9 เม.ย. 2022 เวลา 16:20 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สานต่อความสำเร็จของภาคแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เล่าเรื่องต่อจากภาคแรกทันที ใครที่ไม่เคยดูอาจจะงงๆไปบ้าง แต่ที่เหนือชั้นกว่าคือความสนุกที่ลื่นไหลมากขึ้น ถึงบทจะทำมาง่ายๆ แต่ก็คุ้มอยู่ดี
เรื่องราวสานต่อจากภาคแรกที่ Sonic อยากเป็นฮีโร่ปกป้องผู้คนแต่ว่าด้วยพลังที่มากเกินไป ก็ไปสร้างความเสียหายแทนซะงั้น แถมตัวร้ายคู่ปรับ Dr. Ivo Robotnik ( Jim Carry) ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับคู่หูใหม่ Knuckles (Idris Elba ให้เสียง) ตุ่นตัวแดงที่มีความแค้นส่วนตัวกับ Sonic แต่ก่อนจะดวงซวยไปมากกว่านี้ ก็มี Miles "Tails" Prower (Colleen O'Shaughnessey) แฟนคลับตัวยงของ Sonic
การผจญภัยครั้งใหม่ที่มีโลกทั้งใบและอาจรวมถึงจักรวาลทั้งหมดเป็นเดิมพันจึงเริ่มต้นอีกครั้ง
สิ่งที่ต้องชมอย่างแรก คือความใส่ใจในการกำกับ Jeff Fowler ผกก. แสดงให้เห็นถึงความรักและการใส่ใจแก่เรื่องราวของ Sonic เราจะได้เห็นความใส่ easter egg มาเยอะมาก สนุกเลยล่ะ
ตัวละครใหม่ Knuckles ก็ให้ส่วนผสมแบบ คนโหดแต่ซื่อ พูดน้อยแต่อย่าพูดจะดีกว่า จากตัวโหดจะเป็นตัวฮาจริง
ด้าน Tails บทอาจจะน้อยเป็นสายซับมากกว่า แต่เวลาจะโหดก็ถือว่าทำได้ดี
การได้ทีมนักแสดงแบบคนจริงก็ช่วยเสริมความสนุกและอินกับเนื้อเรื่องได้มากขึ้นตั้งแต่ Tom “Donut Lord” (James Marsden) คนที่เปรียบได้ดั่งพ่อ เพื่อน อาจารย์ ที่คอยสอนการใช้ชีวิตให้กับ Sonic และผ่านการแสดงสีหน้าของตัวละครทำให้เรารู้สึกว่าเขาใส่ใจและเป็นห่วง Sonic จริงๆ บทเรียนการใช้ชีวิตที่เขาคอยสอนก็ไม่ใช่แค่สักแต่สอน ด้านแฟนสาว Maddie (Tika Sumpter) ก็ถือว่าทำได้ดีเป็นส่วนผสมที่ลงตัว
แต่เดอะแบกฝั่งมนุษย์จริงๆคือ Jim Carry น้าแกจ่างร้อยเล่นล้าน แบก 50% ของหนังเรื่องนี้จริงๆ คือบางฉากนี่นึกไม่ออกเลยครับ ว่าถ้าไม่ใช่น้าแก ใครจะเล่นได้ถึง
(ไอ้มุกแซวตัวเองนี่คือซื้อนะ)
ที่กล่าวมาทั้งหมดทำให้ Sonic เป็นหนังที่เหมาะแก่การดูเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งถ้าเป็นพากษ์ไทย ขอบอกเลยว่า ได้อารมณ์ร่วมและสนุกมาก พากษ์ดีทุกคน
สุดท้าย หนังมีฉากท้าย 1 ตัว รอไม่นาน
#CatontheCrossroad
#sonicthehedgehog2
#Sanookjungrai
#สนุกจังไร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา