5 ก.พ. 2022 เวลา 06:00 • ไลฟ์สไตล์
ตอนที่ 5 รากฐานของการให้อภัย
#แด่คนที่ทำร้ายกัน~ #ฉันให้อภัยเธอ
#ให้อภัย #SelfLove #พระเจ้าจะสร้างเราขึ้นใหม่
เมื่อคุณเห็นความผิดพลาดของผู้อื่น
คุณจะทำอย่างไร?
พวกเราหลายคนแบกบาดแผลทางวิญญาณลึกๆ ที่เราได้รับจากมือของผู้อื่น คนที่ทำร้ายเราอาจจะพูดสั้นๆ ว่า “ฉันขอโทษ” และเดินหน้าต่อไป บางทีพวกเขาทำราวกับว่าไม่มีอะไรเป็นอันตรายเกิดขึ้น
คุณพบว่ามันยากที่จะลืมบางเรื่องหรือไม่?
คุณหลีกเลี่ยงผู้ที่ทำร้ายคุณ?
ในทางกลับกัน
อาจมีคนอื่นหลบคุณ
เนื่องจากความผิดที่คุณได้ทำไว้กับพวกเขา
ในอุปมานี้ พระเยซูทรงเรียกคนใช้คนนั้นว่าชั่ว เพราะหลังจากได้รับอภัยโทษแล้ว เขาไม่ตอบสนองด้วยความเมตตา แต่เขากลับยึดถือลูกหนี้ของตนไว้ด้วยมาตรฐานที่สูงกว่าที่เขายึดถือเอาเองเสียอีก
ขณะที่เราอ่านข้อนี้ ใจเราร้องว่า “ไม่ยุติธรรม!” เรามองเห็นความอยุติธรรมได้ชัดเจน: คนใช้ควรยกหนี้ให้คนที่เป็นหนี้เขาแล้ว
เราตระหนักและปรารถนาความยุติธรรมเพราะพระคุณที่พระเจ้ามีต่อเรา เราควรตอบสนองต่อความผิดพลาดของผู้อื่นอย่างไร?
ข้อความนี้เตือนเราเกี่ยวกับการเก็บซ่อนการให้อภัยไว้ในใจของเรา จากตรงนี้เราเห็นอย่างชัดเจนว่าพระเจ้าคาดหวังให้เราตอบสนองต่อพฤติกรรมที่เป็นบาปของผู้อื่นอย่างไร?
พระองค์ทรงคาดหวังให้เราให้อภัย
พระเจ้ากำหนดความคาดหวังนี้ไว้บนพื้นฐานอะไร?
ความคาดหวังของพระองค์เกิดขึ้นจากการให้อภัยด้วยความรักที่พระองค์มีต่อเรา
เรามักตัดสินผู้อื่นด้วยมาตรฐานที่แตกต่างจากที่เราใช้ในการตัดสินตนเอง
เราเห็นความบาปของผู้อื่นที่มีต่อเราว่าร้ายแรงกว่าการทำผิดของเรา หรือเราคาดหวังให้พวกเขาแสดงความเมตตามากกว่าที่เรายินดีจะมอบให้
พฤติกรรมดังกล่าวในส่วนของเราเป็นสิ่งต้องห้ามโดยพระเจ้า พระองค์ต้องการให้เราระลึกถึงพระเมตตาของพระองค์และปฏิบัติตามนั้น ในที่สุด บาปของเราต่อผู้อื่นเป็นบาปต่อพระเจ้า
พระองค์ทรงสร้างเราแต่ละคนและปรารถนาให้เราเห็นว่ากันและกันมีค่า แม้กระทั่งให้ความต้องการของผู้อื่นมาก่อนความต้องการของเราเอง (ฟิลิปปี 2:1-4)
พระองค์ทรงกำหนดมาตรฐานการให้อภัยไว้สูงไว้อย่างชัดเจน —ซึ่งเป็นของประทานแห่งความรอดของเราเอง
คุณจะเปลี่ยนได้อย่างไร?
ทำรายชื่อวิธีที่พระเจ้าให้อภัยคุณ
พิจารณาความรักอันยิ่งใหญ่ที่พระเจ้ามีต่อคุณ:
ในพระคริสต์ พระองค์ทรงจัดเตรียมทางให้คุณรับการอภัยอย่างเสรี แม้ในขณะที่คุณปฏิเสธพระองค์ (โรม 5:8)
เริ่มที่จะให้อภัยผู้อื่น
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรู้สึก
แต่ขึ้นอยู่กับของขวัญที่พระเจ้าประทาน
ให้ฟรีๆ และเปี่ยมด้วยเมตตา
โปรดติดตามตอนต่อไป🤗
ฝากกด reaction ต่างๆ + แชร์
เพื่อหนุนใจเราด้วยนะคะ
follow page เราได้เลย
จะนำเรื่องดีๆ มีแบ่งปันอีกค่ะ🙏
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน💘
โฆษณา