1 ก.พ. 2022 เวลา 06:00 • ไลฟ์สไตล์
ตอนที่1 แง่งามแห่งการอภัย
#แด่คนที่ทำร้ายกัน~ #ฉันให้อภัยเธอ
#ให้อภัย #SelfLove #พระเจ้าจะสร้างเราขึ้นใหม่
การให้อภัยในพระคัมภีร์เกี่ยวข้องโดยตรงและโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการบาดเจ็บส่วนบุคคล ไม่ว่าการบาดเจ็บจะลึกแค่ไหนหรือย้อนกลับไปในอดีตของเรานานแค่ไหนก็ตาม เมื่อแก้ไขความผิดในอดีต การระบุความบาปอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ ในการทำเช่นนั้น นั่นคือเราต้องระบุและสารภาพปัญหาที่แท้จริง
ในพระคัมภีร์คำว่า "สารภาพ" หมายถึง "เห็นด้วย" ในประเด็นนี้ เมื่อเราสารภาพบาปอย่างถูกต้อง เราเห็นด้วยกับพระเจ้าเกี่ยวกับธรรมชาติที่แท้จริงของปัญหาระหว่างเรากับผู้อื่น
ยาโคบให้คำแนะนำที่ชาญฉลาดแก่บรรดาบุตรชายของเขา โดยบอกว่าควรพูดอะไร: “โปรดยกโทษให้พี่น้องของเจ้าสำหรับความผิดที่พวกเขาทำกับเจ้า—สำหรับบาปที่พวกเขาทำต่อเจ้าอย่างโหดร้าย”
คำว่า "ผิดอย่างใหญ่หลวง" สามารถแปลได้ว่า "ความชั่วร้าย" ในช่วงเวลาแห่งการสารภาพบาป เราอาจมองข้ามความบาปของเราหรือความบาปของผู้อื่น
ก็ไม่แรงเกินไปถ้าจะเรียกสิ่งที่พี่น้องของโยเซฟที่ทำต่อเขาว่าชั่วร้าย โจเซฟมีประสบการณ์ตรงในเรื่องความเลวทรามของพวกเขาอย่างลึกซึ้ง นั่นคือภาระที่พี่น้องแบกรับตลอดหลายปีที่ผ่านมา และทำให้พวกเขากลัวโยเซฟ—และถูกต้องแล้ว! พวกเขามีความผิดฐานที่ได้ทำชั่วต่อชายผู้ที่ตอนนี้เป็นผู้พิพากษาของพวกเขา
ทว่าเมื่อพวกเขาสารภาพความชั่ว
โยเซฟตอบโต้ด้วยความชั่วมากขึ้นหรือไม่?
ไม่! โจเซฟร้องไห้!
เขาเห็นว่าพระเจ้ากำลังทำงานตามพระประสงค์ผ่านพฤติกรรมชั่วร้ายของพี่น้อง ดังนั้นเขาจึงสามารถให้อภัยและปลอบโยนพี่น้องของเขา และความสัมพันธ์ของเขากับพี่น้องก็ถูกรื้อฟื้นให้ถูกต้อง
ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงซื่อสัตย์และเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น
พระธรรม 1 ยอห์น 1:9
ดูความงามของการให้อภัยสิ! การให้อภัยไม่เพียงสามารถพาเราย้อนกลับไปสู่ความผิดที่ร้ายแรงที่สุดจากหลายปีที่ผ่านมา แต่ทำได้แม้กระทั่งปลดปล่อยผู้คนจากภาระที่พวกเขาแบกรับมาตั้งแต่วัยเด็ก
โปรดติดตามตอนต่อไป🤗
ฝากกด reaction ต่างๆ + แชร์
เพื่อหนุนใจเราด้วยนะคะ
follow page เราได้เลย
จะนำเรื่องดีๆ มีแบ่งปันอีกค่ะ🙏
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน💘
โฆษณา