2 ม.ค. 2022 เวลา 14:59 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #110
1) เอลวิส เพรสลีย์ เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการรณรงค์ให้เด็กวัยรุ่นชาวอเมริกันฉีดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอในปี 1956
1
2) เกมเศรษฐี (Monopoly) ถูกคิดค้นขึ้นในสหรัฐฯ ในช่วงทศวรรษที่ 1930 เพื่อให้คนที่ว่างงานเล่น ในช่วงที่สหรัฐฯ เผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ (Great Depression)
10
3) แจ็ค แดเนียล (Jack Daniel) นักธุรกิจชาวอเมริกันผู้ให้กำเนิดแบรนด์วิสกี้ชื่อดัง Jack Daniel's เสียชีวิตในปี 1911 จากการติดเชื้อที่นิ้วเท้า เนื่องจากเท้าของเขาไปเตะโดนตู้เซฟ
Jack Daniel
4) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อังกฤษกับฝรั่งเศสเคยวางแผนที่จะรวมตัวกันเป็นประเทศเดียว แต่แผนการนี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริง
5) ในปี 1184 ได้เกิดเหตุการณ์ที่นักบวชของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์กว่า 60 คน ตกลงไปในบ่ออุจจาระ เนื่องจากพื้นโบสถ์ที่นักบวชเหล่านี้จัดการประชุมนั้น เกิดรับน้ำหนักไม่ไหวจึงพังทลายลงมา เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตด้วย ภายหลังเหตุการณ์นี้ก็ถูกเรียกว่า 'Erfurt latrine disaster'
5
6) ชื่อกลางของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ แฮร์รี่ เอส. ทรูแมน (Harry S. Truman) ไม่ได้เป็นคำย่อของอะไร เพราะ S. ที่ว่านี้ ก็คือตัวอักษรเอสเฉย ๆ
3
Harry S. Truman
7) ธงของโจรสลัด จริง ๆ แล้ว มีอยู่ 2 สีด้วยกัน โดยธงสีดำจะใช้ในยามปกติ ส่วนธงสีแดงจะใช้ในตอนที่โจมตีเรือศัตรู
8) ในปี 2016 กับดักหนูที่อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ Museum of English Rural Life ในมหาวิทยาลัยเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ สามารถดักจับหนูได้ ที่น่าสนใจก็คือ กับดักหนูชิ้นนี้มีอายุเก่ากว่า 160 ปี โดยมันถูกผลิตตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 19
9) มีการบันทึกว่า ในปี 1087 ในพิธีศพของพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 กษัตริย์แห่งอังกฤษ พระศพของพระองค์เกิดระเบิดแตกภายในโลง โดยเชื่อว่าเกิดจากแก๊สที่สะสมอยู่ภายในพระศพ
William I
10) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพโซเวียตเคยฝึกให้สุนัขติดระเบิด (ฆ่าตัวตาย) เพื่อใช้สำหรับโจมตีรถถังของเยอรมัน แต่ปรากฏว่าเมื่อเอาไปใช้จริง กลับเกิดความผิดพลาด เพราะสุนัขติดระเบิดกลับโจมตีรถถังของโซเวียตเอง
5
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา