5 ก.พ. 2022 เวลา 15:00 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #118
1) ตามคำบอกเล่าของอดีตหัวหน้าหน่วย MI6 ได้กล่าวว่า ถ้าเจมส์ บอนด์ มีตัวตนอยู่จริง ๆ เขาจะไม่สามารถทำงานให้กับ MI6 ได้เลย เนื่องจากบอนด์ขาดทักษะหลายด้านที่ MI6 ควรมี ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเป็นทีม การควบคุมอารมณ์ รวมถึงการเคารพในกฎหมาย
2) ในปี 1984 บรูซ แมคแคนเดิลส์ (Bruce McCandless) นักบินอวกาศชาวอเมริกันได้ลอยเคว้งอยู่กลางอวกาศ โดยที่ไม่ได้ยึดติดกับอะไรเลย โชคยังดีที่เขาสามารถลอยกลับมาที่ยานได้ เนื่องจากเขาสวมใส่ไอพ่นไนโตรเจนที่ด้านหลัง
3) ตามความเชื่อของชาวไวกิ้ง พวกเขาเชื่อว่าหากเสียชีวิต พวกเขาจะสามารถดื่มเบียร์จากเต้านมของลาตัวหนึ่งได้อย่างไม่จำกัด
5
4) หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้โจเซฟ สตาลิน เสียชีวิตจากโรคหัวใจในปี 1952 มาจากการที่เขาเคยประหารชีวิตแพทย์ที่มีฝีมือหลายคน ซึ่งมันก็ส่งผลให้ในตอนที่สตาลินป่วยหนัก จึงไม่เหลือแพทย์ฝีมือดีที่จะมารักษาเขาได้
5) มัมมี่อียิปต์ที่เป็นเพศหญิงจะย่อยสลายเร็วกว่ามัมมี่ที่เป็นเพศชาย ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ การทำมัมมี่เพศชายจะดองเกือบจะในทันทีหลังจากเสียชีวิต ขณะที่การทำมัมมี่เพศหญิง ร่างนั้นจะถูกเก็บไว้ภายในบ้านเป็นระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะเอาไปทำเป็นมัมมี่
6) ในปัจจุบันมีอยู่ 17 ประเทศทั่วโลก ที่มีพระราชินีเป็นประมุข โดย 16 ใน 17 ประเทศนี้ ก็คือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร (ส่วนอีกประเทศก็คือเดนมาร์ก ที่มีประมุขคือ สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 )
7) ปลาฉลามมีความเก่าแก่มากกว่าพืช โดยฉลามถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกเมื่อราว 450 ล้านปีก่อน ในขณะที่พืชถือกำเนิดขึ้นในราว 350 ล้านปีก่อน
8) ก่อนหน้าปี 1971 รัฐบาลของแคนาดาได้บังคับให้ชาวอินูอิต (หรือชาวเอสกิโม) ทุกคน ต้องพกพาตัวเลขติดตัวไว้ตลอดเวลา ซึ่งตัวเลขนี้จะถูกใช้แทนนามสกุลของคน ๆ นั้น
9) อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เคยออกกฎหมายว่า ใครก็ตามที่ต้มกุ้งลอบสเตอร์โดยที่ยังเป็น ๆ อยู่ จะมีโทษทางกฎหมาย
10) ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง จำนวนประชากรของรัสเซียก็ไม่เคยกลับมาอยู่ที่จุดเดิมอีกเลย ซึ่งก็คือตอนก่อนที่สงครามโลกครั้งที่ 2 จะเริ่มต้นขึ้น
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา