19 เม.ย. 2022 เวลา 09:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
HOPE FROZEN ความหวังแช่แข็ง
แช่แข็งความหวัง บอกรักผ่านการทดลอง
- ผมได้มีโอกาศดูสารคดีเรื่องนี้ทาง Netflix และเห็นว่าเป็นผลงานของคนไทย ผมเลยสนใจเป็นพิเศษ
- ตัวผมเองมีความสนใจในวิทยาศาสตร์ แต่มีความรู้ไม่มากนั้น ผมจึงลังเลอยู่นานว่าจะเข้าใจเนื้อหาใน สารคดีเรื่องนี้รึเปล่า ผมทิ้งความสงสัยนั้นไว้นาน เลยไม่ได้เข้าไปดูสักที แต่ก็มีวันหนึ่งที่ผมได้ไปฟังทฤษีวิทยาศาตร์ ของ เพจ อาจวรงค์ จันทมาศ เลยจุดประกายความสงสัยในวิทยาศาสตร์ ผมเลยตัดสินใจดูสารคดีเรื่องนี้
- เนื้อหาในสารคดีเรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะเป็น vdo การบันทึกการเกิดของเด็กผู้หญิงตัวน้อบคนหนึ่ง ซึ่งถ่ายโดยครอบครัวของเค้าเอง แต่โชคร้าย เด็กน้อยผู้น่ารักคนนี้เกิดมาพร้อมสิ่งที่พิเศษ และมีโอกาศเกิดขึ้นได้น้อยมากกับคนบนโลกนี้ เด็กน้อยคนนี้เกิดมาพร้อม กับมะเร็งสมองชนิดที่ร้ายแรงที่สุด ไม่เคยมีใครรอด
- อีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษของเด็กน้อยคนนี้ คือ ครอบครัว ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวของนักวิทยาศาสตร์ ผู้เป็นพ่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ เค้าได้ทุ่มเทค้นหางานวิจัยต่างๆ ทดลอง หาความเป็นไปได้ที่จะรักษาให้ลูกสาวของเค้าหายและมีชีวิตรอดจากของขวัญที่พิเศษ แต่ไม่มีใครอยากได้
- ผู้เป็นพ่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ ผู้เป็นแม่มอบความรักที่เต็มเปี่ยมและบริสุทธิ์ที่สุด พี่ชายเป็นนักวิทยาศาสตร์ขั้นเริ่มต้น ครอบครัวนี้มอบความรักให้เด็กน้อยที่เพิ่งเกิดมาได้อย่างอบอุ่น ทั้งๆที่รู้ว่าโอกาศที่เด็กคนนี้จะรอดแทบจะไม่มีเลย ผมดูแล้วน้ำตาผมไหลเลยครับ การที่รู้อยู่แล้วมาโอกาศน้อยเพียงใด แต่พวกเค้าก็ส่งความรักอย่างเต็มเปี่ยมให้กับร่างกายของเด็กน้อยที่ต้องต่อสู้กับสิ่งที่ภายใน ได้อย่างดีทีเดียว
- Hope frozen ฟังแล้วอาจเย็นจนเป็นน้ำแข็ง แต่น้ำแข็งที่เย็นชานี้แหละ จะให้กำเนิดความหวังที่อบอุ่นในอนาคต
- หนังดีมากๆเลยครับ เชียร์ให้ดูครับ 😊
#สุวิจักร บิ๊ก
#อ่านดีกว่าไม่อ่าน
#ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม😊
เครดิตรูปภาพ : https://www.imdb.com/title/tt8060472/
โฆษณา