17 พ.ค. 2022 เวลา 04:01 • หนังสือ
#56 CWG. 4️⃣ — บทที่ 1️⃣4️⃣ (ตอนที่ 4) : ความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : The soul is “God in us.”
นีล : วิญญาณ คือ “พระเจ้าที่อยู่ในเรา”
A : It is indeed. Not just in thought, not just in word, but in deed. The soul is the expression, now individualized, of the “being” that is God. It is God “being” manifested.
พระเจ้า : ถูกแล้ว ไม่ใช่แค่ความคิด ไม่ใช่แค่คำพูด แต่คือความจริงแท้ คือสัจธรรมที่แท้จริง วิญญาณคือการแสดงออกของ “ความมีอยู่” ของ “พระเจ้า” ในระดับปัจเจก คือการที่พระเจ้า “กำลัง” สำแดงตัวออกมาให้เห็น
.
Q : In our case on Earth, the soul is God being a human, and a human is a soul being God!
นีล : ในกรณีของพวกเราบนโลก #วิญญาณก็คือพระเจ้าที่กลายเป็นมนุษย์ และ #มนุษย์ที่มีวิญญาณเป็นพระเจ้า นั่นเอง❗
A : Exactly! Precisely! Absolutely! Positively! Manifestly!
พระเจ้า : ใช่เลย❗ ถูกต้อง❗ ถูกเผง❗ จริงแท้แน่นอน❗ ชัดเจนแจ่มแจ้ง❗
You have said it perfectly.
เธอพูดได้อย่างสมบูรณ์แบบ (ไม่มีอะไรที่จริงไปกว่านี้อีกแล้ว)
.
Q : Wow, this is really getting us more deeply into metaphysics than I ever thought I’d go, but I’ve got to ask: Are you telling me that every sub-molecular particle of every expression of life in the universe has to be talked into something in order to do it?
นีล : ว้าว นี่ชักจะลงลึกสู่เมตาฟิสิกส์มากกว่าที่ผมเคยคาดไว้อีกนะครับ แต่ผมคงต้องขอถามเพิ่ม :
พระองค์กำลังบอกผมว่า ทุกๆอนุภาคย่อยของทุกการแสดงออกของชีวิตในจักรวาลต้องคุยหรือสื่อสารกันก่อนที่จะกระทำการบางสิ่งงั้นหรือครับ❓
Are you saying that the tiniest particle of energy has the consciousness to make decisions by evaluating choices arising out of alternatives placed before it?
พระองค์กำลังบอกว่า แม้แต่อนุภาคของพลังงานที่เล็กที่สุดก็มีจิตสำนึกที่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกอะไร โดยการประเมินเอาจากตัวเลือกที่เกิดขึ้นจากทางเลือกอันหลากหลายที่มีอยู่ก่อนแล้วงั้นหรือครับ❓
Man, this is too much. Forget about the rest of the people on the planet, how do I even get all the parts of me to agree on doing the same thing!?
โอ้ววว นี่มันชักจะมากเกินไปแล้ว ลืมเรื่องคนอื่นๆ บนโลกใบนี้ไปก่อน ตอนนี้ขอแค่ ผมจะทำให้ทุกส่วนในร่างกายของผมตกลงที่จะทำแบบเดียวกันได้ยังไงล่ะครับ❗❓
1
A : That’s the question, isn’t it . . .
พระเจ้า : สงสัยใช่ไหมล่ะ. . .
That’s the biggest question of all time.
นั่นคือคำถามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล
But it’s actually easier than you think.
แต่อันที่จริงแล้ว มันง่ายกว่าที่เธอคิดไว้เยอะ
.
Q : Monsieur Coué says it’s actually as easy as I think!
นีล : มองซิเออร์ คูเอ บอกว่า #จริงๆแล้วมันง่ายเท่าที่เราคิด❗
1
A : And that is the biggest secret of life. When you understand this, you’ve moved to a place of mastery.
 
พระเจ้า : และนั่น คือความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต หากเธอเข้าใจเรื่องนี้ได้เมื่อไหร่ เธอก็จะกลายเป็นผู้มีชัยเหนือทุกสิ่ง (กลายเป็นคุรุที่แท้จริง)
.
Q : Okay, so tell me how this works, metaphysically. I’ve been told a thousand times about the power of our thoughts, but how does this work, what makes this work, metaphysically?
นีล : โอเคครับ ช่วยบอกผมหน่อยว่ามันทำงานยังไง ในแง่ของเมตาฟิสิกส์ ผมได้ยินเรื่องของพลังแห่งความคิดมาเป็นพันๆ ครั้งแล้วนะครับ แต่มันทำงานยังไง อะไรที่จะทำให้มันทำงานอย่างได้ผล ผมหมายถึงในแง่ของเมตาฟิสิกส์น่ะครับ❓
A : You told me, and I know, that you have an insatiable mind, but do you really want to get into the alchemy of the universe?
พระเจ้า : เธอเคยบอกฉัน และฉันก็รู้ดี ว่าเธอมีจิตใจที่ไม่รู้จักพอ (กระหายใคร่รู้) ว่าแต่ เธอต้องการรู้เรื่องการเล่นแร่แปรธาตุของจักรวาลจริงๆหรือ❓
1
=========(จบบทที่ 14)=========

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา