5 มี.ค. 2022 เวลา 15:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หัวหน้าฮง (เสียงสองของหมอยุน) คำพูดนี้ลอยมาพร้อมกับภาพสีพาสเทลของท้องฟ้า☁️ หาดทราย แสงแดด☀️ และน้ำทะเล🌊 สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ติดตราตรึงใจจากการดูซีรีส์เกาหลี ที่มีชื่อว่า Hometown Cha-Cha-Cha
Hometown Cha-Cha-Cha (สีน้ำ)
เรื่องนี้มีครบทั้งเสียงหัวเราะ ดราม่า และข้อคิดในการใช้ชีวิต การเปรียบเทียบชีวิตคนเมืองกับชาวบ้านในชนบท บทพูดของตัวละครที่เหมาะสมกับตัวละครนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นบทพูดของตัวละครที่ชาญฉลาดอย่างพระเอก หรือตัวละครที่มีบุคลิกเฮฮาไร้สาระ ดูเหมือนคนเขียนบทพูดตัวละครจะเข้าใจบุคลิกภาพลักษณะเด่นของคนแต่ละประเภทเป็นอย่างดี
ในเรื่องความรักก็มีทั้งรักหวานแหววของคู่รักข้าวใหม่ปลามัน รักเพศเดียวกัน รักของครอบครัว การเล่าเรื่องก็ลื่นไหลไม่มีฉากน่าเบื่อ ทำให้เราอินกับการใช้ชีวิตที่กงจินจนรู้สึกว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของชาวบ้านแถวนั้นไปเลย ภาพแสงสีสวย เพลงประกอบก็เพราะ
ประเด็นนิสัยของมนุษย์ก็สื่อออกมาได้ดีทำให้เห็นว่าทุกคนล้วนมีทั้งด้านที่ดีและไม่ดีปนกันไป การเป็นคนเก่งหลายๆด้าน ของหัวหน้าฮงหรือฮงดูชิกสอดคล้องกับหลักการใช้ชีวิตในหนังสือวิถีผู้ชนะฉบับเก่งแบบเป็ด หรือ HOW TO BE BETTER AT (ALMOST) EVERYTHING ของ Pat Flynn
บุคลิกภาพ นิสัยและความสามารถของพระเอกเรื่องนี้นั้นไม่ว่าใครอยู่ใกล้เขาก็มีแต่คนรักคนหลง นับว่าเป็นสิ่งมีชีวิตในอุดมคติเลยทีเดียว ทำให้เมื่อดูเรื่องนี้จบต้องหันมาพัฒนาตัวเองให้เป็นคนเก่งกว้าง เก่งหลายๆด้านบ้าง เผื่อจะได้มีโอกาสมีใบประกอบวิชาชีพยาวเป็นหางว่าวแบบหัวหน้าฮงบ้าง สรุป รีวิวซีรีส์เรื่องนี้ให้ 5 ดาว ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ เต็มเลย ดูจบแล้ว feel good มาก ไม่อยากให้จบเลย
(ปล.หัดวาดและระบายแบบสีน้ำใน procreate ครั้งแรกแบบจริงจังก็ภาพนี้เลย แต่ไม่เห็นจะออกมาฟีลสี้น้ำสักนิด เฮ้อ สงสัยต้องพัฒนาอีกเยอะ เพิ่งรู้ว่าระบายสีน้ำนี่มันละเอียดอ่อนกว่าลงสีแบบทั่วๆไปที่แค่ลากวางๆ ลงสีน้ำต้องจินตนาการภาพล่วงหน้าว่าจะออกมายังไงแล้วต้องปรับแต่งภายหลังให้มันสมูทอีก เพราะตอนระบายแรกๆมันจะออกมาดูเลอะเทอะมาก)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา