25 มี.ค. 2022 เวลา 16:45 • หนังสือ
[ Journal ]
เมื่อจดปากกาลงบนกระดาษ
เราไม่ได้แค่เปิดไฟในหัวเท่านั้น
ทว่ายังจุดไฟในตัวด้วย !
การเขียนทำให้เรา คิด และ รู้สึก ไปพร้อมๆกัน
The Bullet Journal Method
หลายต่อหลายครั้งที่เราว้าวุ่นใจ
สมองอัดแน่นไปด้วยความคิดต่างๆ
เหมือนทำงานตลอดเวลา
แต่พบว่า ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย
สภาวะแบบนี้ มักเกิดขึ้น เมื่อเรามีความ ‘กังวล’
แล้วสิ่งนั้น ไม่ถูกจัดการ
สภาพภายในที่ปั่นป่วน
แต่มันถูกสยบให้สงบลง
ด้วยการเขียนและคำอธิษฐาน
สองสิ่งนี้เป็นการทำงานภายในตัวเองที่ดีที่สุดสำหรับเรา
การเขียน เป็นการช่วยทำให้มองเห็นตัวเอง
ว่ากำลังคิด รู้สึก หรือเป็นยังไงอยู่
การอธิษฐาน เป็นการยอมให้พระเจ้าพระบิดา ทรงดูแลชีวิตของเรา — ชีวิตที่เราไม่อาจควบคุมสิ่งใดได้เลย
ชีวิตที่มักมีเรื่องไม่คาดฝันเสมอ
ชีวิตที่ไม่เป็นไปตามแผน
หรือแม้แต่ชีวิตที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องที่เหมือนอุบัติเหตุ
พอมองกลับไป
มีสักกี่เรื่องที่เป็นไปอย่างที่คิด
การเขียนในวันนี้
อาจจะไม่ได้เติมไฟให้ลุกไปทำอะไรยิ่งใหญ่
แต่อาจจะเป็นไฟที่ช่วยให้เราออกจากวันมืดมนของตัวเองก็ได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา