27 ม.ค. 2022 เวลา 10:26 • คริปโทเคอร์เรนซี
Dogecoin standard ตอนที่ 75 การ short sell เฮือกสุดท้าย จุดเปลี่ยนยุคกำลังจะมา
หลังจากเจอวันแดงเดือดไป ตัว Dogecoin ก็หลุดแนวรับสำคัญที่ 5 บาท อันเป็นจุดต้นทุนการขุดที่สำคัญ แสดงว่าการพยายามจะทำลาย Dogecoin. ยังคงมีกำลังมากอยู่
ภาพจากบิทคัพ
สถานการณ์ในโลกคริปโตตอนนี้ก็คือ ตัวบิทคอยน์ถูกระบบการเงินโลกเก่าโจมตี จากนานาประเทศ ส่วนตัวกองทุนบิทคอยน์เอง ก็ทำการ short sell Dogecoin
เรียกว่าตัวบิทคอยน์กำลังเจอศึกถึง 2 ด้านคือ ทั้งจากภายนอกและภายในโลก cryptocurrency เอง
จุดเปลี่ยนยุคใกล้เข้ามา โลกจะเริ่มเข้าสู่ยุคการเงินรุ่น 4 Dogecoin standard เมื่อราคาบิทคอยน์หลุด 30,000 USD และ Dogecoin เกิน 0.30 USD จุดสำคัญอยู่ที่เลข 3
1
ถ้าจะ confirm จริงก็ต้องเกิน 1 USD
กองทุนสีเทาก็คงพยายามจนนาทีสุดท้าย เมื่อกดราคาไม่ไหวจริง ๆ short squeezing จะตามมา
สิ่งที่น่าสนใจคือ การเกิด short squeezing Dogecoin น่าจะเป็นจุดจบของระบบการเงินรุ่น 3.5 ด้วยคือ future standard พร้อมกับการมาของ Basel 3 ในปีหน้า 2023 เป็นการปิดฉากแบบสวยงาม ได้ทำหน้าที่จนหมดเวลา
ส่งไม้ต่อได้สวยงาม แถมเก็บเรือนำร่องอย่างบิทคอยน์ไปในทีเดียว หายวับไปกับตา
ผู้คุมระบบก็จะมีเงิน 1000T มาควบคุมระบบการเงินต่อไป ในระยะยาวเงิน Dogecoin จะมี network effect เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จาก infinity supply ที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา
1
เป็น infinity network effect ที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ตามเวลาที่ผ่านไป เป็นสกุลที่แข็งแกร่งที่สุดในระยะยาว
1
ต่อไปในยุคหน้า บริษัทส่วนหนึ่งก็จะมีรายได้จากการขุดเหรียญ รัฐบาลมีรายได้จากการเก็บภาษีจากบริษัทที่ขุดเหรียญ ประชาชนก็จะได้มีเบี้ยยังชีพ ใช้จ่ายให้กับบริษัทที่ผลิตของ
ส่วนคนรวยก็มีหน้าที่ดูแลควบคุมบริษัท เก็บเงินที่ผลิตมาเอาไว้และรวยขึ้นเรื่อย ๆ
เงินก็ไม่เฟ้อ สินค้าก็ราคาคงที่ รัฐบาลก็ไม่ต้องขาดดุลงบประมาณอีก และต่อไปเงินประจำชาติก็คงหมด network effect ไปในที่สุด ค่อย ๆ ลดบทบาทไป เพราะไม่ต้องพิมพ์เงินอีก
ระบบ Dogecoin standard
นับว่าอัลกอริทึมของ Dogecoin ช่างสวยงามและแก้ปัญหาการเงินที่มีอยู่มหาศาล ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทุกปัญหาจะหายไปอย่างไม่น่าเชื่อ
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา