20 พ.ค. 2022 เวลา 04:32 • หนังสือ
#58 CWG. 4️⃣ — บทที่ 1️⃣5️⃣ (ตอนที่ 2) : วิชาเมตาฟิสิกส์ 101 : คอร์สเร่งรัดสู่สัจธรรมขั้นสูงสุด ตอนที่ 2
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : Life = Motion = Life.
นีล : ชีวิต = การเคลื่อนที่ = ชีวิต
A : Yes.
พระเจ้า : ถูกต้อง
Now, as to what each element wants to be, that doesn’t matter. The individual element does not have a preference in the matter. It simply wants to exist. Its desire is to “be.”
มันไม่สำคัญว่าแต่ละธาตุต้องการที่จะเป็นสิ่งใด และตัวมันก็ไม่มีความชอบหรือไม่ชอบใดๆในเรื่องนี้ ธาตุเชิงเดี่ยวแต่ละธาตุเพียงแค่ต้องการที่จะดำรงอยู่เท่านั้น และความปรารถนาของตัวมันก็คือ “การเป็น” (ตัวมันจะเป็นอะไรก็ได้ ขอเพียงแค่ได้เป็น)
What is called “alignment,” then—and the subsequent joint or unified action to which you refer—is created by the vibrational influence of any force larger than an individual element.
สิ่งที่เรียกว่า “การเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบแบบแผน” —ซึ่งก็คือการร่วมกระทำการโดยพร้อมเพรียงเป็นหนึ่งเดียวกันดังที่ฉันได้เคยอธิบายไว้นั้น— เกิดขึ้นจากการได้รับอิทธิพลของการสั่นสะเทือนของแรงใดๆก็ตามที่มีพลังมากกว่าแรงของธาตุเชิงเดี่ยวแต่ละธาตุนั้นๆ
★อ่านทบทวนเรื่องนี้อีกครั้งได้ตามลิงค์ครับ (ซึ่งผมมีกลับไปแก้คำแปลให้มันถูกต้องมากขึ้นด้วย เรื่องนี้มันค่อนข้างเข้าใจยาก ก็ควรกลับไปอ่านทบทวนกันอีกสักรอบนะครับ 😄)
–แอดมิน–
It is this way throughout all of nature. The larger the force, the more “pull” it has on every smaller element within its Impact Area. So every element within any Impact Area will fall into alignment with the larger force that is pulling on it.
สิ่งนี้เกิดขึ้นในทุกมุมในธรรมชาติ (มันคือวิถีแห่งความเป็นไปของธรรมชาติ)
ยิ่งแรงมีพลังมากเท่าใด มันก็จะยิ่ง “มีแรงดึง” ทุกธาตุที่มีขนาดเล็กกว่าภายในพื้นที่ที่แรงไปกระทบ (แรงยิ่งมีพลังมากแค่ไหน พื้นที่ที่แรงส่งผลกระทบไปถึงก็ยิ่งกว้างไกลมากเท่านั้น) ดังนั้นทุกๆธาตุที่อยู่ภายในพื้นที่ตกกระทบของแรงนั้นจะเกิดการเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบแบบแผนไปตามแรงที่มีพลังมากกว่าที่ดึงพวกมันให้เข้ามาเรียงตัวกันนั่นเอง
.
Q : No one has ever said this to me in this way. Why can’t this be explained in this simple way to every child?
นีล : ไม่เคยมีใครบอกผมแบบนี้มาก่อนเลย ทำไมเด็กๆถึงไม่มีโอกาสได้ยินได้ฟังเรื่องนี้ในภาษาที่ง่ายๆแบบนี้บ้างนะ❓
★ความหมายแฝงตรงนี้ก็หมายถึงมนุษย์ทุกคนด้วย ก็พวกเรายังเป็นเด็กอยู่ยังไม่โตกันเท่าไหร่เลย 😁
–แอดมิน–
A : It can. And in the civilizations of Highly Evolved Beings it is. This awareness is shared with every emerging entity, each of whom is told about the Oneness of Life and the Circle of Life.
พระเจ้า : มีนะเด็กที่ได้ฟังน่ะ ก็ในวัฒนธรรมของสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการขั้นสูงไงล่ะ ความตระหนักรู้นี้ถูกแบ่งปันให้กับทุกชีวิตที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับการบอกเล่าเกี่ยวกับความเป็นหนึ่งเดียวกันของชีวิตและวัฏจักรแห่งชีวิต
So if you as creative beings wish all the elements of life, down into the tiniest particle, to move in a particular direction, you must create alignment using the force of combined energy focused in a particular way.
ดังนั้นเธอในฐานะที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังแห่งการสร้างสรรค์ ที่ปรารถนาที่จะให้ธาตุแห่งชีวิตทั้งหมด ไล่ลงไปจนถึงอนุภาคที่เล็กที่สุด ให้เคลื่อนที่ไปตามทิศทางที่เฉพาะเจาะจง เธอต้องสร้างการเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบแบบแผนด้วยการใช้แรงที่เกิดจากการรวมตัวกันของพลังงานที่จดจ่อไปในทิศทางที่เฉพาะเจาะจง
And thought is that force.
และ “#ความคิด” ก็คือแรงที่ว่านั้น
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา