13 ก.พ. 2022 เวลา 08:00 • การศึกษา
วาเลนไทน์นี้ เตรียมประโยคจีนไปขอเป็นแฟนกันได้
wǒmen zài yīqǐ ba
我们在一起吧
เราคบกันเถอะ
nǐ kěyǐ hé wǒ tán liàn ài ma
你可以和我谈恋爱吗?
เธอจะคบกับฉันได้ไหม
nǐ kěyǐ zuò wǒ nǚpéngyou ma
你可以做我女朋友吗?
เธอเป็นแฟนกับฉันได้ไหม
2
nǐ kě bù kěyǐ zuò wǒ nánpéngyou
你可不可以做我男朋友?
เธอเป็นแฟนกับฉันได้ไหม
nǐ yuànyì zuò wǒ nǚpéngyou ma
你愿意做我女朋友吗?
เธอจะยอมเป็นแฟนฉันไหม
愿意 yuànyì ยินยอม เต็มใจ
男朋友 nán péngyou แฟนที่เป็นผู้ชาย
女朋友 nǚ péngyou แฟนที่เป็นผู้หญิง
#ภาษาจีน #ภาษาจีนวันละคำ #เรียนภาษาจีน #สอบจีน #แพทจีน #เรียนจีน #ภาษาจีนกลาง #คำศัพท์ภาษาจีน
โฆษณา