2 มี.ค. 2022 เวลา 03:10 • หนังสือ
#16 CWG. 4️⃣ — บทที่ 4 (ตอนที่ 2) : สิ่งที่ผู้รู้ตัวว่าตื่นแล้วพึงกระทำ
ผู้แปล : คุณซิม จากเพจ Books for Life
ผู้เรียบเรียง : แอดมิน (ซึ่งผมอาจแก้ไข เพิ่มคำแปล และ เรียบเรียงประโยคใหม่บ้างบางส่วน)
Q: If humans followed the impulse of their soul in every moment, they would create Heaven on Earth overnight. They could do this by simply seeing every minute of every day as a Burning Building Moment. A moment when we do, in fact, easily and instantly access the better angels of our nature.
นีล : หากมนุษย์ทำตามแรงกระตุ้นของวิญญานในทุกๆขณะแล้วล่ะก็ พวกเขาคงสามารถสร้างสวรรค์ขึ้นบนโลกได้ในชั่วข้ามคืน หากเพียงแค่พวกเขาเห็นทุกนาทีในชีวิตประจำวัน ราวกับเห็นตึกที่กำลังโดนไฟไหม้ ณ ห้วงขณะที่พวกเราทำแบบนั้น ในความเป็นจริงแล้ว มันจะทำให้พวกเราเข้าถึงธรรมชาติเดิมแท้อันดีงามของพวกเราได้อย่างฉับพลันและง่ายขึ้นกว่าเดิม
1
A: This is what all those who have self-identified as choosing to assist in the awakening of your species are going to be doing. They will be following the impulse of their soul in every moment, and they will be encouraging others to do so, even as they seek to model how it is done.
พระเจ้า : นี่เป็นสิ่งที่ใครก็ตามที่รู้ตัวว่าตื่นแล้ว เนื่องเพราะพวกเขาเลือกที่จะช่วยปลุกเผ่าพันธุ์ของตนให้ตื่นขึ้นพึงกระทำ พวกเขาจะทำตามแรงกระตุ้นของวิญญานในทุกๆขณะ พวกเขายังจะสนับสนุนให้ผู้อื่นทำแบบนั้น กระทั่งพยายามทำให้ดูเป็นตัวอย่างอีกด้วย
But remember that yours is a very young species, and so not many of you understand why you are on Earth, nor embrace the implications of your everlasting Life with God.
1
แต่พึงระลึกไว้ว่า พวกเธอคือเผ่าพันธุ์ที่ยังเยาว์วัยนัก และด้วยเหตุนั้น จึงมีพวกเธอจำนวนไม่มากนักที่เข้าใจว่าตนมาที่โลกนี้เพื่ออะไร และยอมรับหรือเชื่อในเรื่องชีวิตนิรันดร์ที่พวกเธอมีร่วมกับพระเจ้า
1
If humans imagine there to be any kind of everlasting life at all, most believe it to be some form of eternal reward or punishment, viewing the Kingdom of God as a meritocracy. Thus, they have created a reward or punishment world, reflecting in physical reality an utterly inaccurate understanding of Ultimate Reality.
หากมนุษย์ลองหันมาจินตนาการถึงการได้มีชีวิตนิรันดร์ร่วมกับพระเจ้าอะไรแบบนั้นบ้างก็คงจะดีล่ะนะ แต่คนส่วนใหญ่กลับเชื่อว่า ชีวิต เป็นไปในรูปแบบของการรับผลรางวัลหรือการลงโทษชั่วนิรันดร์ เพื่อตอบแทนในสิ่งที่พวกเขาทำ (ดีหรือชั่ว) มองว่าอาณาจักรของพระเจ้าเป็นดั่งรางวัลที่ได้รับเมื่อใช้การสวดอ้อนวอนขอได้อย่างถูกต้อง ผลที่ตามมาก็คือ พวกเขาได้สร้างโลกที่มอบรางวัล (สวรรค์) และโลกที่ทำโทษ (นรก) เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงทางกายภาพด้วยความเข้าใจที่ผิดเพี้ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากความเป็นจริงขั้นสูงสุด
1
★อ่านเรื่อง "สวรรค์และนรก" (ไม่ได้เป็นแบบที่พวกเราถูกสอนๆกันมา) ทบทวนเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ครับ — แอดมิน
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา