18 พ.ค. 2022 เวลา 04:02 • หนังสือ
#57 CWG. 4️⃣ — บทที่ 1️⃣5️⃣ (ตอนที่ 1) : วิชาเมตาฟิสิกส์ 101 : คอร์สเร่งรัดสู่สัจธรรมขั้นสูงสุด ตอนที่ 1
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q: I really haven’t planned this conversation; I’m just noticing that it’s going where it’s going. I don’t want to put off for too long the rest of our deeper exploration of that list you gave us, but this is too fascinating for me to pass up. Can we just look at this briefly?
นีล: ผมไม่ได้วางแผนเพื่อให้บทสนทนาออกมาเป็นแบบนี้เลย; และผมสังเกตเห็นว่ามันพาเราไปถึงจุดที่ลึกยิ่งๆขึ้น ซึ่งผมก็ไม่อยากเลื่อนการสำรวจแบบเจาะลึกในรายการที่เหลือที่พระองค์ให้ไว้ออกไปหรอกนะครับ แต่ประเด็นนี้มันสุดยอดเกินไปที่จะปล่อยผ่าน เรามาคุยเรื่องนี้กันแบบย่อๆได้ไหมครับ❓
A : Okay, then. Obviously, this could fill an entire book, but here is Metaphysics 101: A Short Course in Ultimate Reality.
พระเจ้า : โอเค เอางั้นก็ได้ เห็นได้ชัดว่า เรื่องที่เธอถามนี้ สามารถกลายเป็นหนังสืออีกเล่มได้เลย เอาล่ะ ต่อไปนี้คือ วิชาเมตาฟิสิกส์ 101 : #คอร์สเร่งรัดสู่สัจธรรมขั้นสูงสุด
As we’ve noted a while back in this conversation, all elements of life are imbued with what you would call, in your language, “intelligence”—or Awareness of Its Inherent Function.
ที่เราได้คุยกันไปเมื่อครู่นี้ ว่าทุกธาตุแห่งชีวิตนั้นถูกเติมเต็มไว้ด้วยสิ่งที่เรียกกันในภาษาของเธอว่า “สติปัญญา” หรือ การตระหนักรู้ถึงหน้าที่โดยธรรมชาติของตน
1
This Awareness fills each element to its maximum capacity. That is, every element is imbued with Divine Intelligence utterly, full out, from border to border. Indeed, it would not be incorrect to say that the element itself IS this intelligence, in particle form.
การตระหนักรู้นี้ถูกใส่ไว้ในแต่ละธาตุอย่างเต็มเปี่ยม นั่นก็คือทุกๆธาตุได้รับการเติมเต็มไว้ด้วย “สติปัญญาของพระเจ้า” อย่างเต็มที่จากขอบหนึ่งไปถึงอีกขอบหนึ่ง อันที่จริง มันคงไม่ผิดที่จะบอกว่า ‘ตัวธาตุเองนั้น’ ก็คือ #สติปัญญาของพระเจ้า #ที่อยู่ในรูปแบบของอนุภาค
.
Q : So each element of life, down to the tiniest submolecular particle, is a part of the Mind of God.
นีล : ดังนั้น ในแต่ละธาตุแห่งชีวิต ไล่ลึกลงไปจนถึงหน่วยของอนุภาคย่อยที่เล็กที่สุด ก็คือ #ส่วนหนึ่งของจิตแห่งพระเจ้า นั่นเอง
A : With your sense of poetry, that would be how you would put it . . . and I have no reason to argue with you.
พระเจ้า : ด้วยความสามารถในเชิงกวีของเธอ ก็คงเป็นเช่นที่ว่า . . . และฉันก็ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆในเรื่องนี้
Now the Elements of the Essential Essence are attracted to each other by an aspect or characteristic that you would call, in human terms, “common function.”
มาต่อกันนะ เมื่อตัวธาตุขั้นมูลฐานที่เป็นแก่นแท้ของทุกสิ่ง ถูกดึงดูดเข้าหากันและกันตามแง่มุมที่เข้ากันได้ หรือเป็นในลักษณะที่ภาษามนุษย์เรียกว่า “เป็นหน้าที่ หรือ การทำงานตามธรรมชาติ” (เป็นไปตามปกติ)
That is, they are all trying to do something. And it is the same thing. They are all in action, forever moving, continuously vibrating—but not without purpose.
นั่นคือ พวกมันทั้งหมดกำลังพยายามทำบางสิ่ง และสิ่งที่ทำนั้นก็เป็นสิ่งเดียวกัน พวกมันทั้งหมดทำงานอย่างไม่หยุดหย่อน เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา สั่นสะเทือนอย่างต่อเนื่อง —แต่ไม่ใช่โดยปราศจากเป้าหมาย
Their purpose is simply to BE. They realize that life is movement. If movement ever stops, that which you call life would not exist.
โดยเป้าหมายที่ว่ามีเพียงอย่างเดียว นั่นคือ “การเป็น” พวกมันรู้ดีว่า #ชีวิตคือการเคลื่อนที่ หากการเคลื่อนที่นั้นหยุดลง สิ่งที่เธอเรียกว่าชีวิตนั้นก็ไม่อาจที่จะดำรงอยู่ได้
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา