8 พ.ค. 2022 เวลา 02:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หลังเสียสามีสุดที่รัก ลอเรตต้า (Sandra Bullock) ก็หมดไฟในการเขียนหนังสือ ชีวิตอยู่อย่างซังกะตาย แถมวิบากกรรมครั้งล่าสุดที่เธอพังงานเปิดตัวหนังสือของตัวเอง ยิ่งตอกย้ำว่าชีวิตแม่งบรรลัยได้อีก แถมเธอถูกลักพาตัวโดย เอบิเกล (Daniel Radcliffe) ผู้เชื่อว่าเรื่องราวของ นครสาบสูญ เป็นเรื่องจริงและเชื่อว่า ลอเรตต้า คือกุญแจที่จะพาไปหานครแห่งนี้
ร้อนถึง อดัม (Channing Tatum) นายแบบปกนิยาย ที่หล่อลากดินแต่ข้างในกลับตรงข้าม ต้องตามไปช่วยพร้อมกับจ้าง แจ๊ค เทรนเนอร์( Brad Pitt) เทรนเนอร์ประจำตัวที่เป็นอดีตสายบู๊ลากกันไปช่วยลอเรตต้าให้ทันเวลา
ต้องบอกว่านี่เป็นหนังขายขำที่บันเทิงโคตรๆ พ่วงด้วยการสลับขั้วนิสัยตัวละคร จากที่ตัวเอกต้องเป็น ชายล่ำๆ เก่งมาดแมนประหนึ่ง อินเดียน่า โจนส์ แต่เรื่องนี้ ตัวเอกกลับเป็น หญิงสาว ที่มาพร้อมสติปัญญาและความห้าวหาญแบบ เออ ยอมใจ บทของลอเรตต้าคือ อินเดียน่า โจนส์ ฉบับผู้หญิง แบบ เรฟมาเกือบเป๊ะ
ในขณะที่บทของ อดัม เป็นนายแบบที่ภายนอกเราจะเห็นเขาทำอะไรไม่เข้ากับสถานการณ์ตรงหน้า ประหนึ่งว่าเป็นตัวฮา ไร้สมอง แต่หนังก็เผยให้เห็นอีกส่วนของตัวเขาเมื่อเวลาผ่านไป เขาก็ใช่ว่าจะกลวงไปเสียหมด
เททั่ม เล่นบทนี้ออกมาได้ดีและน่าสนใจ ภายนอกที่ดูอีหยังว่ะ แต่ลึกๆเขาก็เป็นคนจิตใจดี แถม ความน่ารักและหุ่นล่ำๆของเขาช่วยดึงคนดูได้แน่ๆ
นักแสดงอีก 2 คนที่ต้องพูดถึง เอบิเกล รับบทโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์
เหมือนรับบทมาเพื่อเล่นบทตัวร้ายไบโพล่า เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย คาดเดาไม่ถูก
อันนี้ชื่อนชมตัวนักแสดงนะ เพราะหลังจากจบบท พ่อมดหัวบาก แดเนียลพยายามเล่นบทที่หลากหลายเพื่อลบภาพจำออกไปให้ได้ เราก็หวังว่าเขาจะไม่ยอมแพ้
ส่วน แบรด พิทต์ บทนี้มาเพื่อโชว์หล่ออย่างเดียวไม่ต้องคิดมาก อ้อ บทพี่แกมารับเชิญ อันนี้บอกได้ เป็นรับเชิญที่ประทับจิตประทับใจสุดๆ
ร่ายยาวขนาดนี้ ทำไมไม่มีเนื้อหาล่ะ ก็เพราะเนื้อหามันไม่มีอะไรเลยไง พล็อตแบบ จุดเอไปจุกบี อันนี้คาดเดาไม่ยากเลย พลังของนักแสดงเลยกลายเป็นตัวหลักที่ทำให้หนังน่าติดตาม พร้อมกับมุกตลกที่มาได้ถูกจังหวะเวลา ยิ่งเสียงพากษ์ไทย ต้องบอกเลยว่า ควรอย่างยิ่งเพราะจะเพิ่มความฮาในการชมขึ้นอีก
สำหรับใครที่อยากคลายเครียด หนังเรื่องนี้คือสิ่งที่จะช่วยตรรโลงใจของคุณให้ยิ้มได้เพราะมันอัดแน่นไปด้วยความบันเทิงเต็มเปี่ยม
#CatontheCrossRoad #thelostcity #ผจญภัยนครสาบสูญ #sanookjungrai #สนุกจังไร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา