12 มี.ค. 2022 เวลา 11:41 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"ความยุติธรรมที่ควรมีให้กับเหยื่อ ไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นใครหรืออายุมากน้อยแค่ไหน มาฟังคำพิพากษาในศาลกับการตัดสินคดีเยาวชนกันค่ะ ซับไทยที่ Netflix"
Juvenile Justice 2022 หญิงเหล็กศาลเยาวชน
นักแสดง คิมฮเยจู คิมมูยอล อีซังมิน อีจองอึน
ผู้กำกับ ฮงจองชาน
เขียนบท คิมมินซอก
ประเภท ดราม่า กฏหมาย
ความยาว 10 ตอน
รับชมทาง Netflix
ณ แผนกศาลเยาวชน ผู้พิพากษาสมทบ ชิมอึกซอก ที่เธอเกลียดผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน เพียงเพราะของกฏหมายที่มักจะลงโทษไม่สมกับการกระทำของผู้ต้องหานั้น ผู้พิพากษาชิม เธอจึงหาวิธีที่ลงโทษเด็กเหล่านี้ให้หนักที่สุด
แต่ความยุติธรรมที่เธอต้องการใช่ว่าจะง่ายดาย บรรดาผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุ หรือ ทนาย แม้กระทั่งความตัวตนของเธอที่ดูเย็นชา ก็มักจะเป็นจุดบอดที่ทำให้เธอถูกโจมตีว่าเหมาะสมกับหน้าที่ผู้พิพากษาแผนกเยาวชนหรือไม่ ?
เยาวชนที่ไม่อาจจะถูกตัดสินจากข้อกฏหมายเดียวกับผู้ใหญ่ได้ เพราะเป็นเยาวชนบทลงโทษจึงดูเบาไปเมื่อเทียบกับสิ่งที่ทำ พวกเขาผู้พิพากษาจะทำอย่างไร
ผู้พิพากษาที่มีอำนาจการตัดสินกำหนดโทษ ภาระแรงกดดันที่แบกรับ ที่หากตัดสินผิดพลาดนั่นก็หมายถึงอนาคตของใครบางคนที่หายไป
ความซับซ้อนของคดีที่ผู้กระทำเป็นเยาวชนที่บางครั้งก็ไม่อาจจะมองแค่เหตุการณ์ข้างหน้าได้
ความคิดเห็น : ขอบอกค่ะว่า สนุก! ใครที่ชอบสืบสวน กฏหมาย จิตวิทยา ดราม่าหนักหน่วงไม่ควรพลาด แต่ไม่เหมาะกับคนอารมณ์อ่อนไหว แนะนำดูเรื่องถัดไปได้เลย เพราะจะมีความเครียด ความกดดันมากๆ ถ้าหาคอมเมดี้ไม่มี ดราม่าเท่านั้น ถ้าชอบต้องดูค่ะ
ผู้พิพากษาชิมอึนซอก ได้นักแสดง ชินฮเยจู ที่นำเสนอความเป็นผู้พิพากษาออกมาได้ดีมาก สายตาดุ เย็นชา เหมือนมีความแค้นระอุข้างใน เฉียบคม เด็ดขาด แต่ก็จะความอ่อนโยนให้กับครอบครัวเหยื่อ ชินฮเยจู ฝีมือการแสดงของเธอคือที่ หนึ่งสำหรับเรื่องนี้ และนักแสดงคนอื่นก็ดีไม่แพ้กันเลย สื่ออารมณ์ได้ดีมาก
เป็นซีรีส์น้ำดีอีกเรื่องที่ตีแผ่ในมุมของเยาวชนผู้ก่อเหุต โอกาสแม้ได้รับอีกครั้งพวกเขายังจะเลือกทางเดิมหรือไม่? หรือเยาวชนที่เคยทำผิดแล้วสังคมยังจะตัดสินพวกเขาเหมือนเดิมหรือจะให้โอกาสใหม่อีกครั้ง และมุมของครอบครัวผู้ก่อเหตุ ครอบครัวผู้เหยื่อ หรือกระทั่งความซับซ้อนของคดีความ คือสุดบอกเลย
เป็นซีรีส์ที่ Netflix ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ ทั้งตัวนักแสดงหรือผู้กำกับเขียนบทที่ทำเอาคนดูเหมือนยืนอยู่ในศาลไปด้วย และขอบคุณทีมงานที่หยิบประเด็นที่เปราะบางของสังคมนี้มาเล่าสื่อออกมาให้เห็นชัดเจน
ผู้กำกับคุณฮงจองชานที่ผลงานซีรีส์รอมคอม Her Private Life 2019 ที่พัคมินยองกับคิมแจอุค ร่วมแสดง ผู้กำกับมาเจอคุณนักเขียน คิมมินซอก ที่มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Notebook from My Mother (2018) ซึ่งต้องบอกว่าทำซีรีส์เรื่องล่าสุดนี้ได้ดีมาก บทดีที่ได้นักแสดงนำเสนอออกมาทำเอาคนดูรู้สึกไปด้วยไม่ว่าจะะโกรธ ความกดดัน หรือฉากเสียน้ำตา ส่วนตัวคือรู้สึกร่วมไปในซีรีส์นี้จริงๆ
หากคุณชื่นชอบซีรีส์เกาหลี เราคือเพื่อนกัน แนะนำพูดคุย ติชมกันได้ค่ะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
ตามติดกันได้ตามนี้ค่าาา
ไอจี : ดูซีรีส์กัน
เพจ : ดูซีรีส์กัน
Blockdit : ดูซีรีส์กัน
👇👇 อัปเดตทุกวันที่
#รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #ซีรีย์เกาหลี #KimHyeSoo #KimMooYul #LeeSungMin #LeeJungEun #Netflix #JuvenileJustice

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา