2 เม.ย. 2022 เวลา 10:02 • สุขภาพ
#อยากผอมและสุขภาพดี ต้องทำสิ่งนี้ #
ในปัจจุบันหลายคนใช้ชีวิตอยู่กับความเร่งรีบในทุกๆ ช่วงเวลา โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้าทำให้ลืมความสำคัญของการทานอาหารมื้อเช้า เพราะต้องรีบไปโรงเรียนหรือรีบไปทำงานให้ทันเวลา แต่แท้จริงแล้ว “อาหารเช้า” กลับเป็นมื้ออาหารที่สำคัญกว่ามื้ออื่น ๆ เพราะการกินอาหารเช้าจะช่วยเติมท้องที่ว่างมาทั้งคืนของเรา เมื่อตื่นนอนในตอนเช้า ระดับนำ้ตาลในเลือดต่ำ เมื่อลุกขึ้นเคลื่อนไหวทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็จะรู้สึกหิว อาหารมื้อเช้าจึงช่วยทำให้ร่างกายของเราได้รับพลังงานได้อย่างเต็มที่
ข้อดีของการกินอาหารเช้า
• การกินอาหารเช้าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการกินผักสดและผลไม้สดมากขึ้น เป็นการเพิ่มไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุให้กับร่างกาย
• อาหารเช้าที่อุดมด้วยคุณค่าและถูกหลักโภชนาการจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและมะเร็งลำไส้
• อาหารเช้าช่วยกระตุ้นพลังสมอง การกินอาหารเช้าเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ การทำงานของระบบประสาทและสมอง ช่วยให้ระบบความจำทำงานได้ดียิ่งขึ้น
• อาหารเช้าทำให้เราไม่อ้วน โดยเฉพาะอาหารเช้าที่อุดมด้วยไฟเบอร์หรือกากใยจะให้แคลอรี่น้อยกว่า และทำให้กระบวนการย่อยเป็นไปอย่างช้า ๆ ทำให้เราไม่รู้สึกหิวตอนสาย ๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราอาจเริ่มกินจุบจิบซึ่งเป็นสาเหตุของการอ้วน
เมื่อรู้แล้วว่าอาหารเช้ามีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากขนาดนี้ อยากจะเชิญชวนให้ผู้ที่ได้อ่านบทความนี้ลองหันมาให้ความสำคัญกับการทานอาหารมื้อเช้ากัน เพื่อทุกคนจะได้มีพลังและมีสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมรับกับความสุขและมีพลังในการทำตามความฝันของเราในแต่ละวันต่อไป
โฆษณา