27 ก.พ. 2022 เวลา 05:47 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"ความรู้สึกก็เหมือนลมที่พัดผ่านไป แม้มองไม่เห็นแต่รู้สึกได้ว่ามี เพราะลมจะทิ้งร่องรอยเอาไว้เสมอ "
"Forecasting Love and Weather พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง"
" มาค่ะ ทุกคนวันนี้ขออนุญาตเขียนถึง 3 ตัวละครสมทบในซีรีส์ Forecasting Love and Weather ที่มีความแตกต่างในมุมของหัวหน้าครอบครัว หน้าที่การงาน หรือ นิสัยส่วนตัว พร้อมอ่านกันแล้วใช่ไหมคะ งั้นไปกันเลยค่ะ"
ผู้ชายสามคนที่ต่างกันไม่ว่าจะนิสัย หน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัว
ยุนพัค กับบทบาท ฮันกีจุน ในฐานะคนรักของ ฮากยอง ที่เขาเอาเปรียบทุกอย่าง และรู้สึกไม่พอใจไม่ยินดีที่ ฮากยอง เติบโตในงานมากกว่าเขา และพอเลิกกันเขาก็เห็นแก่ตัวไปทุกเรื่อง และแม้ว่าจะพยายามเหนือกว่า ฮากยอง แต่ก็ไม่สามารถทำได้
กีจุน ที่พอไม่มีฮากยองคอยอยู่ข้างๆ เขาก็เหมือนคนที่ทำอะไรไม่เป็น เป็นคนล้มเหลวโดยสมบูรณ์แบบ และยูจิน ภรรยาที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งเขาก็คาดหวงว่าชีวิตจคู่จะดี แต่ก็ไม่ ยูจินเป็นคนที่นิสัยต่างจากฮากยองโดยสิ้นเชิง นั่นตอกย้ำว่าเขานั้นแพ้อย่างราบคาบเลย
ควอนแฮฮโย ในบทหัวหน้า เขาจะให้พนักงานทำงานที่เหมาะสมกับความสามารถของตัวเอง และสนับสนุน ฮากยอง ให้เป็นที่ถูกยอมรับในกรมอุตุวิทยาที่ดูเป็นงานของผู้ชายมากกว่า ชีวิตส่วนตัวเขาเองจะไม่ห่างครอบครัว ถึงแม้ว่าจะถูกย้ายไปประจำที่ไหน ครอบครัวต้องไปด้วย งานก็ดีครอบครัวก็ได้ เขาที่จัดการทุกอย่างได้สมดุล จัดสรรลงตัวที่สุด
อีซองอุค ในบท ออมดงฮัน ที่มุ่งมั่นวิ่งตามฝันจนละเลยครอบครัว ดงฮันที่จัดการงานและครอบครัวให้ไปด้วยไม่ได้เลย และเขาก็คิดว่าสิ่งที่เขามอบให้ครอบครัวไม่ว่าจะบ้าน เงิน หรือโรงเรียนที่ดีสำหรับลูกนั่นคือเหมาะสมแล้ว
จนถึงวันที่เขารู้สึกถึงความเหินห่างจากครอบครัวหลังจากผ่านไป 14 ปี แม้ว่าเขาย้ายกลับมาใกล้ชิดครอบครัวอีกครั้ง แต่นั่นเพราะห่างกันนานไป ทำให้ภรรยาและลูกสาวต่างก็ปรับตัวไม่ได้ที่มีเขาร่วมบ้าน หรือ ตัวเขาเองก็รู้สึกถึงการเป็นคนอื่นในบ้านตัวเอง
และทั้งหมดนี้ ก็เปรียบเสมือนมวลลมที่ปรับเปลี่ยนทิศทางตามค่าความแปรผันในแต่ล่ะวัน ที่ต่างกันออกไป เปรียบเหมือนคลื่นลมที่สงบนิ่งใต้ผืนทะเลที่รอวันปะทุเป็นคลื่นใหญ่
การพยากรณ์อากาศที่คิดการเกิดเหตุการณ์ต่างๆได้จากสัญญาณเล็กๆแล้วนำมาคำนวน และเช่นเดียวกันกับชีวิตคนเราที่ไม่มีรู้หรอกว่า พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ทุกอย่างก็ถูกคาดคะเนเช่นกัน แต่สิ่งที่เรารู้และทำได้โดยไม่ต้องรอคำพยากรณ์คือความรู้สึกดีๆที่มีให้กัน เป็นสิ่งที่ทำได้และเห็นจริงที่สุดค่ะ
* เป็นซีรีส์ที่ดูออนแอร์พร้อมกันเลย ไม่ได้รอจบก่อน สนุกทุกอีพี และทุกอีพีจะความหมายที่ซ่อนอยู่ ดูซีรีส์ให้สนุกกันนะคะ *
หากคุณชื่นชอบซีรีส์เกาหลี เราคือเพื่อนกัน แนะนำติชมพูดคุยได้เลยนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
ตามติดกันได้ตามนี้ค่าาา
ไอจี : ดูซีรีส์กัน
เพจ : ดูซีรีส์กัน
Blockdit : ดูซีรีส์กัน
👇👇 อัปเดตทุกวันที่
#รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #ดูซีรี่ย์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ForecastingLoveandWeather #Netflix #ParkMinYoung #พัคมินยอง #SongKang #ซงคัง #YoonPark #ยุนพัค #Yura #ยูรา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา