4 เม.ย. 2022 เวลา 08:22 • ความคิดเห็น
journal
[ day 10,282 ]
“Now faith is confidence in what we hope for and assurance about what we do not see.”
Hebrews 11:1 NIV
เราเคยถามพระเจ้าว่า
ความวางใจคืออะไร
เราไม่รู้จักการวางใจเลย
เพราะเรามีชีวิตที่ต้องแบกและทำทุกอย่างด้วยตัวเองมาตลอด
แต่เราบอกพระเจ้าว่า
หนูอยากรู้จัก การวางใจนั้น
หนูอยากวางใจในพระเจ้าได้
เพราะหนูเหนื่อยมากๆ เลยกับชีวิตที่เป็นอยู่ กับทุกเรื่องที่แบก
แม้แต่ลมหายใจ ที่ได้มา
และใช้ไป ก็เป็นสิ่งที่ยังไม่แน่ใจว่า มันคุ้มค่าแล้วใช่ไหม …
ที่เป็นอยู่นี้
ชีวิตมีเรื่องราวอะไรมากมาย
ที่ต้องทำ ต้องแบก ต้องคิด ต้องตัดสินใจ
แต่พระเจ้าบอกว่า จงแบกกางเขน และตามเรามา
เราไม่อาจจะมีชีวิตด้วยการ
แบกกางเขน ไปพร้อมๆ กับแบกชีวิตตัวเองได้
แต่ไม่ง่ายเลย
ที่จะวางทุกสิ่งในชีวิตตัวเอง
แล้วแบกกางเขน
ที่ผ่านมา เราเข้าใจอะไรผิดไปมากมาย
การแบกกางเขน
ไม่ได้หมายความว่าให้เราทอดทิ้งชีวิตของเราเพื่อพระเจ้า
แต่ให้เรา แบกกางเขน แล้วให้พระองค์ทรงดูแลชีวิตที่เหลือของเรา
แบกกางเขนด้วยความมั่นใจว่า
ไม่ว่าจะทุกข์ จะปวดใจ จะเหน็ดเหนื่อย หรือมีความสุขแค่ไหน
แชร์มัน ร่วมกับพระองค์นะ
พระองค์รักเรามากๆ และอยากให้เรามีชีวิตที่เป็นอิสระ
อิสระจากบาดแผลและความเจ็บปวด
อิสระจากความกังวลและโลกที่หนักหน่วง
อิสระจากสายตาและความคิดของคนอื่นที่มีต่อเรา
—--------------------------------------------------------
ความเจ็บปวดมากมายที่ล้นบ่า
ความเหน็ดเหนื่อยและรับรู้ว่า ทุกเรื่องเกินกำลัง
ความรู้สึกพวกนั้น นำเราเข้าสู่ ‘ความมั่นใจ’
มั่นใจในพระคุณ มั่นใจในพระเมตตา มั่นใจในพระสัญญา
ที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา
รู้สึกโล่งใจเหลือเกิน
ที่ได้รู้ว่า ชีวิตนี้ เรามีพระเจ้านะ
—-------------------------------------------------------
ขอให้มั่นใจ ในพระคุณของพระเจ้า
ที่ทำเพื่อเรา บนไม้กางเขนนั้น
ต่อจากนี้
เราจะไม่บอกว่า ขอพระเจ้าดูแล ขอพระเจ้าปกป้อง ขอพระเจ้าเมตตา … เพราะพระเจ้าทรงเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ทรงเมตตาอยู่แล้ว ต่อให้เราไม่รับรู้ แต่พระเจ้าก็ยังคงเป็นแบบนั้น
แต่หากใครเดินเข้ามาแล้วบอกให้อธิษฐานเผื่อหรือขอกำลังใจ
หรือแม้แต่เวลาที่ตัวเราเองหมดกำลังใจ
เราจะบอกตัวเราและทุกคนว่า
‘ ขอให้มั่นใจ ในพระเมตตาของพระเจ้านะ ’
ชีวิตของเรา และการก้าวข้ามผ่านอุปสรรคของเรา
จะเป็นยังไง ขึ้นอยู่กับว่า เรามองพระเจ้ายังไง
ทุกเรื่องมันจะผ่านไปได้ ไม่ว่าใหญ่แค่ไหน ถ้าเรามั่นใจ ว่าพระเจ้าทรงยิ่งใหญ่ว่าสิ่งเหล่านั้นที่เรากำลังแบกอยู่
ทุกเรื่องที่เจ็บปวด ไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหน มันจะผ่านไป
ขอให้เรามั่นใจว่า พระเยซูทรงรับเอา ความเจ็บปวดทั้งสิ้นนั้น ไว้ที่พระองค์เองทั้งหมดแล้ว
ที่กางเขน …
ที่กางเขน …
ทรงยอมตายเพื่อเรา
รับเอาคำแช่งสาปที่เป็นของเรา … สิ่งเหล่านั้น พระองค์ทรงรับไว้เอง
แขนที่กางออก บนกางเขน
เป็นการแสดงออกว่า พระองค์ ทรงรักเรามากสุดแขน จากแขนซ้ายไปแขนขวา
พระองค์ทรงกางมือออก เพื่อบอกว่า ทรงรักเรามากขนาดนั้นเลย
เพียงแต่
ขอให้เรามั่นใจ
ว่าพระเจ้าทรงรักเรา
ความเชื่อคือความมั่นใจ
แม้ยังมองไม่เห็น
#christianjournal #faith

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา