6 ก.พ. 2022 เวลา 06:00 • ไลฟ์สไตล์
ตอนที่6 "เครื่องแบบ" ของคริสเตียน
#แด่คนที่ทำร้ายกัน~ #ฉันให้อภัยเธอ
#ให้อภัย #SelfLove #พระเจ้าจะสร้างเราขึ้นใหม่
เราเห็นคนใส่เครื่องแบบในอุตสาหกรรมทุกประเภท ช่างเครื่อง พ่อครัว บริกร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักดับเพลิง ล้วนสวมเครื่องแบบ อันที่จริง องค์กรทั้งหมดมีไว้เพื่อจัดหาและทำความสะอาดเครื่องแบบ
แล้ว.. มีสิ่งที่เรียกว่า “ชุดคริสเตียน” หรือไม่?
มีสิ.. ไม่ใช่ที่เสื้อผ้า แต่ต้องเป็นความห่วงใยที่มีต่อกัน!
ข้อความนี้สนับสนุนให้เรา "ปกคลุม" ตัวเอง ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจและจุดประสงค์ เราต้องแต่งกายให้เหมือนคนอื่นในลักษณะเฉพาะ เราต้องแต่งกายด้วยความเมตตา ความกรุณา ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความสุภาพอ่อนโยน และความอดทน
ทำไมล่ะ?
ก็เพราะภายใต้เครื่องแบบเหล่านั้นเราก็เป็นแค่คนธรรมดาที่มีข้อบกพร่อง ความผิดพลาดเหล่านั้นมาในทุกรูปแบบ
ดังนั้น พระเจ้าจึงจัดเตรียมรายการคุณลักษณะที่ควรทำเครื่องหมายคริสเตียน จากนั้นพระองค์ก็ให้เครื่องมือทางพฤติกรรมที่สำคัญแก่เราเพื่อจัดการกับข้อบกพร่อง—การให้อภัย
การให้อภัยเป็นพฤติกรรมประจำวันของผู้เชื่อที่เป็นผู้ใหญ่ พระเจ้าได้เลือกให้เราเป็นคนบริสุทธิ์ การบริสุทธิ์หมายถึงการ “แยกออกมา” หรือ “อุทิศ” เพื่อจุดประสงค์เฉพาะ—เพื่อเป็นเหมือนพระคริสต์ ในข้อนี้ เราถูกกำหนดให้แสดงความรักของพระเจ้าต่อกัน
อย่างไรก็ตาม พระเจ้ารู้ว่าเราทุกคนมีข้อบกพร่อง พระเจ้ามีอำนาจเหนือความผิดพลาดเหล่านั้น และพระองค์ทรงคาดหวังให้เรายอมรับข้อบกพร่องของกันและกัน!
แผนการของพระเจ้าคือการชำระ (ทำให้บริสุทธิ์ อุทิศ) ผู้เชื่อผ่านการปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน เมื่อเราให้อภัย เรารับการเปลี่ยนแปลงให้เป็นไปตามพระฉายาของพระเยซูคริสต์ พระบุตรของพระเจ้า ความผิดพลาดของเราและความผิดพลาดของผู้อื่นกลายเป็นโอกาสที่จะใช้คุณธรรมแห่งการให้อภัย
คุณเต็มใจสารภาพความผิดของคุณหรือไม่ (ดู ยากอบ 5:16) คุณเต็มใจสวมใจเมตตา ใจกรุณา ใจถ่อม ใจสุภาพอ่อนโยน ใจอดทนหรือไม่? คุณเต็มใจที่จะเป็นเหมือนพระคริสต์และให้อภัยคนที่ทำให้คุณขุ่นเคืองไหม?
การให้อภัยควรเป็นเครื่องหมายแห่งสามัคคีธรรมของผู้เชื่อ เราได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนเมื่อใช้ชีวิตแห่งการให้อภัย
แต่สิ่งที่ดีกว่านั้นก็สำเร็จไปด้วย เมื่อเราให้อภัยกัน:
นั่นคือพระเจ้าได้รับเกียรติ
พระคริสต์ทรงเป็นที่ยกย่องและเป็นที่ประจักษ์แก่โลกที่กำลังเฝ้าดูอยู่ เราเป็นเหมือนพระคริสต์!
โปรดติดตามตอนต่อไป🤗
ฝากกด reaction ต่างๆ + แชร์
เพื่อหนุนใจเราด้วยนะคะ
follow page เราได้เลย
จะนำเรื่องดีๆ มีแบ่งปันอีกค่ะ🙏
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน💘
โฆษณา