8 พ.ค. 2022 เวลา 02:38 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Doctor Strange in the Multiverse of Madness
เป็นหนังที่สงสัยว่าตอนประชุมกันนี้เขาคุยกันว่าไง อยากได้หนังฮีโร่+หนังสยองขวัญ+พี่แซมใส่ลายเซ็นพี่ได้เลยนะ+ต้องPG13 = หนังเรื่องนี้แหล่ะ
เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจาก Endgame เมื่อภัยร้ายครั้งใหม่เริ่มต้น และครั้งนี้ มันไม่ได้มาจากจักรวาลของเรา แต่มาจากพหุจักรวาล หมอแปลกจึงต้องหาทางยับยั้งภัยร้ายนี้ พร้อมช่วยเหลือสาวน้อย America Chavez (Xochitl Gomez) ผู้มีพลังเปิดประตูสู่พหุจักรวาล แต่เมื่อพวกเขาเดินไปเรื่อยๆ ภัยร้ายครั้งนี้ต้นตออาจมาจากสิ่งที่เขาคาดไม่ถึงก็ได้
นี่คือผลลัพธ์ของการที่Marvel เลือกที่จะไม่ประนีประนอมกับคนดูอีกต่อไป ก่อนอื่นเราต้องมองว่านี่คือหนังสยองขวัญที่ยังมีความเป็นฮีโร่อยู่ องค์ประกอบของความสยองขวัญถูกใส่มาแบบไม่ปราณีคนดู ส่วนหนึ่งมาจากวิสัยทัศน์ของ แซม ไรมี่ ต้นตำรับ Evil Dead เราเลยได้เห็นหลายๆฉาก มีการเล่นมุมกล้องที่หวือหวา และชวนตื่นตา หลายฉากมีความโหดและบ้าบอกว่าที่คิดไว้เยอะ ในขณะที่บางฉากก็ห๊ะ เอาแบบนี้จริงดิ สมกับที่บอกไว้ว่าจะไม่มีการออมมือกับหนังเรื่องนี้
แต่ในขณะที่งานออกแบบ ต่อให้หวือหวามากแค่ไหน ปมของตัวละครกลับไม่ลงลึกอย่างที่ควรจะเป็น เพราะมันถูกเล่ามาแล้วใน WandaVision หรือแม้แต่ concept multiverse ที่เล่าผ่าน Loki ปูพื้นมาแล้ว นี่เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ปราณีคนดู เพราะแทบจะไม่มีเล่าซ้ำมาก่อนเลย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ คนดูที่ต้องทำการบ้านมาก่อน
อันนี้กลายเป็นดาบสองคมเลยนะ ถ้าคนดูตามแค่ส่วนของหนัง จะมึคำถามเยอะแยะเต็มไปหมด อันนี้น่าจะเป็นปัญหาที่ Marvel ต้องตามแก้ต่อไป
ในส่วนทีมนักแสดง สามประสานของหนังได้แก่ หมอแปลก วันด้า และหว่อง ทั้งสามทำหน้าที่ได้ดี ยิ่งวันด้า เราแทบจะยกให้เป็น MVP ของหนังนะ เพราะบทของนางเด่นชัดมาก ในขณะที่หมอแปลก บทของเขาอาจไม่ได้ลึกวึ้งมากนักในภาคนี้ แต่การหาทางลงของเขาและคริสทีนเป็นอะไรที่สวยงามมากๆในเรื่องราวของเขาทั้งสอง
ส่วนหว่อง ใช่ครับ พี่แกคือตัวฮาที่มาพร้อมพลังสายซับ ช่วยให้เรื่องราวไม่เครียดเกินไป ถึงจังหวะมันจะสามช่าไปหน่อยก็เถอะ
ในขณะดาวรุ่งดวงใหม่ Xochitl Gomez ในบท America Chavez นับเป้นความสดใสและเด็กปั้นของ MCU อย่างแท้จริง น้องมีออร่าของความสดใสและความบอบช้ำในแบบที่ตัวละครมีและน้องสื่อออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว
หมอแปลกฉบับนี้ต้องยอมใจให้กับความบ้าบอคอแตก และในขณะเดียวเราก็เข้าใจได้ ถ้าจะมีคนไม่ชอบอาจจะด้วยเหตุใดก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับก็คือ นับจากนี้ Marvel พร้อมที่จะเสนอผลงานใหม่ๆที่จะไม่ยั้งมือและโอนอ่อนให้กับคนดูอีกต่อไป
ปล.
1. หนังมีความสยองขวัญ และฉากโหดพอสมควร
2. หนังมีฉากที่มีแสงวิบวับเยอะ ใครที่เป็นโรคลมชักควรระมัดระวัง
3. หนังมีฉากต่อท้าย 2 ตัว
#catonthecrossroad
#DoctorStrange #DoctorStrangeTH #InTheMultiverseOfMadness #จอมเวทย์มหากาฬ #จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย #marvel #MarvelTH

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา