10 ก.พ. 2022 เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 23 : ตามกลับมาบ้าน

ช่วงปิดเทอมเราได้ไปหาตาที่ จ.ประจวบ เเต่ตาเราเค้าไม่สะดวกให้นอนที่บ้าน เลยจองบ้านไว้ให้หลังนึง ตัวบ้านจะค่อนข้างใหญ่ รู้สึกจะมี 3 ห้องนอน เรานอนที่นี่ 2 วัน 1 คืน
พอถึงบ้านพัก ช่วงเย็นก็ออกไปหาซื้อของทะเลมาย่างกินกัน ตอนนั้นก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ จนถึงวันที่ต้องกลับบ้าน เราที่กำลังเก็บของเพื่อที่จะเตรียมกลับก็ได้หยิบหวีที่บ้านหลังนั้นมาให้เเม่ทำผมให้ ตอนเเรกเราคิดว่าหวีนั้นเป็นของเรา เราเลยหยิบใส่กระเป๋ากลับบ้านไปด้วย
กลับมาถึงกรุงเทพได้ประมาณ 2 วัน น้าบ้านข้าง ๆ ก็ถามเราว่า “พาคุณตามาเที่ยวด้วยเหรอ เห็นนั่งเล่นกับเเมวอยู่หน้าบ้านดึก ๆ มา 2 วัน เเล้ว” เราก็บอกไปว่า “เปล่าหนิ ไปเที่ยวเฉย ๆ ไม่ได้พามาด้วย”
ด้วยความสงสัย เราเลยถามน้าเค้าไปว่าหน้าตาเป็นยังไง น้าเค้าก็บอกว่าเป็นผู้ชายเเก่ ๆ ใส่เสื้อม่อฮ่อมกับกางเกงเเพรสีเเดง ตอนฟังเราก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าน่าจะเป็นคนบ้าหรือป่าว เราเลยไปเล่าให้น้าที่ไปเที่ยวด้วยกันฟัง น้าบอกว่าเค้าก็เจอตาคนนี้ที่บ้านหลังที่เราไปนอนกัน เเค่ไม่อยากเล่า กลัวหลานจะกลัวจะเที่ยวไม่สนุก เราก็ถามว่าเจอยังไง เล่าให้ฟังหน่อย
น้าบอกว่า คืนนั้นพอกินเสร็จ เเล้วเเยกย้ายกันไปนอน ประมาณเกือบเที่ยงคืน เค้าออกมาจะเข้าห้องน้ำ เห็นคนเเก่เเต่งตัวเเบบที่เราบอกเป๊ะเลยเดินอยู่ในบ้าน ตกใจเลยรีบเข้าห้อง น้าบอกอีกว่ายายกับเเม่เราก็เจอ ยายเจอเเบบว่า เค้านอน ๆ อยู่เเล้วรู้สึกเหมือนมีลูกบอลกลิ้งมาโดนมือ เค้าเลยเอามือปัดทิ้งไป ส่วนเเม่เจอเป็นกลิ่น ตอนเเม่ออกมาตรงโถงกลางบ้านเวลาไล่ ๆ กับที่น้าเจอ เค้าได้กลิ่นเหม็นเน่า ตอนเเรกคิดว่าเป็นกลิ่นของอาหารทะเลที่เเช่ไว้เลยเปิดตู้เย็นดู เเต่ในตู้เย็นกลับไม่มีกลิ่นเหม็นเลย
เรานึกขึ้นได้ว่าเราหยิบหวีอันนึงมา เลยเอาไปให้พวกน้าที่ไปเที่ยวด้วยกันดูว่าใช่หวีของใครหรือป่าว น้าเค้าบอกกันว่าไม่ใช่ของพวกเค้า เราก็เเบบ เอาเเล้วไง เเต่เราไม่เจอเลยนะ มีเเต่คนอื่นที่เจอ เราเลยโทรไปเล่าให้ตาฟัง ตาก็ไปถามเจ้าของบ้านหลังนั้นให้ เค้าบอกว่านั่นคือพ่อของเค้าเอง พ่อเค้าเคยอยู่ที่บ้านหลังนั้น เเล้วพอพ่อเค้าเสียเลยทำเป็นบ้านพักให้คนเช่า
สุดท้ายเจ้าของบ้านหลังนั้นก็ทำพิธีเรียกวิญญาณพ่อเค้ากลับ เเล้วก็ไม่เคยมีใครเห็นตาคนนั้นนั่งอยู่หน้าบ้านของเราอีกเลย ส่วนหวีเราเอาทิ้งคลองไปเเล้ว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา