10 ก.พ. 2022 เวลา 10:41 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
อาการหายใจไม่ทั่วท้อง เป็นคำบรรยายความรู้สึกของผมได้ชัดเจนที่สุด ในการได้ดูภาพยนตร์เรื่อง one for the road นี้ เป็นความโชคดีอย่างยิ่งที่ผมได้รับ
ผมจะไม่บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดีอย่างไร แต่ผมจะบอกถึงความรู้สึกของผม
ผม....ผม เหมือนได้มองเห็นเงาสะท้อนของตัวเอง ตัวละครในเรื่อง ช่างมีความเป็นมนุษย์มากเหลือเกิน การที่ผมได้มองเห็นตัวเองอย่างชัดเจนผ่านตัวละคร มันช่วยดึงสติผมให้กลับมาอยู่กับตัวเอง
ได้นั่งคิดทบทวนถึง "พ่อ" ที่จากไป
ได้คบคิดถึงความรักของ "แม่" ที่มีใครผมเสมอมา
ได้หวนนึกถึงเพื่อน(เพื่อนรัก) ที่ผมเคยทำร้ายเค้าอย่างไม่ได้ตั้งใจ(ตั้งใจ)
ผมมองเห็นตัวเองในนั้น
เราทุกคนล้วนเป็นมนุษย์
เราทุกคนทำผิดพลาดกันอยู่ตลอด
จนเราชินกับการกระทำเหล่านั้น
บางครั้งก็เป็นความ"เคยชิน" นี้แหละ
ทำให้หลงลืมความสำคัญของคนข้างๆ หรือแม้แต่คนไกลที่รักเรา
ได้หวนนึกถึง "คนรัก" ที่ผ่านมา อีกครั้ง พวกเราผ่านสิ่งต่างๆมากด้วยกัน ผมขอบคุณช่วงเวลาเหล่านั้น
แม้เราไม่ควรจะพบกัน
แต่ผมก็มีความสุขมากที่พบคุณ
สุดท้ายแล้วครับ
ผมขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกๆคนเลยครับ ของคุณที่ฉายภาพแห่งความเป็นจริงให้ผมได้รับรู้
และผมสัญญาว่า จะนำสิ่งที่ได้ ไปใช้เวลากับคนรอบตัวของผมให้ดีที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
"เราทุกคนล้วนเป็นมนุษย์ ผิดพลาด เลวร้ายเพียงใด เราก็เป็นเป็นมนุษย์ วันยังค่ำ แต่มนุษย์นั้น มีสิ่งที่เรียกว่า ความรัก ซึ่งสิ่งนี้มีอยู่ในตัวเราทุกคน ความรักในรูปแบบต่างๆ จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น เราเพียงต้องเพิ่มความเข้าใจใส่เข้าไป เหมือนการชงDrink หนึ่งแก้ว ทุกอย่างจะกลมกล่อม ขม บ้าง ก็คือ ชีวิต "
"เราทุกคนเป็นมนุษย์ ผิดพลาด แก้ไข อยู่ทุกวัน พยายาม ยืดอกรับ สิ่งเหล่านั้น แล้วใช้ชีวิต ต่อไป ขณะ ที่ยังมี ชีวิต"
1
- เพราะชีวิต = เวลา = โอกาศแก้ไข -
1
ขอบคุณอย่างยิ่ง อีกครั้งครับ
หวังว่าทุกคนจะมีโอกาศร่วมดื่มด่ำบรรยากาศแบบเดียวกันครับ
ปล.ผมชอบฉาก คุณพ่อโบกมือลามากครับ
ปล.2 สาวร้านเหล้า มังกรสะบัดหางนี้อยู่ในดวงใจเลยครับ ฮ่าฮ่าฮ่า
#สุวิจักร บิ๊ก
#อ่านดีกว่าไม่อ่าน
#ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม😊
เครดิตรูปภาพ2 : https://www.newtv.co.th/m/news/?id=94100
เครดิตรูปภาพ3 : https://today.line.me/th/v2/article/MLr0L5y
โฆษณา