21 เม.ย. 2022 เวลา 05:47 • การ์ตูน

Hunter x Hunter

ถ้าจะถามหาอนิเมะที่ดูแล้วดูอีกยังไงก็ไม่เบื่อ ดูแล้วฟีลกู๊ดแม้ในเรื่องจะมีฉากหัวขาด ควักหัวใจ ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกน่ากลัวหรือสยดสยองแม้แต่น้อย เรื่องนั้นก็คือ Hunter x Hunter
Hunter x Hunter
ตัวละครนำในเรื่องเช่น Gon Freecess มีบุคลิกเป็นคนที่ใสซื่อบริสุทธิ์แบบผ้าขาวสะอาด ร่าเริง จิตใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่มีความประสงค์ร้ายต่อใครเลย แต่ความใสซื่อนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าโง่ อาจเป็นเพราะใช้ชีวิตวัยเด็กกับผู้คนที่มีความจริงใจในหมู่บ้านบนเกาะเล็กๆและอยู่กับธรรมชาติมาตลอดอาจจะไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนเมืองบ้าง
แต่บางช่วงเวลากลับมีไหวพริบกว่าตัวละครอื่นที่ดูฉลาด Gon เป็นคนช่างสังเกตและมีร่างกายที่แข็งแรงเพราะฝึกซ้อมร่างกายตลอดเวลา การอยู่กับธรรมชาติมาตั้งแต่เด็กได้พบเจอสิ่งใหม่ๆในป่าเขาตลอดอาจทำให้มีความอยากรู้อยากเห็นไปซะหมด ซึ่งถือว่าเป็นนิสัยที่ดีของคนที่คอยพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
ส่วน Killua Zoldyck ก็เป็นตัวละครที่มีบุคลิกเคร่งขรึม ฉลาด รอบคอบ และอารมณ์ร้อนบางเวลา เป็นบุคลิกที่เหมือนจะคนละขั้วกับ Gon แต่เมื่อไหร่ที่ Killua อยู่กับ Gon กลับทำให้ Killua มีบุคลิกที่ soft ลง ดูอ่อนโยนขึ้นมาทันใด ทำให้บางครั้งดูเหมือน 2 คนนี้จะจิ้นกันเองทั้งที่เป็นผู้ชายด้วยกัน
ในช่วงแรกของเรื่องนี้จะปูพื้นความเป็นมาของตัวละครหลักแต่ละคน แม้จะเป็นการปูพื้นเรื่องแต่ไม่ได้มีความน่าเบื่อเลย การผจญภัยของแก๊งเด็ก ( ที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่เวอร์) 4 คน Gon, Killua ,Kurapika และ Leorio เริ่มตั้งแต่สมัครเข้าสอบ Hunter เพื่อจะเป็นใบเบิกทางสู่เป้าหมายของตนเอง (ยกเว้น Killua ที่ไม่มีอะไรทำแค่อยากมาทดสอบความสามารถตัวเอง)
แม้เนื้อเรื่องหลักในช่วงแรกจะมีแค่ Gon ตามหาพ่อของตนเอง แต่ผู้เขียนก็สามารถแต่งเนื้อเรื่องเสริมระหว่างทางออกมาอย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการฝึกเน็นที่มีความหลากหลายเฉพาะทางเพื่อให้ตัวละครเก่งขึ้นเหนือมนุษย์ ต้องสู้กับกลุ่มโจรเงามายา เข้าไปในเกมเพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับพ่อของ Gon
สู้กับราชามดและสัตว์ประหลาดต่างๆมากมายซึ่งเป็นการเปิดเรื่องไปยังทวีปมืด เรียกว่าถ้าเป็นนิยายก็แฟนตาซีสุดๆ การต่อสู้ก็ไม่ได้ทำให้ตัวละครฝ่ายพระเอกเก่งเวอร์จนดูน่าเบื่อ มีการชิงไหวพริบใช้ความคิดในการต่อสู้ไม่ได้วัดกันที่พลังอย่างเดียว
เพลง Openning ในอนิเมะเรื่องนี้ดีงาม sound ประกอบในเรื่องก็ดีเข้ากับบรรยากาศไปหมด ต้องชื่นชม สตูดิโอ Madhouse ที่ทำอนิเมะ เวอร์ชัน ปี 2011 ออกมาได้ดีขนาดนี้ แม้ลายเส้นในมังงะของ อาจารย์ Togashi Yoshihiro จะไม่ได้มีรายละเอียดขั้นเทพเหมือนบางเรื่อง (บางครั้งก็มีงานเผา)
แต่เนื้อเรื่องถูกแต่งมาได้ดีมาก ความคิดสร้างสรรค์บรรเจิดสุดๆ บทพูดตัวละคร และความเชื่อมโยงของเนื้อหาทำมาได้ดีกว่านิยาย ภาพยนต์หรือซีรีส์บางเรื่องซะอีก เรียกว่าผู้วาดการ์ตูนนอกจากจะวาดการ์ตูนสวยแล้วยังเขียนบทประพันธ์ได้ดีเยี่ยมอีกด้วย
เรื่องนี้จึงได้ 5 ดาวเต็ม ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ ไปอย่างไม่มีข้อสงสัย
ถ้าจะถามถึงข้อเสียของการ์ตูนเรื่องนี้ก็คงมีอย่างเดียวซึ่งก็ไม่เกี่ยวกับอนิเมะที่ทำออกมาแล้วนะ ข้อเสียนั่นก็คืออาจารย์ผู้เขียนทำให้คนรอดูอนิเมะหรือรออ่านมังงะเรื่องนี้ใจจะขาดอยู่แล้ว เพราะขณะที่รีวิวเรื่องนี้ เมษายน 2565 มังงะหยุดตีพิมพ์มา 3 ปี กว่าแล้ว ผมรู้สึกเหนื่อยแทนแฟนคลับชาวญี่ปุ่นที่ตั้งมั่นชกลมวันละ 1 พันครั้ง จนกว่ามังงะจะกลับมาตีพิมพ์
ชายผู้นั้นเริ่มชกลมมาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม ค.ศ.2020 ชกลมวันละ 1 พันครั้ง รวม 1 พันกว่าวันเข้าไปแล้ว ได้ข่าวว่าคลิปแรกชกลมไป 10,000 ครั้ง ตอนนี้รวมทั้งหมดก็หลายแสนหมัด ตามดูในคลิปจะเห็นว่าเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งแล้ว (https://youtu.be/-PGTHrwmSm0 ) แต่อาจารย์ผู้เขียนก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาวาด (อัปเดต ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 อาจารย์กลับมาวาดแล้วแต่ก็ยังช้าเพราะอาจารย์ป่วย)
อนิเมะ 148 ตอน ตอนละประมาณ 20 นาที เนื้อเรื่องจบตอนกำลังจะเข้าสู่ภาคทวีปมืด หาดูได้ใน Netflix
(ปล.การวาด Hunter x Hunter ครั้งนี้ทำให้สังเกตเห็นอะไรหลายอย่างทั้งๆที่ตอนดูอนิเมะไม่ได้สังเกต เช่น สีผมของ Gon ส่วนที่แสงตกกระทบจะเป็นสีเขียวไม่ใช่ขาวเหมือนกับแสงตกกระทบของคนผมดำทั่วๆไป ผม Killua ตรงกลางจะมี 3 - 5 แฉก แล้วแต่จังหวะของคนวาดเรื่องนี้ Hisoka เล็บยาวมาก
จริงๆกะว่าจะวาดเพิ่มอีกหลายตัวเลย แต่ไม่ไหวแระแต่ละตัวใช้เวลานานไป หันไปวาดอย่างอื่นบ้างดีกว่า)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา