3 เม.ย. 2022 เวลา 11:52 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เทอมสอง สยองขวัญ
พึ่งมีโอกาสได้ชมหลังจากหนังเข้ามา 1 อาทิตย์ น่าจะเป็นหนังผีที่เสียงแตกที่สุดแล้ว เพราะทั้งสามตอนมีความแตกกต่างกันอย่างชัดเจน แต่มีจุดร่วมกันอยู่ไม่กี่อย่าง 1 ในนั้นคือความแปลกแยก ตัวละครหลักทั้งสามตอนมีความแปลกแยกจากคนอื่นๆอย่างชัดเจน
เชียร์ปีสุดท้าย
เรื่องราวของเพื่อนสองคน เมษา และ ต่าย ที่ต้องพบกับความสยองขวัญจากประเพณีเชียร์
ตอนนี้ดูครั้งแรกรู้สึกอีหยังว่ะกับ บท นักแสดง และอื่นๆเยอะมาก พอมานั่งคิดแล้วคิดอีก นี่น่าจะเป็รแค่ตอนเดียวที่มีความเป็นหนังสยองขวัญมากที่สุดแล้ว ตัวละครเมษา ที่รับบทโดยมิวสิคถ่ายทอดอารมรณ์ของคนที่แปลกแยกออกมาได้ดีผ่านคำพูดและสายตาแต่เมื่อภาพรวมออกมาไม่ดีตอนนี้เลยกลายเป็นตอนที่น่าจะชอบน้อยสุด
เดอะซี
เรื่องราวของ แทน ( เจมส์ ธีรดนย์) นักศึกษาแพทย์ที่มีความลับบางอย่างในใจ และความซวยก็บังเกิดเมื่อเขาเผลอหลับไปในวันสถาปนามหาวิทยาลัย วันที่มีเรื่องเล่าขานถึงนักศึกษาที่ตายไปในวันนี้ ว่าเขาจะกลับมานอนที่เตียงของเขา เตียงซี
ตอนที่มีความน่าจะน่ากลัวมากที่สุดของหนัง แต่พอเจอผีในเรื่องนี่แบบ จะเอาแนวไหนดี ถามว่าน่ากลัวไหม ใช่ มันน่ากลัวแต่ก็แอบขำไปด้วย แถมบทของตอนนี้ให้ความรู้สึกว่า ตอนทำคิดอะไรเพิ่มก็ใส่เข้าไป อยากได้หนังรักก็ใส่ อะ เอาความสยองขวัญใส่ หนังไล่เชือดใส่ มันเลยไปไม่สุดสักทาง สองสิ่งที่เป็นจุดแข็งคือการแสดงของ เจมส์ ที่ทำให้เราลุ้นไปกับตัวละคร และ การติดบั๊กของตัวละครที่ทำให้หนังมีความลุ้นไปเรื่อยๆ นอกนั้นคือ อีหยังว่ะ
ตึกวิทย์เก่า
ตอนที่น่าจะพูดกับคนดูมากที่สุด ใส่ความโบ๊ะบ๊ะและเล่นเอาฮาที่สุดของเรื่อง กับเรื่องราวที่เหมือนมัดรวมกันของตึกวิทย์ที่เล่าลือว่ามีบางอย่างสิงสู่
อย่างที่เกริ่นว่า เป็นตอนที่พูดกับคนดูมากที่สุดและคนดูน่าจะชอบที่สัมผัสจากเสียงหัวเราะและเสียงกริ๊ด กลับกันนี่น่าจะเป็นตอนที่มีความสยองขวัญน้อยที่สุดการแสดงของตัวละคร การตัดต่อเน้นเอาฮามากกว่าความสยองขวัญ ตอนนี้เลยดูโดดๆไปเลย
ทังสามเรื่องมีความตั้งใจที่ดี แต่ ความตั้งใจดีไม่ได้แปลว่าผลงานจะออกมาดี ส่วนที่ชัดที่สุดคือการเล่นประเด็น ความแปลกแยกของ ตัวละครหลักทั้งสามตัว
เมษา มีความพิเศษที่แม้แต่เพื่อนที่สนิทที่สุดยังไม่ยอมรับ
แทน มีความลับที่ไม่สามารถบอกใครได้แม้แต่แฟนของตัวเอง
กอล์ฟ มีปมที่ตัวเองไม่เก่งเท่าพี่สาว
เข้าใจว่าด้วยเวลา ทำให้ไม่สามารถขยี้ปมพวกนี้ได้ แถมปมดังกล่าวถูกนำมาใช้ในช่วงสำคัญของหนังเลยทำให้ยังไม่อินเท่าที่ควร
เทอมสอง สยองขวัญในภาพรวมจึงออกมาล้นๆ ขาดๆ แต่ถ้าถามว่าแย่ไหม มันไม่ได้แย่เลยถ้าเทียบกับหนังไทยแนวนี้ในช่วงที่ผ่านมา อย่างน้อยที่สุด การแสดงของตัวละครหลักทั้งหมดก็ทำให้เราอินไปกับเรื่องราวได้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว
#เทอมสองสยองขวัญ #สนุกจังไร #Sanookjungrai #catonthecrossroad

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา