ในส่วนของยูนิฟอร์มนั้นหล่อเท่สุดๆ แต่ที่ขาดไม่ได้สำหรับคนหลานคือหูฟัง
เรื่องนี้เล่าดีเทลเกี่ยวกับอาชีพผู้เก็บกวาดสิ่งของในจุดเกิดเหตุได้ดี สิ่งของต่างๆเมื่อผู้ตายจากไป บางอย่างมันอาจมีค่าสำหรับคนที่อยู่ก็เป็นได้ เรื่องนี้คือตีแผ่ได้ลึกซึ้งเลยนะ แต่ต้องมองให้ลึกและต้องเจอกับผู้เก็บกวาดที่มีดีเทลและรู้คุณค่ามากๆอย่างคนหลาน ซึ่งอากับหลานจะคอนทราสกันมาก ความละเอียดอ่อนละหนึ่ง ความเห็นอกเห็นใจ การเอาใจใส่ เรียกว่าสองอาหลานแตกต่างกันคนละขั้ว
เป็นฉากที่ได้ยิ้มพร้อมกันสักที
ถึงแม้อากับหลานจะแตกต่างกันแค่ไหนแต่ต่างคนก็ต่างพยายามปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยเพราะทั้งอาและหลานก็ต่างมีปมในใจ ต่างคนก็ได้เจอเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เจอจุดเปลี่ยนของชีวิตเหมือนกัน แต่สุดท้ายนะ สิ่งที่ดีที่สุดคือการเปิดใจให้กันเเละกัน และเวลานั้นก็เป็นเชือกที่โยงใยและสานสัมพันธ์อาหลานให้ดีขึ้นมาได้
กว่าจะดูแลใส่ใจกัน
ที่ชอบอีกตัวละครนึงคือเพื่อนบ้านของหลานที่เป็นสาวน้อยวัยใกล้เคียงกันที่คอยเอาใจใส่ดูเเลคุณหลานและคอยจับตาดูอาอย่างใกล้ชิดสุดๆ
แอบตามคุณอาก็งี้แหละ เจอความพีคเข้าให้ !!
แขกรับเชิญในซีรีย์ก็สุดปังนะ กรุบกริบทุกตอน แสดงดีทุกคน ตัวท็อปทั้งนั้นจ่ะ
ให้ภาพบรรยาย แต่ละตอนตีแผ่ประเด็นสังคมได้ดีมาก
ยังไงก็อยากฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วย เราเเนะนำเรื่องนี้เลย เป็นเดอะเบสท์ในใจอีก 1 เรื่อง ทั้งพระเอกอย่างอีจีฮุนที่เล่นได้ลึกซึ้ง เบดบอยสุดๆแต่อีกมุมก็วอร์มมิ่งมาก ส่วนน้องทังจุนซังก็เล่นไเ้น่ารักมากๆ โชว์ฝีมือได้อย่างเก่งกาจ อนาคตทางด้านการแสดงของน้องมีแววรุ่งสุดๆและคาดว่าเรื่องนี้จะมีซีซั่นที่ 2 นะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา