11 เม.ย. 2022 เวลา 07:13 • ความคิดเห็น
[day 10,289]
disappointed
ในวันที่ทุกอย่างไม่เป็นใจ
ไม่เป็นไปตามแผน
เราควรรู้สึกอย่างไรต่อสิ่งที่เกิดขึ้น
Jeremiah 29:11 NIV
For I know the plans I have for you,” declares the LORD, “plans to prosper you and not to harm you, plans to give you hope and a future.
หากเราคิดว่าเราควบคุมแผนการทั้งหมดนั้นและต้องทำมันให้สำเร็จด้วยตัวเราเอง
เราก็คงจะรู้สึกโทษตัวเอง ที่ดีไม่พอ โทษสถานการณ์รอบข้าง ที่ทำให้เป็นแบบนี้
โทษคนนั้น โทษคนนี้ ถ้าอย่างนั้น ถ้าอย่างนี้
โทษทุกอย่างที่พอจะโทษได้ ที่มันล้มเหลว
แต่ในชีวิตที่เรามีพระเจ้า
ไม่เป็นเช่นนั้นเลย
เมื่อเรายอมรับ และรู้ว่า พระองค์ทรงเป็น
องค์พระผู้เป็นเจ้า
เจ้าเหนือชีวิต
เจ้าเหนือจิตใจเรา
พระเจ้าทรงรู้จักเราดีมากกว่าที่เรารู้จักตัวเอง
รู้ความคิดของเราก่อนที่เราจะคิด
มีปลายทางให้กับเรา ก่อนเราจะเกิดมาเสียอีก
พระเจ้าไม่ได้สร้างเรามาเพื่อที่จะควบคุมเรา
เหมือนกับเราเป็นเบี้ยหมากของพระองค์
แต่พระเจ้าปรารถนาการเดินไปกับเราตลอดเส้นทาง
บอกเล่าเกี่ยวกับพระองค์ให้เราได้รับรู้
และพระเจ้าให้ ‘อิสระ’ พร้อมกับดูแลเราตลอดเส้นทางนั้น
พระเจ้าทรงใส่ใจในเรื่องเล็กน้อยที่สุดในชีวิตของเรา
ไปจนถึงเรื่องที่ใหญ่เกินมือของเรา
เพียงแต่ พระเจ้าไม่ได้สวมบทบาทเป็นเพื่อนร่วมทางที่ใจดี
สปอยล์เราทุกอย่างตามที่เราอยากได้
แต่พระเจ้าเป็นเหมือนคุณพ่อที่สมบูรณ์แบบ
หัวใจของพระองค์ ไม่ได้ปรารถให้เราเติบโตเป็นจิตวิญญาณที่แหลกสลาย
แต่พระองค์ต้องการให้เรางดงาม เพราะหัวใจของพระองค์งดงาม
บางครั้งพระองค์ก็จำเป็นต้องปล่อยให้เราต้องรู้สึกหงุดหงิด เจ็บปวด ท้อแท้ หรือเศร้าโศก เดียวดาย เพราะพระองค์กำลังให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างงดงาม
งดงามในแบบของเราเอง
คงเป็นเรื่องง่าย ที่พระเจ้าจะทรงวางรูปแบบชีวิตของลูกๆ ให้เหมือนกัน
แล้วบังคับให้พวกเราใช้ชีวิตตามนั้น
แต่พระเจ้ากลับไม่ทำเช่นนั้น
พระองค์ทรงใส่พระทัยและอนุญาตให้เรามีชีวิตในแบบของเราเอง
ชีวิตที่เราสามารถบอกได้ว่า
‘นี่แหละ ชีวิตที่เราเป็นมา’
.
พระเจ้าไม่ได้สนพระทัยว่าเราจะได้สิ่งเหล่านั้นที่เราลิสต์รายการแล้วอธิษฐานขอกับพระองค์ไหม เพราะว่า หากมันจำเป็นสำหรับเรา เราจะได้สิ่งนั้นอยู่แล้ว หากว่ามันเหมาะสมกับเรา พระองค์จะมอบให้เราอยู่แล้ว
แต่พระเจ้าทรงสนพระทัยตัวเรามากกว่า
ว่า เราจะกลายเป็นคนยังไง เมื่อเราได้สิ่งนั้น
เราจะกลายเป็นคนยังไง ในระหว่างที่เรากำลังเดินทาง
ไปหาสิ่งนั้น
พระองค์เตรียมสิ่งที่ดี รอคอยเราไว้อยู่แล้ว
มือที่ซ่อนอยู่ข้างหลัง ถือสิ่งที่เตรียมไว้สำหรับเราแล้ว
เพียงแต่ บางครั้ง พระเจ้าก็ต้องการสอนเรา ฝึกเรา สร้างเรา แก้ไขเรา รักษาเรา
จากนิสัยบางอย่าง จากความคิดบางอย่าง หรือจากบาดแผลบางอย่างของเรา
สิ่งสำคัญคือ ไม่ใช่ว่าเราจะได้อะไร
แต่มันคือ เราจะกลายเป็นคนแบบไหน
.
เพราะแผนการของพระเจ้าที่มีสำหรับเรา เพื่อความหวังของเรา เพื่อสวัสดิภาพของเรา
ไม่ใช่เพื่อทำให้เราต้องทุกข์ใจ
เพื่อความหวังในวันใหม่
ความหวังที่เราจะก้าวไป
ขอบคุณพระเจ้าเนอะคะ : )

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา