5 เม.ย. 2022 เวลา 14:31 • ไลฟ์สไตล์
เลี้ยงเองขายเองตั้งราคาได้เองคือดีงามมาก
วันนี้ไปทำอาหารให้หนุ่มก่อสร้างมา150 คน
ขับรถออกไปชั่วโมงครึ่ง แม้ที่ๆเราไปส่งอาหารนั้นจะอยู่คนละพื้นที่แต่เป็นเพราะว่าของเราดีจึงขายได้ตลอด
เราทำงานให้ฝรั่งที่มีฟาร์มแกะ วัว หมู ไก่ไข่ อาหารที่ทำก็มาจากวัตถุดิบจากฟาร์มทั้งหมด
ชีส ผลิตจากนมวัว เนื้อวัว ทำใส้กรอกและ ขายเนื้อให้โรงงานใส้กรอก
แกะ นมใช้ทำชิส เนื้อ ทำใส้กรอก และ ขายเนื้อย่างเอง ทำเนื้อแกะเค็มเอง ขาย ขนแกะด้วย
หมู ทำใส้กรอก แฮม ผสมเนื้อทำแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็งไว้ขายในร้านกาแฟฤดูร้อน
ทางฟาร์ม มีหน้าที่แค่เลี้ยงและ จะส่งสัตว์ไปให้ คนที่รับ ชำแหละหรือ โรง(ฆ่าสัตว์) ที่มีสัญญาตกลงทำงานร่วมกัน
ใส้กรอก แฮมเบอร์เกอร์ ก็ มีส่วนผสม และเครื่องปรุงเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์ที่ตัวเองต้องการ ให้ เขาปรุงและ ทำเป็นใส้กรอกให้จากเนื้อสัตว์ของเราเอง ผลิตให้เราโดยเฉพาะ
ฝรั่งใช้วิธีทำงานร่วมกันระหว่าง คนทำเกษตร หรือฟาร์ม ที่สนับสนุนกันแบบช่วยเหลือซับพอร์ตโดยไม่มีพ่อค้าคนกลางมาเกี่ยวข้อง
ถ้าทำซาลามี หรือแฮม กับเนื้อแห้ง ก็ทำและ ตากเอง ที่ฟาร์ม
1
สะโพกหมูตากลมเป็นเดือนๆ
ทั้งหมดทำให้ ทุกอย่างมีความเป็น พิเศษ คนกินรู้ว่า เรื้อมีคุณภาพ อาหารทุกชนิด ไม่มี สารเคมี ตรงนี้เอง จึงทำให้ ใครๆก็เรียกใช้
สั่งแล้วสั่งอีก เพราะเขารู้ว่า สัตว์ก่อนตายได้ถูกเลี้ยงดูอย่างดี นี่เอง
วันนี้เรา มีเนื้อแกะย่าง หมู พูลพอร์ค กินกับขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ ใส้กรอกแกะและ ใส้กรอกชีส ซี่โครงแกะอบ
ชิส สลัดและเครื่องเคียงต่างๆ ทุกอย่างเตรียมทำเสร็จแล้วตอนเช้าก่อนไปที่งานอาหารต้องเสร็จไปถึงย่างใส้กรอกกับเนื้อแกะเท่านั้น
หนุ่มๆ กินกันแบบ วนหลายรอบ ทีเดียว
ความจริงคือ งานแบบนี้ ต้องทำให้พอเพื่อทุกคนกิน แบบ เต็มที่ เพราะของเราเอง จึงมีเพียงพอแน่นอน
เมื่อลูกค้าพอใจ วันไหนๆก็เรียกเราไปให้บริการอีก นี่เองคือ สาเหตุทำไมคนถึงเรียกใช้บริการจากฟาร์มโดยตรง
ของดีมีคุณภาพ ให้มากให้อิ่ม ราคาจึงไม่อั้น
เผื่อเป็นแนวทางเกษตรกรบ้านเราบ้าง เราเห็นเลี้ยงวัวกันเยอะมาก เลยล่ะ ไม่รู้ว่าขายกันแบบไหนบ้าง
ภาพจากผู้เขียน เพื่อนเชฟย่างใส้กรอกแกะ
เจอกันบทความหน้าค่ะ
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา